Hà Anh: Người thiếu tự tin mới phải dùng hàng hiệu để đánh bóng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 24/09/2014 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Siêu mẫu Hà Anh cho rằng chỉ những người thiếu tự tin mới phải dùng hàng hiệu để đánh bóng tên tuổi.

(VTC News) - Siêu mẫu Hà Anh cho rằng chỉ những người thiếu tự tin mới phải dùng hàng hiệu để đánh bóng tên tuổi.

Hàng hiệu không đáng để phô trương


- Chị có nhận thấy rằng các mỹ nhân Việt đang có cuộc đua ‘chặt chém’ nhau trên thảm đỏ?

Mỗi người có một cách xuất hiện bởi ai cũng mong muốn đem đến những giá trị của riêng mình. Tuy nhiên, tôi muốn đem đến cho mọi người những gì tôi đã làm được, hơn là những gì tôi đã mặc.

Tôi muốn mình rạng rỡ bằng bản chất, cá tính của mình, muốn mọi  người nhớ tới mình là Hà Anh hơn là nhớ tới những bộ cánh có giá trị bao nhiêu tiền. Hàng hiệu là chuyện bình thường, không đáng để nói đến hay để phô trương.
Hà Anh
Cuộc sống không phải lúc nào cũng là cuộc đua, và không phải ai cũng đủ điều kiện để tham gia vào cuộc đua đó. Vậy tại sao phải tạo sức ép cho chính mình mà quên đi giá trị cốt lõi bên trong con người mình?

Hơn thế nữa, chỉ có người thiếu tự tin nên mới muốn chạy đua để nổi  bật bằng trang phục. Quan trọng là cống hiến lâu dài chứ đâu phải chỉ qua một bộ váy.

- Nhưng không thể phủ nhận, nếu dùng những thiết kế đắt tiền, tên tuổi của chị sẽ được giật tít cùng với giá trị của trang phục trên các trang báo?

Tôi đã và đang làm việc với nhiều thương hiệu nên tôi không thể phủ nhận tính ưu việt của hàng hiệu. Nhưng thời trang dù có là thương hiệu hay không, nó chỉ là phụ kiện tôn lên vẻ đẹp của mình chứ không phải mình làm nền cho thời trang. Tôi không có thói quen định giá mình bằng thương hiệu.

- Thay vì các trang phục hàng hiệu, chị hay chọn các mẫu thiết kế trong nước. Lựa chọn này có đem đến cho chị nhiều rủi ro hơn trong danh mục sao xấu?

Xấu hay đẹp là tuỳ mắt mỗi người, tuỳ bức ảnh được chụp ở góc độ nào. Một trang phục đẹp nhưng được chụp ở một góc máy xấu sẽ thành trang phục xấu. Quan trọng là đánh giá về chuyên môn đẹp hay xấu ở Việt Nam không rõ ràng. Nó mang tính chủ quan cá nhân hơn là dựa trên nhận định về xu hướng, hiểu biết.

Tôi không quan trọng là vào top sao xấu hay sao đẹp, quan trọng là tôi có thấy đẹp hay không chứ chưa bao giờ tôi bị ảnh hưởng bởi đánh giá của người khác.

- Tại sao chị không cố gắng thay đổi để giảm thiểu số lần lọt vào danh sách sao xấu, vì dù sao có tên trong danh sách này cũng không lấy làm vui vẻ gì?

Mọi người biết đến Hà Anh là một thương hiệu, một cá tính chứ không phải bằng một bộ quần áo đẹp hay một lần makeup đẹp. Một ngôi sao hấp dẫn bởi họ có lúc thăng lúc trầm, những lúc quyến rũ khác nhau chứ lúc nào cũng chỉn chu, long lanh thì nhàm chán lắm.

Những ngôi sao thế giới thu hút bởi công chúng thấy chính bản thân mình trong đó. Họ có phút giây thoải mái, lôi thôi bởi họ sống cuộc sống của họ, họ chỉ cần đẹp trong công việc mà thôi.

Những ngôi sao hàng đầu vẫn có những thời kỳ quê mùa, phản ánh cá tính của họ trong thời kỳ đó. Chứ đâu phải họ hấp dẫn nhờ photoshop, khoe dáng chuẩn, số đo ba vòng…

Những ý kiến nhận định đẹp hay xấu không quan trọng mà quan trọng là đối tác làm việc luôn tôn trọng mình. Nói tôi không cố gắng mặc đẹp là sai, tôi muốn trải nghiệm với thời trang nên có những trải nghiệm mình đúng hoặc sai, đó là điều làm nên điều thú vị ở một ngôi sao.

Có những khi bận rộn công việc, không có thời gian trau chuốt lại makeup hay trang phục, tôi vẫn tự tin bởi khi mình duyên dáng, nói chuyện thu hút thì họ sẽ quên đi những lỗi khác của mình.

Hà Anh
Người mẫu cũng phải có tư duy

- Chị đã bao giờ nhận được những hợp đồng phải khoe ra quá nhiều da thịt?

Khi làm việc ở nước ngoài, có một số lần tôi được mời quay quảng có những cảnh lộ ra cơ thể nhiều hơn so với mình mong muốn. Không thể phủ nhận sự gợi cảm của mình khiến họ muốn gắn tên tuổi của mình với sản phẩm của họ, tuy nhiên mình được toàn quyền quyết định là có chọn hay không.

Tôi từng được mời chụp ảnh lịch từ một nhiếp ảnh gia nổi tiếng chuyên chụp ảnh nude cho các ngôi sao hàng đầu như Britney Spears…, nhưng tôi đã từ chối.

Bởi tôi muốn làm việc lâu dài ở quê hương, mà văn hoá và gia đình không cho phép tôi làm điều đó. Nếu tham gia thì tất nhiên cát xê sẽ tăng thêm một vài số 0 vào các hợp đồng sau này, nhưng tôi cảm thấy không thoải mái về điều đó.

- Chị không bị hấp dẫn bởi con số cát xê khủng sao?

Ai cũng muốn nhiều tiền, nổi tiếng, nhưng nối tiếng như thế nào, có như ý mình mong muốn hay không mới là điều quan trọng. Tôi không bị những yếu tố đó chi phối.

Để hạnh phúc còn có nhiều yếu tố khác lắm: con người xung quanh, ê kíp làm việc tốt, xã hội công nhận, sống tự tin… Tôi quan tâm đến những giá trị này hơn là việc kiếm được nhiều tiền, có được quyền lực hay phải được mọi người đánh giá thật cao.

- Nhiều người mẫu hay biện minh rằng họ chỉ làm đúng yêu cầu khi bị lên án là khoe thân lộ liễu?

Điều này không hoàn toàn đúng bởi nếu người mẫu hay diễn viên bị lạm dụng để phô bày thân thể, làm những điều không thoải mái thì ê kíp sẽ bị lên án ngay. Nếu người mẫu cho rằng họ chỉ làm theo yêu cầu thì hoặc là họ chưa hiểu biết về quyền lợi cá nhân, hoặc đó chỉ là lời biện minh qua loa mà thôi.

Không thể có chuyện người ta nói gì là mình phải làm theo. Ông trời sinh ra cho mình tư duy để mình phải biết gật đầu hay không, chứ không phải chỉ ngồi đó răm rắp nghe theo ý muốn của người khác.

Hà Anh
- Làm việc với tư duy quốc tế nhưng lại có tinh thần của Việt Nam, điều đó có là mẫu thuẫn với chị?

Xã hội bây giờ đang phát triển, Việt Nam mong muốn bắt kịp tư duy quốc tế, còn thế giới lại muốn tiếp cận những giá trị của Việt Nam. Nếu thiếu đi những mắt xích cầu nối thì không thể có sự giao thoa này.

Tôi xin tự nhận cá nhân tôi và một số người khác hiểu được văn hoá Việt, có đôi chút kiến thức về văn hoá thế giới, chúng tôi là những người trung chuyển văn hoá chuyển giao này. Chính vì thế may mắn của tôi là sự học hỏi của mình luôn được mọi người đón nhận.

Khi về Việt nam, khi chưa có gì phát triển theo hướng chuyên nghiệp thì mình sẽ khó khăn hơn khi là người tiên phong, bị dư luận phản đối…, những điều đó càng làm cho tôi cố gắng chứng tỏ mình nhiều hơn mà thôi.

Clip Lý Nhã Kỳ nói tiếng Anh 'thảm họa':


Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn