Guardiola: "Người mất mát chính là tôi"

Thể thaoChủ Nhật, 06/05/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News)-Trong ngày chia tay sân Nou Camp, HLV Josep Guardiola đã có những lời phát biểu hết sức chân tình và đầy xúc động.

(VTC News)-Trong ngày chia tay sân Nou Camp, HLV Josep Guardiola đã có những lời phát biểu hết sức chân tình và đầy xúc động.

Sau trận thua Chelsea ở vòng bán kết Champions League, Guardiola quyết định nói lời chia tay sân Nou Camp vào cuối mùa giải. Các cầu thủ Barca cảm thấy rất buồn, nhưng không chán nản.

Ngược lại, họ có gắng thi đấu để có những chiến thắng thật đẹp, thật hoành tránh dành tặng “Pep”. Bằng chứng là ở 3 trận đấu vừa qua, họ sút tung lưới đối phương tới 15 lần.

 Guardiola chính thức tạm biệt Nou Camp.

Còn vào rạng sáng nay, trong trận đấu cuối cùng của Guardiola trên sân Nou Camp, Messi và đồng đội đã gửi quà tiễn biệt người thầy yêu quý bằng cách 4 lần sút tung lưới đối phương.

Trong khi đó, trên khán đài, trước, trong và sau khi trận đấu kết thúc, khán giả đã cùng nhau hát vang bài: “Que Tinguem Sort” (tạm dịch: chúc niềm may mắn cho cả hai).

“Cuộc sống đã cho tôi món quà đầy ý nghĩa này. Trong vòng 5 năm qua, tôi đã có những khoảnh khắc thật sự tuyệt vời. Tôi không quá khác biệt với các bạn đâu.

Tôi cũng chỉ là một khán giả có đặc ân được làm việc cùng với những cầu thủ tuyệt vời. Các bạn không biết rằng tôi yêu quý những khoảnh khắc trong thời gian làm HLV Barca đến như thế nào đâu. Qua 5 năm, qua từng ngày, tôi thật hạnh phúc biết nhường nào”, Guardiola xúc động nói.

Ông tiếp tục: “Cảm ơn tất cả mọi người, những người đã làm việc cật lực cùng tôi. Chính họ đã đưa đến một thứ bóng đá thật tuyệt vời. Tôi cũng gửi lời cảm ơn tới những người không gần tôi, nhưng tôi cảm thấy họ rất thân thuộc.

 Cầu thủ Barca gợi nhớ lại khoảnh khắc lịch sử.

Các bạn có biết rằng, tôi sẽ rất nhớ các bạn. Người mất mát lớn nhất chính là tôi. Tôi đã rời khỏi vòng tay của những người bạn tốt nhất, những cầu thủ giỏi nhất. Giờ đã đến và tôi phải nói lời chia tay các bạn. Nhưng cuộc sống vẫn tiếp tục. Hãy giữ lấy những gì tốt đẹp nhất giữa chúng ta.

Các bạn sẽ làm tốt. Tôi cầu chúc cho mọi điều tốt đẹp sẽ đến với các bạn. Chúc may mắn. Hẹn gặp lại sớm vì các bạn sẽ không bao giờ mất tôi”, Guardiola kết lại.

Sau bài phát biểu của “Pep”, cầu thủ đã ôm lấy ông, ‘tung’ lên trời để gợi nhớ lại những khoảnh khắc lịch sử của Barca. Tiếp đó, cầu thủ và các thành viên BHL, BLĐ đã xếp thành hai hàng tiễn biệt Guardiola.

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn