Gương mặt thân quen nhí: Phương Mỹ Chi thẳng bước vào chung kết

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 19/12/2015 07:09:00 +07:00

Gương mặt thân quen nhí: Phương Mỹ Chi thẳng bước vào chung kết. Phương Mỹ Chi thẳng bước vào chung kết Gương mặt thân quen nhí 2015, đối đầu Hoàng Quân, Gia Qu

(VTC News) - Phương Mỹ Chi thẳng bước vào chung kết Gương mặt thân quen nhí 2015, đối đầu Hoàng Quân, Gia Quý, Bảo Ngọc.

Bảo Ngọc - Phan Ngọc Luân hóa thân thành Tóc Tiên với bài hát Hoa cỏ mùa xuân


Tuy lựa chọn bài hát về mùa xuân nhưng Bảo Ngọc lại muốn múa vũ điệu cồng chiêng cho phần biểu diễn của mình. Điều này khiến cho ê kíp làm chương trình đau đầu vì phải thuyết phục cô công chúa Út cá tính, bướng bỉnh.

gương mặt thân quen nhí

Sau nhiều đắn đo suy nghĩ cô công chúa Út mới chịu sẽ làm đúng như phiên bản gốc với điều kiện phải cho em thể hiện vũ điệu này một chút sau tiết mục của mình trên sân khấu.

Và quả thật, một Bảo Ngọc duyên dáng trên sân khấu trong tà áo dài đỏ với phong cách trình diễn rất gần với ca sĩ Tóc Tiên lại một lần nữa khiến ban giám khảo hoàn toàn bị chinh phục.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Tóc Tiên hôm nay dễ thương quá, dễ thương lắm. Tiết mục Hoa cỏ mùa xuân dễ thương ơi là dễ thương, rất ra tinh thần của cô Tóc Tiên. Đến lúc con múa vũ điệu cồng chiêng thì con rất giống cô Tóc Tiên”.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Hôm nay Bảo Ngọc phải làm tóc giả chứ Phan Ngọc Luân là khỏe rồi. Nhưng mà anh thấy nếu cái nón mà bự bự úp vô em thì hay hơn. Cái nón với cái mặt em quả thật là không ăn với nhau gì hết. Cái mặt đẹp mà cái dáng lạ lùng. Bảo Ngọc hôm nay làm đẹp, hát tốt. Tổng thể hai chú cháu làm tốt”.

Giám khảo Hồng Vân chia sẻ: “Bé Bảo Ngọc khi bỏ micro ra nhảy cô không nghĩ là con luôn đó, nhìn nghiêng con rất là eo, người rất cong giống cô Tóc Tiên. Nhìn Bảo Ngọc nhảy mà cô Vân thích ơi là thích.

Còn chú Luân có khuôn mặt đẹp, nhưng trời cho em thân hình đô quá đi thôi. Hai chú cháu hôm nay là một sự hỗ tương với nhau. Khi mà Ngọc hát chưa mượt thì giọng của Luân đè lên làm cho bài đó mượt mà tạo thành một tiết mục rất hay”.

Gia Quý - Khánh Ngọc hóa thân thành Tùng Dương với bài hát bài ca trên núi

Cũng như những tiết mục trước, Gia Quý rất chú tâm nghiên cứu kỹ lưỡng phong cách của chàng ca sĩ đặc biệt này. Với chất giọng khỏe đầy nội lực, em không gặp khó khăn trong việc thể hiên bài hát.

gương mặt thân quen nhí
Tuy nhiên, thử thách lớn nhất của Gia Quý chính là phong cách ma mị đặc trưng của Tùng Dương mà khó ai có thể bắt chước được.

Giám khảo Mỹ Linh, người đã từng biểu diễn cùng Tùng Dương cho biết chị đang rất mong chờ và hồi hộp với tiết mục của hai cô trò vì diva của làng nhạc Việt rất e ngại cho cậu thí sinh nhỏ tuổi.

Giám khảo Hồng Vân nhận xét: “Hai cô cháu gan thiệt, bắt chước Tùng Dương đã khó mà còn bắt chước bài này khó từ giai điệu cho đến phong cách. Chú Tùng Dương hát giọng Bắc đặc trưng rồi, nhưng quả thật phong cách của chú không giống ai.

Và cách con thể hiện làm cô rất mừng và vui vì rất giống. Nhân vật nào con cũng đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng, làm cho ra nhận vật đó nên cô vô cùng tự hào về con”.

Giám khảo Hoài Linh cho biết: “Sau nhiều lần góp ý về cách phát âm, chú thấy con có sự tiến bộ rõ ràng. Hai cô cháu có sự hòa quyện rất đẹp”.

Giám khảo Mỹ Linh chia sẻ: “Đây là một bài quá khó, hai cô cháu cũng đã nỗ lực làm những động tác, phong cách biểu diễn như phiên bản chính. Nhưng Mỹ Linh thấy nó còn hơi xa so với Tùng Dương vì con người của chú rất ma mị trên sân khấu”.

Minh Khang - Lan Phương hóa thân thành nhóm Europe với bài hát The final Countdown


Hai cô trò hăng say luyện tập cho tiết mục mới. Lan Phương được đạo diễn Quốc Thảo nhận xét rằng những điệu nhảy của cô phù hợp với bài hát Tiếng chày trên sóc Bombo.

gương mặt thân quen nhí

Phần hóa trang của cặp đôi cũng khá thú vị khi cả hai phải đội tóc giả màu bạch kim kiểu “bờm sư tử”. Minh Khang cảm thấy rất vui khi được thể lọai nhạc Rock của thập niên 80 với kiểu hất tóc đặc trưng.

Tiết mục này khiến cho ban giám khảo phải ồ lên thích thú. Giám khảo Hoài Linh dùng từ “tuyệt” để nói về tiết mục. Giám khảo Mỹ Linh khen tiết mục “đỉnh cao”. Còn riêng giám khảo Hồng Vân tiêc nuối cho rằng cặp đôi đang ở trạng thái “ngựa về ngược” khi các đêm thi đã đi dến hồi chung kết. MC Đại Nghĩa cũng tạo điều kiện cho Minh Khng biểu diễn lại phần quay Micro điệu nghệ.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Hôm nay hai cô cháu có một tiết mục rất rất là tốt. Nhìn mái tóc, cách biểu diễn, giai điệu, ban nhạc trong tiết mục này gợi nhớ rất nhiều kỷ niệm cô đã nghe từ thời còn nhỏ. Hai người đúng là đỉnh cao”.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Ở đây có một sự kiềm chế nhẹ chứ nếu không là con thành Michael Jackson rồi. Thật ra chú thấy vũ đạo của bài này không bằng bài Michael đâu nhưng khó ở đây là ổng cứ hất tóc lên xuống cũng mệt dữ lắm. Con đã rất nỗ lực và làm rất tốt. Tuần sắp vào chung kết bao nhiêu công lực bung hết ra hay sao á. Hai cô cháu có một bài tuyệt đấy”.

Giám khảo Hồng vân chia sẻ: “Tôi dùng chữ ngựa về ngược nhưng bây giờ thời gian không còn nhiều nữa. Khi các bạn phối giọng với nhau thì giọng các bạn rất dày và khỏe, giống mà rất hay. Lan Phương hóa trang thành đàn ông, nhất là đàn ông bắc Âu đó”.

Trang Thư - Thúy Uyên hóa thân thành Hương Thủy với bài hát Mẹ từ bi

Tiết mục của cặp đôi được phụ họa bởi các sư thầy và chú tiểu làm nên vẻ hoành tráng và thiêng liêng. Với sự nghiêm túc đầu tư, phần biểu diễn của hai cô trò đã nhận được sự ngợi khen của toàn thể khán giả.

gương mặt thân quen nhí

Riêng ban giám khảo cảm thấy hoàn toàn bị chinh phục và tràn ngập cảm giác thư thái, xúc động với bài hát. Trang Thư cũng được nhận xét là khá giống với ca sĩ Hương Thủy.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Đúng là một tiết mục rất đẹp, từ trang phục cho đến các điệu múa, đẹp từ sự tĩnh lặng trong bài. Một tiết mục rất hay của hai cô trò. Mặc dù lúc con di chuyển có hơi tụt giọng chút nhưng cũng không hề làm giảm cảm xúc của bài hát tuyệt diệu này”.

Giám khảo Hoài Linh chia sẻ: “Hôm nay hai cô trò làm một tiết mục rất đẹp trên sân khấu. Thúy Uyên có những câu ngân sau giống Hương Thủy lắm. Trang Thư cũng nghiên cứu bài này rất kỹ. Chú thấy con rất là thư thái khi trình diễn bài này”.

Giám khảo Hồng Vân nhận xét “Bữa nay Thúy Uyên giống Hương Thủy lắm. Chị không ngờ em hát bài này ngọt đến như vậy. Trang Thư thì lúc nào cũng giống công chúa bé nhỏ rồi, cô nghĩ đén con là nghĩ đến cái gì rất nhẹ nhàng, kiêu sa. Bài này đáp ứng cả phần nhìn và phần nghe đó”.

Phương Mỹ Chi - Nam Cường hóa thân thành NSƯT Diệu Hiền vai Triệu Thị Trinh trong trích đoạn Nhụy kiều tướng quân

Nam Cường cho biết khi bấm chọn trúng nhân vật, anh hoàn toàn bị mất ngủ vì thú nhận rằng đay là một ca khó. Riêng Phương Mỹ Chi với quyết tâm chinh phục một thể loại mới đã đến tận nhà của NSƯT Diệu Hiền để tầm sư học đạo.

gương mặt thân quen nhí

Nam Cường bật mí cho biết trong vở diễn, anh phải đứng yên làm tượng trong vài phút. Điều này tưởng dễ nhưng hóa ra khó vô cùng vì cứ mỗi lần tập đén đoạn này do phản ứng hồi hộp của bản thân khiến anh luôn cảm thấy tay chân ngứa ngáy không sao đứng yên nổi. Phương Mỹ Chi cũng được nhận xét là lột tả được thần thái của Triệu Thị Trinh giống hơn là Nam Cường.

Giám khảo Hồng Vân chia sẻ: “Tiết mục trước khi đóng vai cô Hà Phương con đã gây xúc động rất nhiều cho khán giả. Nay con đóng vai nữ tướng này cũng tạo được một dấu ấn.

Vai diễn của em càng làm cho hình ảnh nữ tướng của Phương Mỹ Chi càng thêm kiên cường, dũng mãnh. Hôm nay tiết mục hai chú cháu thỏa mãn cả phần nghe và phần nhìn”.

Giám khảo Hoài Linh cho biết: “Ngày hôm nay chú có lời khen Phương Mỹ Chi, vừa hát vừa ra bộ rất là khó, bộ tướng nên càng khó. Một người nghệ sĩ như NSƯT Diệu Hiền vốn đã để lại dấu ấn về vai diễn này.

Cách nhấn nhá, lên giọng của con hôm nay rất giống nghệ sĩ này. Con có cả một sự cố gắng và hôm nay con diễn rất tốt. Nam Cường hôm nay đã nhường đường cho cháu”.

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Khi được thưởng thức trích đoạn này tôi đã vô cùng xúc động với tiết mục. Cách cháu hóa thân vào một nhân vật này không hề dễ dàng, cháu đã đánh thức lòng yêu nước trong trái tim mỗi con người.

Và đến khi cô được nhìn thấy cô Diệu Hiền với sự khiêm nhường, dịu dàng vô bờ bến, lo lắng cho Phương Mỹ Chi. Cháu cảm nhận được vì sao người nghệ sĩ có thể hóa thân được các nhân vật trên sân khấu vì tâm hồn họ rất đẹp, rất nhạy cảm”.

Hoàng Quân - Khương Ngọc hóa thân thành Sơn Tùng MTP với bài hát Không phải dạng vừa đâu

Hoàng Quân nhăn mặt tâm sự cùng chú Đại Nghĩa rằng em đã luyện tập đến mức sái cả chân. Đặc biệt hơn trong tiết mục này, be Ben lại trở thành huấn luyện viên cho Khương Ngọc.
gương mặt thân quen nhí
Em khiến cho chàng ca sĩ luôn sáng tạo phải chịu thua, ngoan ngoãn luyện tập theo vì sự nhập tâm trong phong cách biểu diễn vô cùng giống với phiên bản chính. Tuy nhiên, về phần hóa trang, với gương mặt “v - line” sẵn có, Khương Ngọc lại được khen ngợi có diện mạo giống với Sơn Tùng hơn Ben.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Chị Vân là ẩn số của tôi, hôm nay chị áy bung hết rồi. Hôm nay Ben có màn trình diễn hay. Con có chỉ cho chú Ngọc phần nhảy đúng không? Hôm nay bé Ben là huấn luyện viên của Khương Ngọc. Hai chú cháu có một tiết mục giống phiên bản chính”.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Hóa trang cho Ben tốn phấn lắm vì phải dùng nhiều phấn nâu để tạo mặt v line. Hôm nay hai chú cháu có bài nhảy đồng điệu. Cho đến bây giờ thì tôi cũng bắt đầu nghe được rap rồi”.

Giám khảo Hồng Vân chia sẻ: “Nói vể hình dáng thì chú Khương Ngọc giống hơn nhưng thần thái thì bé Ben lại giống hơn. Bản gốc của tiết mục rất hoành tráng thì phần biểu diễn này của con cũng rất tốt. Cách luyến láy, phát âm, nhán nhá câu của Ben giống lắm. Cặp này không phải dạng vừa đâu”.

Sau những nỗ lực của 12 tuần thi các cặp đôi Hoàng Quân - Khương Ngọc, Phương Mỹ Chi - Nam Cường, Gia Quý - Khánh Ngọc và Bảo Ngọc – Phan Ngọc Luân sẽ tranh giải Quán quân trong đêm chung kết.

Riêng cặp dôi Trang Thư - Thúy Uyên và Minh Khang - Lan Phương sẽ tiếp tục tham gia với vai trò khách mời.


Đêm chung kết Gala Gương mặt thân quen nhí 2015 với nhiều tiết mục hấp dẫn, sôi động sẽ được phát sóng lúc 21h ngày 25/12/2015.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn