Gục ngã trong tuyết, Chelsea chính thức bị phế ngôi

Thể thaoChủ Nhật, 28/11/2010 10:39:00 +07:00

(VTC News) - Thời tiết, đối thủ và cả sai sót cá nhân đã khiến Chelsea bị cầm chân ở St James Park, qua đó chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay MU.

(VTC News) - Cơn mưa tuyết nặng hạt, sự “dai máu” của đội chủ sân St James Park và một sai sót cá nhân đã khiến Chelsea không thể giành lại ngôi đầu bảng từ tay MU.


Carlo Ancelotti đã đón tin mừng khi một trong 2 trung vệ chính thức của ông là Alex đã bình phục chấn thương để đá cặp cùng Ivanovic, người đã vài tuần gần đây phải khổ sở với đồng đội Paulo Ferreira.

Thế nhưng chính Carletto cũng không ngờ rằng sự trở lại của cầu thủ người Brazil lại báo hại đội nhà chỉ sau khi trọng tài Andre Marriner nổi còi có 5 phút. Từ một pha phản công nhanh của Newcastle, Tiote định thực hiện một cú chọc khe cho Andy Carroll thoát xuống nhưng Alex đã kịp che người và Petr Cech tưởng rằng Alex chờ mình băng ra bắt bóng. Nhưng trung vệ này đã bất ngờ chuyền về khiến Cech băng ra lỡ trớn và Carroll thừa thế băng lên dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Carroll phải "tạ ơn" Alex với pha "biếu không" ngay đầu hiệp 1.

Chelsea có thể đổ lỗi cho mặt sân St James Park vì trước đó đã có tuyết rơi nặng hạt. Nhưng thực tế hàng hậu vệ của The Blues đã bị đặt trong tình thế nguy hiểm ngay trước đó với cú đánh đầu bị Cech đẩy ra của Steven Taylor và ngay sau đó là cú sút bồi đi trúng mép lưới của Ameobi. Mãi tới phút 25 họ mới có cú đáp trả khi cú đánh đầu của Anelka bị Taylor phá ra ngay trên vạch vôi.

Sau 30 phút, cơn mưa tuyết mỗi lúc một nặng hơn khiến lối chơi cả 2 bên bị ảnh hưởng khá nhiều. Những đường chuyền tỏ ra khá thiếu chính xác, còn Shola Ameobi khiến khán giả cười ngất với pha đảo chân và để tụt bóng lại phía sau của mình.

Cơn mưa tuyết khiến Carlo Ancelotti bồn chồn đứng ngồi không yên.

Phút 42, suýt nữa Ameobi đã nhân đôi cách biệt. Bóng được Steven Taylor phất lên và Carroll bật cao đánh đầu chuyền bóng vào trong vòng cấm. Ivanovic nhảy lên chạm bóng hụt khiến bóng rơi rất gần vị trí của Ameobi nhưng Petr Cech đã kịp lao ra ôm bóng.

Hiệp 1 tưởng chừng sẽ kết thúc trong sự thất vọng của khán giả London thì Kalou đã kịp kéo lại. Xuất phát từ một pha phối hợp ngắn giữa tiền đạo này với Ivanovic, bóng được ban rất nhuyễn cho Mikel và Malouda trước khi chính Kalou có pha tăng tốc vào vòng 16m50 và quặt bóng qua 2 hậu vệ áo sọc trước khi tung cú đá chạm chân Danny Simpson đi vào lưới.

Kalou kịp gỡ hòa cho Chelsea ngay trước giờ nghỉ.

Lấy lại thế cân bằng, các học trò của Carlo Ancelotti chơi thoải mái hơn trong hiệp 2 khi chủ động gia tăng sức ép bằng những pha phối hợp ở biên. Tuy nhiên cách đánh đó chỉ khiến Newcastle lép vế trong những phút đầu trước khi dần đẩy The Blues về phần sân nhà.

Phút 61, Petr Cech suýt nữa đóng vai tội đồ khi băng ra quá xa để Wayne Routledge đối diện với cầu môn, nhưng Ashley Cole đã kịp về giải nguy với pha phá bóng ngay trên vạch trắng. Đến phút 79, Salomon Kalou đã khiến BHL và các đồng đội mừng hụt. Pha bắt bóng không dính của Tim Krul khiến Kalou có bóng ngay trước cầu môn trống theo đà băng lên, nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại sút vào mép lưới trong sự tiếc nuối của tất cả các đồng đội.

Cả Chelsea và Newcastle đều chỉ có thể thở phào tiếc nuối vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Không tìm ra hướng đi trong thế trận tấn công, cả 2 bên đều tung thêm tiền đạo vào sân hòng hy vọng 3 điểm. Daniel Sturridge đe dọa Tim Krul ở phút 85 với cú dứt điểm đi chệch cột, bên phía “Chích chòe” còn có tới 5 cơ hội phản công khác nhau nhưng các cầu thủ chủ nhà lại quá vụng về để tận dụng. Rốt cuộc cả 2 đành hài lòng với 1 điểm.

Để Newcastle cầm hòa trong cơn mưa tuyết nặng hạt, Chelsea đã chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay kình địch MU và chỉ hơn hàng xóm Arsenal nhờ so sánh hiệu số. Một trận đấu mà thực tế nhà ĐKVĐ đã chơi tốt nhưng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội cộng thêm một sai sót cá nhân đáng tiếc, chứ không phải vì những rắc rối hậu trường đang ảnh hưởng tới phong độ của họ.

Đội hình thi đấu
Newcastle (4-4-2): Tim Krul - Danny Simpson, Steven Taylor, Sol Campbell, Jose Enrique - Wayne Routledge, Danny Guthrie, Ismael Tiote, Jonas Gutierrez - Andy Carroll, Shola Ameobi (Ranger 77’).
Chelsea (4-3-3): Petr Cech - Jose Bosingwa, Alex, Branislav Ivanovic, Ashley Cole - Ramires,John Obi Mikel (Sturridge 80’), Florent Malouda - Nicolas Anelka, Didier Drogba, Salomon Kalou.

Bàn thắng: Newcastle - Carroll (6’); Chelsea - Kalou (45’)

Kết quả: Hòa 1-1
Vòng 15 Premier League

Thứ Bảy, 27/11
Aston Villa 2-4 Arsenal
Bolton 2-2 Blackpool
Everton 1-4 West Brom
Fulham 1-1 Birmingham
Man Utd 7-1 Blackburn
Stoke City 1-1 Man City
West Ham 3-1 Wigan
Wolves 3-2 Sunderland

Chủ Nhật, 28/11
20:30 Newcastle 1-1 Chelsea
23:00 Tottenham - Liverpool


Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn