Gương mặt thân quen nhí: Phương Mỹ Chi thể hiện tiết mục 'đỉnh cao của khó'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 21/11/2015 07:46:00 +07:00

Gương mặt thân quen nhí: Phương Mỹ Chi thể hiện đỉnh cao của sự 'khó'. Phương Mỹ Chi thể hiện đỉnh cao của sự 'khó' khi vừa nhảy vừa hát tiếng Anh.

(VTC News) - Phương Mỹ Chi thể hiện đỉnh cao của sự 'khó' khi vừa nhảy vừa hát tiếng Anh.

Tập 8 Gương mặt thân quen nhí
phát sóng vào đúng dịp lễ 20/11 nên ê kíp chương trình đã có một sự sáng tạo thú vị: Đại Nghĩa tiếp tục đảm nhận vai trò MC kiêm luôn chức danh thầy giáo để dẫn dắt những câu chuyện của thí sinh thêm vui nhộn và hấp dẫn.

Phương Mỹ Chi - Nam Cường hóa thân thành Madonna với Holiday

gương mặt thân quen nhí

Phương Mỹ Chi chia sẻ với Đại Nghĩa tiết mục của em thật sự là đỉnh cao của sự khó. Em vui vẻ  đùa vui: “Con đã cố cất hình ảnh Phương Mỹ Chi vào tủ, mà thỉnh thoảng nó vẫn mở tủ nhảy ra”. Hai thầy trò tỏ ra khá thích thú khi với tiết mục này, cô chị cả của chương trình sẽ đội tóc bạch kim, đánh son đỏ cùng với quần ống loe.

Bên cạnh đó, cặp đôi còn được trang điểm thêm một nốt ruồi đặc trưng để tạo nên một nét đẹp rất Madonna. Giám khảo Mỹ Linh rất tâm đắc về việc Phương Mỹ Chi hát tiếng Anh rất tốt.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Chị Bảy hôm nay rất là tự tin, con lột xác khi nhảy. Đây là bài hát của nữ nên Nam Cường hát không nhiều, đây lại là giọng nữ trên quãng 8 nên Phương Mỹ Chi hát nhiều hơn.

Một vài chỗ cháu vừa nhảy vừa hát chắc phải vừa nhảy vừa nhớ động tác nên cháu có vẻ hơi căng căng, cô rất hiểu vì nhảy khó hơn hát nhiều lắm. Hôm nay hai chú cháu đã làm rất tốt tiết mục này. Phương Mỹ Chi hát tiếng Anh rất tốt”

Giám khảo Hoài Linh chia sẻ: “Hai chú cháu đã dùng thể lực rất nhiều nhưng Phương Mỹ Chi hát rất tốt”.

Minh Khang - Lan Phương hóa thân thành Bill & Brod với Bsingkong dan Keju

Đây là một tiết mục độc đáo khi cả hai cô cháu phải hát tiếng Indo. Trong tiết mục này, nữ diễn viên xinh đẹp Lan Phương cũng có dịp thay hai bộ đồ trong một tiết mục: một bộ rất hiện đại và một bộ là quần áo truyền thống của người Indo.
gương mặt thân quen nhí
Cặp đôi còn có một màn đối thoại, tâm tình về những thị hiếu chạy theo mốt, lối sống trẻ nóng vội. Cũng qua đó, Minh Khang tiếp tục bộc lộ khả năng đóng kịch linh hoạt của mình.

Riêng giám khảo Hoài Linh cho rằng những điệu múa của Lan Phương tuy có đẹp nhưng nó đã hơi có thiên hướng Khome chứ không còn là điệu nhảy của người Indo nữa.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Bài hát này đầu tiên nghe chẳng hiểu gì nhưng Lan Phương diễn thì tôi bắt đầu hiểu, chứng tỏ cách dàn dựng của các bạn rất tốt. Tôi rất thích khi Lan Phương mặc bộ quần áo truyền thống và múa cùng với mọi người.

Đặc biệt Minh Kháng đã bỏ được sự ngại ngùng trước đây để hòa vào tiết mục của mình. Đặc biệt đoạn kịch nhỏ lúc đầu đã chứng tỏ cháu rất có khiếu”.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Tiết mục này rất dễ thương, những lúc Lan Phương đưa ra những vật dụng hiện đai rồi bất ngờ nhận được cái túi truyền thống thì Lan Phương đã quyết định vào thay đồ làm tôi cảm thấy thú vị với bài hát.

Tôi khan cả hai cô trò ở phần hát, diễn và nhảy múa. Cô Lan Phương thì trong điệu múa vẫn hơi lai Khome”.

Hoàng Quân - Khương Ngọc hóa thân thành Thanh Duy với Tôi thích

Ngay từ trong phòng phỏng vấn, MC Đại Nghĩa đã chú ý nhiều đến phong cách của Khương Ngọc. Anh liên tục phê bình và đánh phạt vào tay vị huấn luyện viên vì tôi “xách cặp con gái đi học”

gương mặt thân quen nhí

Với chất giọng trầm ấm, Hoàng Quân phải nỗ lực rất nhiều trong việc luyện thành giọng cao như Quán quân Gương mặt thân quen mùa 3. Cường độ luyện tập gấp rút khiến Hoàng Quân đã bị khan tiếng.

Trong khi đó, Khương Ngọc sau khi nhiều lần nỗ lực sáng tạo cho học trò cũng đã trở nên trầm ngâm hơn để tạo hứng thú cho những tiết mục khác. Anh liên tục im lặng quan sát một cách khó hiểu, không đóng góp ý kiến trong quá trình luyện tập. Giám khảo Hồng Vân phải buột miệng tâm sự: “Khương Ngọc là huấn luyện viên khùng nhất đai hội”.

Giám khảo Hồng Vân nhận xét: “Nhiều khi cô Vân còn cảm thấy bé Ben nhảy còn đẹp hơn chú Duy nữa. Cô không nghĩ con bắt chước được chú Duy đâu vì giọng chú Duy cao mà con thì đang trong thời kỳ bể tiếng, trầm trầm khào khào. Nhưng hôm nay Ben hát thì cô Vân giải tỏa được những suy nghĩ lo lắng cho con rồi” .

Ngay lúc ấy, Khương Ngọc liền bắt phạt học trò mình vì: “Dám nhảy đẹp hơn chú Thanh Duy”. Hồng Vân liền phải nhờ đến sự cứu bồ của Hoài Linh “Linh cứu dùm chị đi, nó khùng nhất Đại hội luôn, chị không có khùng giống nó được”.

Giám khảo Hoài Linh cũng lí lắc tiếp lời chia sẻ: “Cũng tại cô Mỹ Linh này nè, mong gặp nó chi rồi nó xuất hiện. Đừng có nhắc để nó đến tiết mục cuối thì mình đi về đỡ nhức đầu.

Tuần trước khi Ben bấm trúng Thanh Duy tôi chỉ biết nói Thôi rồi. Nhưng các bạn đã khôn khéo chọn bài này dễ thể hiện hơn. Tôi không nghĩ là Ben làm được bài này”.

Trang Thư - Thúy Uyên hóa thân thành Trinh Trinh với trích đoạn “Thanh gươm và nữ tướng”.

Vừa đoạt giải trong tập 7, Trang Thư dường như được tiếp thêm sức lực cho tuần thi mới. Mặc dù chưa bao giờ hát cải lương, em đã tập trung chú ý từng chút một để có thể hoàn thành tiết mục.
gương mặt thân quen nhí

Và kết quả là cô bé đã diễn đạt được thần thái của diễn viên Trinh Trinh khá tốt. Huấn luyện viên Thúy Uyên cũng thay mặt học trò gửi lời cảm ơn đến nghệ sĩ Trinh Trinh đã dành thời gian để rèn và luyện tập cùng bé trong tiết mục này. Điều này đã giúp cho bé có được cái thần thái biểu diễn tốt nhất có thể.

Giám khảo Hoài Linh cho biết: “Nghệ sĩ Trinh Trinh không những hát tốt mà thần thái cô ấy diễn cũng rất tuyệt vời. Ngày hôm nay về thần thái diễn con khá hay. Về phần hát, vì các điệu trong này khó.

Ngay câu đầu tiên đã khó vì không ai rao đàn trước con. Nếu con bắt được tông thì con đã không bị. Con có đôi mắt diễn rất hay. Nêu con yêu thích dòng nhạc thì con cứ tập dần dần, biết đâu sau này con sẽ nhuần nhuyễn hơn”.

Giám khảo Hồng Vân nhận xét “Để ca cải lương thì rất khó, vừa phải hát, phải diễn và ra bộ. Hình thể và nhân dáng là con đã hoàn thành tốt. Đây là một tiết mục thấy được tài năng khác của bé Trang Thư. Xin cảm ơn cô Thúy Uyên đã dẫn dắt học trò đi từ cung bậc này đến cung bậc khác”.

Bảo Ngọc - Phan Ngọc Luân hóa thân thành NSƯT Vân Khánh với Lý 10 thương

Tập 8 Gương mặt thân quen nhí thực sự là một thử thách lớn với cô bé Bảo Ngọc. Vốn sở hữu chất giọng miền Tây ngọt lịm, Bảo Ngọc gặp rất nhiều khó khăn khi phải hát tiếng Huế.

gương mặt thân quen nhí

Phan Ngọc Luân cho biết chưa bao giờ cô bé lại thấy căng thẳng như lần tham gia này. Bảo Ngọc chia sẻ: “Con gặp nhiều khó khăn với cách phát âm tiếng Huế vì những dấu nhấn rất khác biệt. Chú Phan Ngọc Luân tập cho con rất nhiều lần nhưng con vẫn chưa thấy giống lắm.

Chắc con phải nói mẹ cho con uống thêm nhiều nước muối để giọng con ngọt giống cô Vân Khánh quá. Một điều mà con rất thích là cô rất đẹp và dịu dàng, không có quậy như con”.

Tuy nhiên, có một một điều mà ê kíp chương trình không thể phủ nhận: Bảo Ngọc dường như hoàn toàn nhập tâm với nhân vật về phong thái biểu diễn. Khuôn mặt xinh xắn và có óc quan sát tốt, Bảo Ngọc đã không bỏ sót dù là những thói quen, cử chỉ nhỏ nhất để tạo nên một hình tượng cô ca sĩ gốc Huế đằm thắm trên sân khấu.
 

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Tôi phải lòng cô bé này. Cô ấy bước ra sân khấu dịu dàng theo đúng chất cô gái Huế. Nhất là lúc cô ấy khâu nón, lúc ấy tôi thấy chú Luân cứ ngồi cười.

Chú Luân rất hy sinh, làm cô gái Huế bị lỗi bao nhiêu thì cô bé này dịu dàng bấy nhiêu. Hôm nay cô bé hát rất hay, chuyển sang giọng giả hát những nốt cao. Con sinh ra để hát trên sân khấu”.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Tất cả những người hát dân ca Huế đều có âm hưởng nét rung trong câu hát. Vì vậy hôm nay chu Linh khen con là người miền Tây mà con hát lên giọng gió Huế như vậy rất là hay. Nét dịu dàng đằm thắm để hát được bài này rất khó mà con đã làm được”.

Gia Quý - Khánh Ngọc hóa thân thành Kasim Hoàng Vũ với Ngọn lửa cao nguyên

Gia Quý cho biết dường như em có một sự háo hức đặc biệt với nhân vật này vì niềm yêu thích Rock vốn luôn hiện hữu. Gia Quý cho biết em dành nhiều thời gian để luyện tập cho tiết mục, nhất là những khúc gằn giọng máu lửa.
gương mặt thân quen nhí

Sau nhiều tuần lễ được làm nữ, Khánh Ngọc sẽ lại tiếp tục giả trai trong tiết mục này. Tuy nhiên, qua bàn tay hóa trang của ê kíp chương trình, cô được khen là một bàn sao vô cùng hoàn hảo của Kasim, hơn cả Gia Quý.

Tuy nhiên, phần giọng hát của cô lại không có nét giống Kasim nhiều như cậu học trò. Tiết mục của hai cô trò đã thật sự khuấy động cả khán phòng.

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Thế nào Khánh Ngọc hôm nay giống Kasim Hoàng Vũ kinh khủng. Bình thường giọng con khá mảnh và cao nhưng hôm nay con tập kỹ và đã có một buổi biểu diễn thành công”.

Giám khảo Hoài Linh chia sẻ: “Chú rất thích đoạn gằn giọng vì con đã làm rất tròn. Chú không tưởng tượng con là Gia Quý nữa. Riêng Khánh Ngọc hôm nay hóa trang giống Kasim quá khiến anh sảng hồn nghĩ chẳng lẽ Kasim đi chung với Gia Quý”.

Trong tập 8, Gia Quý - Khánh Ngọc giành giải nhất tuần với 36 điểm. Sau 8 tập thi, thứ tự các cặp thi như sau: Hoàng Quân - Khương Ngọc 244; Gia Quý - Khánh Ngọc 230; Phương Mỹ Chi - Nam Cường 229; Trang Thư - Thúy Uyên 223; Minh Khang - Lan Phương 221; Bảo Ngọc - Phan Ngọc Luân 221.

Tập 9 Gương mặt thân quen nhí 2015 với nhiều tiết mục hấp dẫn, sôi động sẽ được phát sóng lúc 21g vào ngày 27/11/2015 trên VTV3.



Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn