Hạ ĐTLA, Hà Nội T&T vô địch V-League 2013

Thể thaoChủ Nhật, 25/08/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Đánh bại ĐTLA với tỷ số 2-1, Hà Nội T&T đã trở thành nhà vô địch của V-League 2013 trước 1 vòng đấu.


(VTC News)- Đánh bại ĐTLA với tỷ số 2-1, Hà Nội T&T đã trở thành nhà vô địch của V-League 2013 trước 1 vòng đấu.


Việc XMXT Sài Gòn bỏ giải đã để lại hệ lụy khôn lường cho V-League 2013. Đây sẽ là mùa giải đầu tiên mà V-League về đích nhưng không... an toàn. Không có đội bóng nào phải xuống hạng nên 2 vòng đấu cuối cùng chỉ có ý nghĩa xác định chủ nhân của chiếc ngai vàng V-League năm nay.

Chỉ cần giành chiến thắng ở Tân An và SHB Đà Nẵng không thắng ở sân Vinh, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ chính thức đăng quang trước một vòng đấu.

 Hà Nội T&T thi đấu đầy nỗ lực (Ảnh: VSI)
 Hà Nội T&T thi đấu đầy nỗ lực (Ảnh: VSI)

Với quyết tâm ấy, Hà Nội T&T đã nhập cuộc tốt hơn đội chủ nhà và sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 5 do công của Ngọc Duy. Cũng phải nói thêm, ở vòng đấu này Hà Nội T&T có sự trở lại của những trụ cột như Quốc Long, Cristiano, vì thế, HLV Phanh Thanh Hùng có thêm nhiều lựa chọn.

Phút 42, tỷ số được nâng lên 2-0 cho Hà Nội T&T. Người ghi bàn chính là đội trưởng Cristiano. Đây là một bàn thắng vô cùng ý nghĩa với cầu thủ người Brazil này bởi nó đánh dấu sự trở lại ấn tượng của anh sau thời gian dài nghỉ chấn thương, đồng thời là một trong những bàn thắng cuối cùng của anh trong màu áo Hà Nội T&T. Sau mùa giải này, Cristiano sẽ nói lời chia tay đội bóng thủ đô.

Hà Nội T&T vô địch
Chiến thắng xứng đáng giúp Hà Nội T&T giành lại ngôi vương từ tay SLNA

Sang hiệp 2, Hà Nội T&T vẫn là đội bóng kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân. Tuy nhiên với 2 bàn cách biệt, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng chủ động thi đấu chậm, chắc. Trong khi đó Đồng Tâm Long An cũng không có nhiều cơ hội dù rất muốn ào lên tìm bàn rút ngắn tỷ số.

Đội chủ nhà chỉ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 83 nhờ pha đánh đầu của Kanu.

Với chiến thắng 2-1 trên sân Long An cùng việc SLNA đánh bại SHB Đà Nẵng bằng tỷ số tương tự, Hà Nội T&T chính thức trở thành nhà vô địch của V-League 2013 trước một vòng đấu.



Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn