Gương mặt thân quen nhí: Hoài Linh khen Phương Mỹ Chi hết lời

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 10/10/2015 07:40:00 +07:00

Gương mặt thân quen nhí: Hoài Linh nức nở khen Phương Mỹ Chi hết lời.

(VTC News) - Hoài Linh khen ngợi Phương Mỹ Chi hết lời sau phần trình diễn tại tập 2 Gương mặt thân quen nhí.

Sau chiến thắng đầu tiên, huấn luyện viên Khương Ngọc cùng bé Ben tiếp tục hăng say luyện tập cho tiết mục mới của tập 2 Gương mặt thân quen nhí 2015. Vì đã bị MC Đại Nghĩa nhiều lần trêu chọc không cho phát biểu ý kiến trong tập vừa qua, anh quyết tâm phải “trả đũa” lại người bạn đồng nghiệp một cách ngoạn mục.

Điều đó được thể hiện rõ nhất khi anh đã chủ động tự đóng vai MC để giới thiệu tiết mục mới của cậu học trò lém lỉnh. Như vậy là trong suốt quá trình phỏng vấn trước giờ biểu diễn, MC Đại Nghĩa đã phải trải qua cảm giác tức tối khi liên tục bị Khương Ngọc ngăn cản công việc dẫn chuyện của mình. Chi tiết này cũng trở nên khá thú vị trong show 2
.
gương mặt thân quen nhí
Để chuẩn bị cho tiết mục "Tôi yêu", Ben đã phải luyện tập cách hát rất đặc trưng của Quang Linh với những nhịp chân rất rộn ràng và thỉnh thoảng không quên chụp micro. Trong suốt thời gian hai thầy trò cùng luyện tập với nhạc sĩ Hoài An, Khương Ngọc đã liên tục cao hứng phụ họa cho em.

Tuy nhiên, Ben đã không ngần ngại yêu cầu anh hãy yên lặng để em tập trung cho việc luyện giọng. Hai chú cháu cũng sáng tạo trong cách biểu diễn với những động tác “làm tượng” khi hát phần điệp khúc khiến cho biên đạo múa Hữu Trị cũng không thể nhịn được cười.

Ngoài ra, bé Ben còn tiết lộ rằng bé phải cố gắng giữ chất giọng thật là ngọt, không bì khàn. Sự tự nhiên, lém lỉnh của Ben dường như tiếp tục chinh phục được hình tượng của Quang Linh một cách khá thuận lợi.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Mùa trước thì tôi chết với ông Khương Ngọc, mùa này hai ông kết hợp thì tôi chết với ông Ben. Tiết mục vừa rồi quá dễ thương và giống, ngoại trừ không có đoạn quăng micro. Hai chú cháu nhà này cộng lại chia đôi thì vẫn thừa ra so với chiều cao anh Quang Linh”.
gương mặt thân quen nhí
Cậu bé Minh Khang với những bước nhảy điêu luyện trong vai Bruno Mars tuần này sẽ chinh phục thách thức với một hình tượng rất quen thuộc với thiếu nhi: NSƯT Thế Hiển. Em quyết định lựa chọn ca khúc "Nhong nhong nhong" khi đã thuyết phục được huấn luyện viên Lan Phương vào vai cô con gái 8 tuổi nhõng nhẽo, đáng yêu.

Cậu bé cũng rất háo hức về việc hóa trang thành một người cha già rất mực chiều chuộng, yêu thương con gái. Em cũng đã không ngại khó khăn khi cố gắng “gồng mình” cõng cô giáo Lan Phương để làm cho tiết mục đúng với phiên bản gốc.

Ngay sau khi tiết mục kết thúc, MC Đại Nghĩa đã cao hứng chọc ghẹo giám khảo Hồng Vân: “May là con cõng cô Lan Phương đó chứ con mà cõng cô Hồng Vân là thô thua luôn rồi”.

Nhưng Minh Khang vẫn rất lễ phép mời giám khảo lên sân khấu để mình được thử sức khiến nghệ sĩ Hồng Vân phải nhanh trí đáp lời thách thức của Đại Nghĩa: “Cô Vân cảm ơn Khang đã luôn dành sự yêu quý cho cô Vân nhưng lần này không cần thiết đâu. Từ sau show này, Vân cũng xin phép là mọi người nghỉ bàn về vấn đề ngoại hình dùm đi nhé”.
gương mặt thân quen nhí
Gia Quý tiếp tục phát huy sức mạnh về giọng hát khi em lựa chọn sẽ hóa thân thành Ngọc Sơn hát ca khúc "Tình cha". Đây là một ca khúc chứa đựng tình cảm cha con da diết, những nỗi nhớ của người con trai về đấng sinh thành.

Gia Quý chia sẻ em phải tập rất nhiều cách hát hơi dài của ca sĩ Ngọc Sơn. Em cũng đưa một chi tiết thúc vị trong cách hát của Ngọc Sơn vào phần biễu diễn: bỏ micro xuống sân khấu.

Với phiên bản gốc, ca sĩ Ngọc Sơn còn nhiều lần đưa cả những động tác thể dục vào tiết mục mình như hít đất, khoe các động tác thể hình. Tuy nhiên, Gia Quý quyết định sẽ không đưa các phần này vào phần hóa thân của mình.

Em được biên đạo múa Hữu Trị tư vấn cho việc lồng ghép các hoạt cảnh thể hiện tình cảm cha con với Khánh Ngọc vô cùng cảm động và thuyết phục. Với sự hết mình trên sân khấu, em đã nhận được một lời khen đắt giá của Hoài Linh: “Thần thái, làn hơi và giọng hát của con hết sẩy”.

Khi được hỏi chú Ngọc Sơn còn hay có những động tác đặc biệt gì, Gia Quý đã tự tin tiết lộ “Chú Ngọc Sơn sau khi bỏ micro xuống còn có động tác hít đất, hay chú hay có một câu rất quen thuộc Tấm thân nhỏ bé xin chào đại gia đình. Và chú còn có một vũ điệu thân gầy quen thuộc” khiến khán giả liên tưởng ngay đến hình ảnh của ông hoàng nhạc trữ tình.

Giám khảo Hoài Linh cho biết “Chú rất hồi hộp vì không biết sau khi con bỏ mic xuống giống chú Ngọc Sơn thì con có làm tiếp những động tác khác của chú ấy không. Đến khi hai cô cháu ôm nhau thể hiện tình cảm cha con thì chú mới thở phào. Chú khen con và Khánh ngọc xử lý tình huống này rất tốt. Chú dặn riêng con vế cách phát âm tiếng Bắc chỉ có khúc “ghi sâu trong tim” là con hát chưa ra”

Giám khảo Hồng Vân nhận xét “Con là một ẩn số của năm nay vì con có một chất giọng quá hay. Tuần này con còn bộc lộ thêm khả năng diễn xuất rất tự nhiên và cảm xúc. Cô không biết tuần sau con sẽ bộc lộ những điều gì nhưng phải nói là cô rất ngưỡng một giọng hát của con”.
gương mặt thân quen nhí
Lần đầu tiên phải hát một bài nhạc tiếng nước ngoài với ca khúc Kuo Gud, Trang Thư vẫn không một chút lo lắng gì mà vô cùng thích thú. Em cho biết để có thể dễ dàng trong việc nhớ bài, em và huấn luyện viên Thúy Uyên đã phải phiên dịch theo cách Việt hóa các từ trong lời bài hát.

Vì vậy mà có những lúc tập hát xong, em cũng không hiểu mình đang hát gì mà chỉ cố gắng nghe lại xem có giống với tiết mục gốc hay không. Những vũ đạo sôi động cũng làm cho cô ca sĩ nhí vô cùng thích thú trong quá trình luyện tập. Đây là một tiết mục vui nhộn, khác hẳng với hình ảnh ca sĩ Mỹ Linh mà cô thí sinh nhí đã hóa thân trong show 1.
gương mặt thân quen nhí
Cô công chúa Út - Bảo Ngọc tiếp tục gây tò mò khi có dịp hóa thân thành diva Thanh Lam với ca khúc "Hồ trên núi" trong tập 2 Gương mặt thân quen nhí 2015. Vốn sở hữu một gương mặt xinh xắn, đáng yêu có phần rất giống với ca sĩ Thanh Lam, Bảo Ngọc không gặp khó khăn gì trong quá trình hóa trang.

Tuy nhiên, giọng hát miền Nam của em lại chính là một trở ngại để Bảo Ngọc có thể hoán chuyển nó thành một chất giọng miền Bắc đầy nội lực như phiên bản gốc. Nhưng với quyết tâm được thử sức trong một hình tượng mới, Bảo Ngọc đã quyết tâm “khóa dây cười” lại và nghiêm túc lao vào luyện tập phong cách hát rất đặc biệt của ca sĩ Thanh Lam như những đoạn rung môi, ngửa ra sau khi cất cao giọng nhay cách luyến láy xoáy vào cảm xúc người nghe.

Phiên bản Thanh Lam thu nhỏ thật sự gây tò mò cho người xem khi show 2 ngập tràn những tiết mục hay.Ngay khi tiết mục hoàn thành, giám khảo Hồng Vân đã chạy ngay lên sấn khấu để ôm lấy ca sĩ Thanh Lam thu nhỏ.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Hôm nay bà Thanh Lam nhập luôn vào Bảo Ngọc rồi. Mặt con cũng giống, bình thường con hay cười mà hôm nay mặt lại lạnh thế. Cả ba cô chú đều cười rất xả láng vì con giống không thể nào giống hơn được.

Những động tác ngửa ra sau khi phiêu, rồi các đoạn luyến láy giống quá. Mình phải nhớ rằng đây là một cô bé chỉ mới bảy tuổi, thỉnh thoảng vẫn còn bú bình đấy mà sao có thể tự tin diễn đến vậy. Cô mê con rồi”.
gương mặt thân quen nhí
Sau màn “lột xác” khi bùng nổ ở hình tượng Jennifer Lopez, Phương Mỹ Chi tiếp tục rơi vào một “ca khó” khi phải hát tiếng Thái có tựa đề "I'm fine thank you love you" tại tập 2 Gương mặt thân quen nhí 2015. Vời bài hát này, em không phải hóa trang khác đi nhiều nhưng phải hoàn toàn thay đổi hình ảnh với những điệu nhảy nghịch ngợm.

Phương Mỹ Chi cho biết: “Lúc đầu bấm phải nhân vật này, con và chú Nam Cường cũng có phần e dè vì đây là những nhân vật mà con không biết đến. Sauk hi tìm hiểu thì con mới biết được bài biểu diễn của các anh chị ca sĩ này rất nổi tiếng.

Đặc biệt những bước nhảy tinh nghịch của tiết mục làm cho con thấy háo hức lắm. Tuy vũ đạo không phải là một thế mạnh của con nhưng tự nhiên con thấy tự tin với thử thách mới này”.

Với sự trợ giúp của huấn luyện viên Nam Cường, một ca sĩ với vũ đạo khá đa dạng, Phương Mỹ Chi đã từng bước chinh phục được các bước nhảy trong bài hát. Đây chắc chắn sẽ tiếp tục là một hình ảnh mới nhiều thú vị của em trong show 2.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Con ngày càng lột xác, tiết mục này khi con nói con diễn đã thể hiện được hình ảnh một cô giáo rất đáng yêu trong một lớp học quậy phá”.

Giám khảo Mỹ Linh chia sẻ: “Khi mà cháu ra biểu diễn, cô thấy cháu rất tự tin, đôi chân không hề ngượng ngùng, nói tiếng Anh thuần thục. Chú Cường có sở trường về các bài hát vui nhộn, con Phương Mỹ Chi sở trường là những bài hát trữ tình ngọt, rót vào lòng người.

Khi hai chú cháu kết hợp với nhau cô thấy rằng con sẽ học được ở chú Cường ở những cái không phải sở trường của con. Ngược lại, chú Cường sẽ học được cách trình diễn đa dạng ở con. Đến hôm nay con đã làm người xem rất thú vị. Cô tin rằng sẽ còn nhiều điều thú vị của cặp đôi này”.


Tập 3 Gương mặt thân quen nhí 2015 sẽ được phát sóng lúc 21h ngày 16/10/2015 trên VTV3.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn