Guardiola muốn làm trợ lý cho Ferguson ở MU

Thể thaoThứ Tư, 01/12/2010 10:27:00 +07:00

(VTC News) – Guardiola đang để mắt tới chiếc HLV của Manchester United. Nhưng trước đó, 'Pep' phải đóng vai trò trợ lý.

(VTC News) - Thông tin từ Mirror cho biết, Josep Guardiola đang để mắt tới chiếc huấn luyện viên của Manchester United.

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên rộ lên thông tin Guardiola sẽ kế nhiệm ngài Alex Ferguson. Mùa trước, sau khi Josep Guardiola ‘ngó lơ’ chuyện gia hạn hợp đồng mới với Barca, nhiều người đã cho rằng ‘Pep’ đang để ý đến chức HLV trưởng của đội chủ sân Old Trafford.

Guardiola muốn làm việc với ngài Alex Ferguson trước khi trở thành HLV của MU.

Tuy nhiên, mọi chuyện dần trở nên rõ ràng khi HLV của Barca có những thỏa thuận sơ bộ với cựu Chủ tịch Joan Laporta về một bản hợp đồng mới. Đến đầu mùa giải này, dù luôn tuyên bố không muốn rời Nou Camp, nhưng Guardiola cũng chỉ ký hợp đồng có thời hạn một năm với tân Chủ tịch Sandro Rosell.

Do đó, vào mùa Hè sang năm, ‘Pep’ sẽ có quyền tự do ra đi mà không gặp bất cứ một ràng buộc nào từ phía Barca, và đây là cơ sở để một số tờ báo thể thao uy tín ở Tây Ban Nha tin rằng Guardiola có thể chuyển sang làm huấn luyện viên của MU khi Alex Ferguson nghỉ hưu.

Trong khi đó, thời gian gần đây, báo chí Anh lại rộ lên thông tin Chủ tịch Roman Abramovich đang rất muốn đưa Guardiola về thay thế HLV Carlo Ancelotti vì chuỗi thành tích tệ hại của Chelsea. Điều tương tự cũng xảy ra đối với trường hợp của Rafael Benitez ở Inter Milan.

Tuy nhiên, người đại diện của ‘Pep’ cho biết thân chủ của mình đã nói với bạn bè là không thích công việc ở Inter cũng như ở Chelsea, mà chỉ muốn làm việc cùng ‘máy sấy tóc’ trước khi trở thành HLV của MU.

“Nếu ngài Alex Ferguson ngỏ lời, Guardiola sẵn sàng đến Anh làm việc cùng ông ấy. Bởi đó đây là cơ hội tuyệt vời để Guardiola làm quen với môi trường bóng đá Anh và được sự chỉ dẫn của một trong những vị HLV tài ba nhất thế giới”, một nguồn tin dấu tên tiết lộ.

Tam Nông(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn