Gucci bị phạt 75 triệu đồng vì giao dịch bằng ngoại tệ

Kinh tếThứ Ba, 27/03/2012 07:13:00 +07:00

(VTC News) – Với hành vi giao dịch bằng ngoại tệ, cửa hàng Gucci tại Hà Nội đã bị lực lượng chức năng xử phạt 75 triệu đồng.

(VTC News) – Mặc dù dán thông báo “Thanh toán bằng VNĐ” nhưng trong giao dịch cửa hàng Gucci tại Hà Nội lại dùng ngoại tệ. Với hành vi này, cơ quan chức năng đã phạt cửa hàng này 75 triệu đồng.

Ngày 05/01, Đội Chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (PC46)  CATP Hà Nội đã  bắt quả tang nhân viên thu ngân cửa hàng Gucci (63 Lý Thái Tổ, P. Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội)  đang nhận thanh toán tiền ngoại tệ của khách hàng với số tiền 300 USD.

Lực lượng chức năng khám xét cửa hàng vào ngày 05/01.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm, khám xét đối với cửa hàng này và thu giữ một số lượng tiền ngoại tệ có mệnh giá 100 USD, 5 USD, 2 USD, 1 USD…

Với hành vi giao dịch bằng ngoại tệ trái pháp luật, ngày 26/3, ông Dương Quốc Anh, Chánh Thanh tra Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng đối với Cửa hàng thời trang Gucci.

Mức phạt áp dụng với cửa hàng này là 75 triệu đồng, chủ cửa hàng là ông Lâm Phước Hải là người phải chấp hành xử phạt. Ngoài ra, cơ quan chức năng quyết định tịch thu số tiền 700 USD  và yêu cầu cửa hàng này phải khắc phục hậu quả bằng cách chấm dứt ngay việc thanh toán bằng ngoại tệ trái pháp luật.

Dũng Bành


Bình luận
vtcnews.vn