Gương mặt thân quen nhí: Hoài Linh, Mỹ Linh rơi nước mắt vì Gia Quý

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 24/10/2015 07:30:00 +07:00

Gương mặt thân quen nhí: Hoài Linh, Mỹ Linh rơi nước mắt vì Gia Quý. Cả BGK đã rơi lệ vì phần trình diễn quá xuất sắc của Gia Quý - Khánh Ngọc trong tập 4 Gương

(VTC News) - Cả BGK đã rơi lệ vì phần trình diễn quá xuất sắc của Gia Quý - Khánh Ngọc trong tập 4 Gương mặt thân quen nhí.

Tập 4 Gương mặt thân quen nhí 2015
vừa lên sóng với phần thắng xuất sắc dành cho Khánh Ngọc - Gia Quý qua trích đoạn cải lương "Bên cầu dệt lụa" hoá thân thành NSƯT Thanh Sang.
gương mặt thân quen nhí
Đóng vai thân mẫu của Trần Minh, nhân vật do Gia Quý hóa thân, Khánh Ngọc lần đầu tiên thể hiện tài năng diễn xuất và ca cải lương. Khánh Ngọc cho biết cô vừa háo hức vừa thấy buồn cười khi thoát khỏi việc giả trai thì lại được vào vai nữ “có tuổi”.

Vai diễn của cô còn có một phân cảnh phải lao ra khỏi chiếc giường bệnh trong tâm trạng thất vọng, nhục nhã vì bị người khác chửi mắng, khinh khi. Khánh Ngọc đã nhiều lần bị ngã đau cũng vì đoạn kết này.

Cô cười vui rằng: “Lúc đầu mình nghĩ ngay đến việc tìm cascadeur nhưng tập dần dần thì lại thấy đây là một đoạn hay nên sẽ cố gắng”. Riêng Gia Quý lần đầu tiên hát cải lương nhưng cũng đã cố gắng luyện thanh để có được những câu ngân rất ngọt ngào, cảm động.

Giám khảo Hoài Linh cho biết: “Cám ơn Khánh Ngọc và Gia Quý. Khi tôi xem tôi cảm thấy rất xúc động. Phần diễn của Gia Quý, chú không đòi hỏi con hơn. Con không thể hát giống chú Thanh Sang 100%.

Nhưng ở đây chất mộc trong câu hát của con nó đã là Thanh Sang rồi. Con đã làm rất tốt trong vai diễn của mình đã đem lại cảm xúc cho tất cả mọi người ở đây. Con riêng Khánh Ngọc em cũng đã làm tròn trách nhiệm của mình, nhất là khúc em nhảy xuống thể hiện sự tuyệt vọng khi có anh lính chạy vào đỡ em, anh cảm thấy có điều gì nhoi nhói trong lòng”.

gương mặt thân quen nhí
Để chuẩn bị cho tiết mục hoá thân thành James Brown với ca khúc "I feel good", hai thầy trò Trang Thư - Thuý Uyên đã phải hóa trang thành da nâu. Dưới sự hướng dẫn của Thúy Uyên, Trang Thư cũng đã có những bước nhảy rất điêu luyện.

Cặp đôi được ê kíp nhận xét là đã hết mình cho vai diễn bởi đây là một nhân vật rất khó để bắt chước. Đạo diễn Quốc Thảo còn tư vấn về phương pháp nhét bông gòn vào miệng để tập hát khiến cho hai cô trò vô cùng hoang mang về độ khó của việc luyện thanh. Giám khảo Mỹ Linh có lời khen Trang Thư là một cô bé rất có năng khiếu về âm nhạc bởi sự tinh nhạy của em khi hóa trang vào từng nhân vật.

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Hôm nay không thấy Trang Thư cũng không thấy Thúy Uyên, chỉ thấy James Brown trong từng bước nhảy của hai cô trò rất hấp dẫn. Giọng hát cũng rất hòa quyện. Cô thấy cháu là cô bé rất có năng khiếu về âm nhạc và tiết tấu vì rất ít khi thấy cháu hát phô, ngay cả bè của cháu. Đấy là điều cháu cố giữ lấy”.
gương mặt thân quen nhí
Đến với tiết mục hoá thân thành Minh Thuận - Nhật hào qua ca khúc "Chiếc thuyền nan" trong tập 4 Gương mặt thân quen nhí 2015, Hoàng Quân bày tỏ sự thích thú vì đây là một bài hát kể về chuyến du lịch sang nhiều nước của những đứa trẻ.

Cặp đôi Hoàng Quân - Khương Ngọc đã lồng ghép rất nhiều hoạt cảnh sinh động vào bài hát như cảnh đấu bò tót, những màn chào hỏi theo phong cách người Nhật trong những bộ Kimono rực rỡ sắc màu hay cả màn trình diễn múa rắn khiến cho tiết mục trở nên sinh động.

Với ngoại hình được chăm chút kỹ lững và phong thái biểu diễn thỉnh thoảng lại hất tóc ra sau, Hoàng Quân được Mỹ Linh khen là khá giống với phiên bản gốc Nhật Hào. Tuy nhiên, Hoàng Quân thật thà thừa nhận do tóc vướng quá nên con mới làm vậy.

    
Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Hôm nay các bạn chọn bài hát này rất phù hợp với chương trình dành cho các cháu, kể cả phần dàn dựng hấp dẫn người xem, phần hòa âm dễ thương. Hai chú cháu cũng diễn rất đồng bộ”.

gương mặt thân quen nhí
Luôn yêu quý các bé nhỏ trong chương trình nên Đại Nghĩa ít khi từ chối những yêu cầu đáng yêu từ các thí sinh nhí. Vì vậy mà ngay khi được Bảo Ngọc ngỏ lời nhờ chú Đại Nghĩa vẻ trang trí họa tiết lên váy của mình để thể hiện ca khúc "Bức hoạ đồng quê" của ca sỹ Ánh Tuyết, anh đã không ngần ngại trổ tài.

Sự khéo tay của Đại Nghĩa đã tô điểm cho trang phục trong phần phỏng vấn của hai chú cháu thêm phần nổi bật và đẹp đẽ. Ngay sau khi tiết mục kết thúc, Bảo Ngọc còn khiến BGK đau đầu vì những màn biểu diễn ngộ nghĩnh với những chú cò minh họa cho bài hát.

Khi được mời lên sân khấu biểu diễn lại cảnh những chú chim bay đẹp mắt, Hoài Linh đã hóm hỉnh trách hờn cô bé: “Bảo Ngọc kêu chú Hoài Linh lên biểu diễn màn chú cò trắng bay trên đồng lúa này là chê tui giống con cò đúng không, sao không mời cô Hồng Vân và Mỹ Linh”.

Sau đó, giám khảo Hồng Vân được em mời hát một câu ru hò. Riêng giám khảo Mỹ Linh sau những suy nghĩ, đối đáp cũng đành chịu thua trước một câu hỏi đơn giản “Con đố cô Mỹ Linh ai là người dạy cho hò” .

Giám khảo Hồng Vân nhận xét: “Bảo Ngọc rất là nhanh nhạy và sắc sảo trong việc con biểu diễn trên sân khấu hay lúc con ứng xử. Con hóa thân thành cô Thanh Lam con cũng có nét đẹp đó, mà khi con vào vai cô Ánh Tuyết con cũng giống nữa. Con làm cái gì cô cũng thích, không biết tại sao nữa”. Khi được cô Hồng Vân hỏi về ước mơ sau này, Bảo Ngọc mạnh dạn trình bày “Con muốn làm hoa hậu kiêm ca sĩ”.
gương mặt thân quen nhí
Minh Khang có những cú nheo mắt và những cú đá chân vô cùng điệu nghệ theo đúng phong cách của ông vua nhạc Rock khi hoá thân thành Elvis Presley qua ca khúc "Blue suede shoes".

Em đã khiến cho giám khảo Mỹ Linh vô cùng sửng sốt trước sự tự tin khi biểu diễn. Sau khi tiết mục kết thúc, cậu bé lại tiếp tục biểu diễn một đoạn vũ đạo đẹp mắt với những bước nhảy khiến khán giả trường quay thích thù và không ngừng vỗ tay theo.

Giám khảo Hoài Linh chia sẻ: “Chú khen con khi hát không có bị hụt hơi, nhất là lúc con nhảy. Chú thích lúc mà con giao lưu bởi vì ánh mắt của Elvis rất cuốn hút, bằng chứng là khi con lướt ngang đá lông nheo thì cô Mỹ Linh phải e dè thụt xuống một chút. Tôi rất thích phần trình diễn này, rất ấn tượng”.
gương mặt thân quen nhí
Phẩn chuẩn bị cho tiết mục hoá thân thành Phan Đinh Tùng qua ca khúc Hào khí Việt Nam được xem là công phu nhất trong các tiết mục vì Phương Mỹ Chi và Nam Cường phải mặc trên người những bộ giáp và mũ đội nặng gần 10kg.

Để có được hình ảnh như Phan Đình Tùng, cặp đôi thí sính được hóa trang đầu “không có tóc”. Tuy vậy, với sự chịu khó và niềm đam mê nghệ thuật, cả Phương Mỹ Chi và Nam Cường đã thể hiện trọn vẹn bài hát với thần thái và phong cách vô cùng uy nghiêm, hùng dũng.

Cả ba giám khảo đểu phải thốt lên rằng: “Chúng tôi chỉ sợ hai chú cháu bị thương ở cổ vì phải giữ vững thần thái, đáng dứng trong lúc hát với bộ trang phục nặng nề, công phu như thế này. Cả hai chú cháu rất có tinh thần hy sinh vì nghệ thuật”.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét “Khi Phương Mỹ Chi và Nam Cường bước ra tôi lại nghĩ một cái khác, tôi nghĩ các bạn khôn khéo khi chọn bài này vì cái mũ sẽ che bớt phần tóc đi. Nhưng giờ thì tôi thấy được sự chịu khó của các bạn vì khi tháo ra nó rất nặng đúng không. Chứ nếu tháo ra tôi thấy các bạn còn tóc thì tôi sẽ đánh giá một kiểu khác hơn.

Đối với tôi đây là bài có màu sắc, hào khí. Còn về bài hát chắc do áp lực về sức nặng nên các bạn cũng hơi khó khăn trong việc hát. Tuy nhiên phải công nhận hình ảnh thì rất là đẹp”.
 

Giám khảo Hồng Vân chia sẻ: “Lần trước các bạn làm cô Măng Thị Hội các bạn đều đứng yên hát. Lần này cũng vậy chỉ khác về phần dàn dựng thêm. Nhưng tôi lại thích tiết mục lần trước hơn vì quá giống.

Lần này giọng hát thì rõ ràng là Phương Mỹ Chi và Nam Cường nhưng đây là bài hát các bạn thể hiện rất hay với giọng của các bạn”.


Gia Quý- Khánh Ngọc giành giải nhất tập 4 Gương mặt thân quen nhí 2015 với 36 điểm. Tính đến đêm thi này, Gia Quý - Khánh Ngọc đạt 117; Trang Thư - Thúy Uyên 116; Bảo Ngọc - Phan Ngọc Luân 115; Phương Mỹ Chi - Nam Cường 115; Hoàng Quân – Khương Ngọc 114; Minh Khang – Lan Phương 107.

Tập 5 Gương mặt thân quen nhí 2015 sẽ được phát sóng lúc 21h ngày 30/10/2015 trên VTV3.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn