Gửi xe máy 1 triệu đồng/đêm, khách sạn Fortuna phản hồi: 'Nhiều ô tô bị phạt tới 4 triệu đồng'

Kinh tếThứ Bảy, 19/08/2017 07:30:00 +07:00

Đại diện khách sạn Fortuna (Hà Nội) cho biết, không chỉ phạt xe máy 1 triệu đồng/đêm mà khách sạn Fortuna còn phạt nhiều xe ô tô để qua đêm tới 4 triệu đồng/đêm.

Như VTC News đã thông tin, theo phản ánh của anh Tr.Th.Ch, vào tối 2/8, anh cùng bạn ngồi nhậu ở một quán trên đường Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội), do muộn nên anh vào khách sạn Fortuna gửi xe máy. Hôm sau, qua lấy xe, anh Ch. bàng hoàng khi phải nhận vé phạt lên tới 1 triệu đồng.

"Đã phạt thì phải nặng còn có tính răn đe"

Để làm rõ vấn đề, PV báo điện tử VTC News đã liên hệ với phía khách sạn Fortuna. Bà Lê Thu Hà, Trưởng bộ phận truyền thông khách sạn Fortuna cho biết: "Sự việc này thực ra quá nhỏ, tôi không ngờ nó được đẩy đi xa quá".

20170817084028-hot-hoang-vi-mat-1-trieu-gui-xe-may-qua-dem-tai-khach-san-fortuna

Vé phạt 1 triệu đồng ửi xe máy qua đêm tại khách sạn Fotuna của anh Ch. 

Bà Hà cho biết, phía khách sạn không hề có lỗi trong chuyện này và đây chỉ là sự hiểu lầm giữa người sử dụng dịch vụ và khách sạn: "Đây không phải là trường hợp đầu tiên có người bị phạt giống anh Ch., tuy nhiên, đa phần là ô tô phải chịu mức phạt tới 4 triệu đồng".

Bà Hà giải thích, trường hợp thu tiền của anh Ch. không phải là tiền phí gửi xe qua đêm ở khách sạn mà đây là tiền phạt. "Khách sạn Fortuna không lấy phí gửi xe của khách hàng sử dụng dịch vụ trong khách sạn. Vì nếu có thu phí sẽ phải báo cáo lên Sở Tài chính.

Việc anh Ch. bị phạt 1 triệu đồng là do khách sạn quy định từ lâu và có thông báo tới khách hàng trước khi họ chấp nhận".

Việc phạt tiền đối với những vị khách "không mời mà tới" được bà Hà giải thích: "Khuôn viên khách sạn rất nhỏ, nhiều khi chúng tôi không đủ diện tích để xe của khách hàng, chúng tôi thậm chí phải thuê mặt bằng ở khuôn viên bên cạnh để trông giữ xe. Chính vì vậy, việc đề ra mức phạt là để hạn chế việc này. Ngoài ra, chúng tôi đặt ra mức phạt trên còn hạn chế những vị khách bất hợp pháp như trộm, cướp chẳng hạn".

Với chi phí phạt lên tới 1 triệu đồng/xe máy và 4 triệu đồng/ô tô, bà Hà cho biết "như thế còn là nhẹ". Vị trưởng phòng truyền thông của khách sạn Fortuna nhấn mạnh: "Đã phạt thì phải phạt nặng để có tính răn đe".

Khách sạn Fortuna ''tố" khách hàng không trung thực

Theo phản ánh của anh Ch., khoảng 1 giờ sáng 3/8, khi cả hai cùng ra về, do cảm thấy lái xe không an toàn nên anh Ch. chủ động tìm chỗ gửi xe máy để bắt taxi. Sau một hồi vòng vo tìm chỗ không được, anh Ch. đã vào khách sạn Fortuna gửi.

20961217_1490220177690611_1884431667_o

Bảng thông báo vé phạt của khách sạn. (Ảnh: Việt Vũ) 

Lúc này, anh Ch. được một bảo vệ cho biết, nếu gửi xe mà không sử dụng dịch vụ của khách sạn thì sẽ bị thu tiền. Vì khá mệt nên anh Ch. chấp nhận rồi bắt taxi về nhà. Tuy nhiên, ngỡ tưởng vài chục hoặc một trăm ngàn đồng, nhưng khi quay lại lấy xe, anh Ch. bị thu tới 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, phía khách sạn Fortuna phản hồi, anh Ch. đang phản ánh không trung thực. Bà Hà xác nhận, anh Ch. có gửi xe nhưng không phải vào 1 giờ sáng 3/8 mà là 23h đêm 2/8.

Không những vậy, phía khách sạn còn "tố" ngược anh Ch. nói dối: "Trước khi anh Ch. gửi xe, phía nhân viên khách sạn đã thông báo về mức phạt với anh này rồi và anh này đã đồng ý.

Thậm chí, anh ấy còn nói để xe để vào quán bar trong khách sạn, nhưng thực tế chúng tôi kiểm tra thì anh Ch. không vào. Anh Ch. nói vậy để có ý định để xe "chùa" qua đêm. Tôi không biết được vì sao anh ý lại chia sẻ trên báo chí là phía bảo vệ khách sạn nói gì đó mà anh nghe không rõ vì... say rượu. Chúng tôi có camera ghi lại toàn bộ quá trình anh Ch. gửi xe tại khách sạn để làm bằng chứng"(?!).

Video: 23 điểm giữ xe không chặt chém ở Bờ hồ Hoàn Kiếm

Ngoài ra, khách sạn Fortuna còn cho lắp đặt 3 biển thông báo về việc nếu không phải là khách sử dụng dịch vụ trong khách sạn sẽ phải bị phạt 1 triệu đồng/xe máy và 4 triệu đồng/ô tô.

“Hơn nữa, khách sạn có tất cả 4 biển báo ghi rõ nội quy khách sạn, trong đó có việc phạt khi gửi xe mà không sử dụng dịch vụ của khách sạn. Trong đó, có 3 biển báo màu đỏ, chữ trắng trong tầng hầm và lối để xe", bà Hà nói.

84 3

 Phía khách sạn Fortuna khẳng định không sai trong việc thu phạt 1 triệu đồng/xe máy.

"Chúng tôi cho lắp đặt bảng thông báo về việc xử phạt nếu không phải là khách sử dụng dịch vụ của khách sạn từ rất lâu rồi nên không có chuyện không thông báo với khách hàng. Ngay khi đưa ra mức phạt như trên, chúng tôi đã tham khảo ý kiến của luật sư. Nếu chúng tôi làm sai, chắc chắn phía công an xử phạt lâu rồi".

"Trước đây, khách sạn cũng phạt những trường hợp khác ở mức 4-5 triệu đồng. Có người để xe ô tô tại khách sạn 2-3 ngày, nhưng không chấp hành quy định khiến chúng tôi buộc phải nhờ công an phường can thiệp, giải quyết", bà Hà nói.

Ông Trần Văn Huấn, Trưởng phòng An ninh của khách sạn Fortuna nhấn mạnh: "Chúng tôi đã thông báo mức phạt 1 triệu đồng với anh Ch. Thậm chí, anh Ch. còn nói 'Phạt 1 triệu đồng cơ à, một triệu đồng thì một triệu đồng, bây giờ anh phải đi cái đã' sau đó lên chiếc SH của bạn để ra về".

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Việt Vũ
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn