Guardiola: “Ferguson như Johan Cruyff”

Thể thaoThứ Năm, 26/05/2011 02:43:00 +07:00

(VTC News) – Bằng tất cả sự tôn kính của mình, HLV Josep Guardiola lại một lần nữa lên tiếng ca ngợi tài cầm quân của chiến lược gia Alex Ferguson.

(VTC News) – Bằng tất cả sự tôn kính của mình, HLV Josep Guardiola lại một lần nữa lên tiếng ca ngợi tài cầm quân của chiến lược gia Alex Ferguson.

Alex Ferguson năm nay 70 tuổi, còn Josep Guardiola là 40 tuổi, nhưng về tài cầm quân thì HLV của Barca chẳng hề kém xa chiến lược gia người Scotland. Thậm chí nếu tính theo chỉ số đối đầu trực tiếp thì “Pep” đang tạm thắng thế “ông già gân”. Bởi cách đây hai năm, trong trận chung kết Champions League, Barca của Guardiola đã đả bại MU với tỷ số 2-0.

Guardiola cảm thấy rất vinh dự khi được đối đầu với ngài Ferguson.

Nhưng nếu xét về số danh hiệu giành được thì Guardiola thua xa ngài Ferguson. “Thật buồn là tôi không biết nhiều về cuộc đời của ngài Alex Ferguson, mặc dù tôi đã đôi lần được nói chuyện trực tiếp với ông ấy. Bản thân tôi thường cảm thấy không thích khi bị so sánh với một ai đó. Nhưng bằng tất cả sự tôn kính của mình, tôi xem ngài Alex Ferguson như Johan Cruyff, người đã viết nên trang sử vàng cho Barca trong một thời gian dài”, Guardiola nói.

“Thật không dễ để duy trì được chu kỳ chiến thắng. Ngài Alex Ferguson đã cùng MU giữ được địa vị của mình trong thế giới bóng đá trong một thời gian dài. Đó quả là một điều tuyệt diệu. Vì thế, thật vinh dự và tự hào khi được đối đầu với ông ấy”, HLV trưởng của Barca cho biết thêm.

Trong một diễn biến khác có liên quan đến trận đấu giữa MU và Barca, trung vệ Gerard Pique cho biết, một trong những cầu thủ mà hàng phòng ngự của đội chủ sân Nou Camp e sợ nhất ở trận chung kết sắp tới là tiền đạo Wayne Rooney. Theo Pique, để kèm được tiền đạo người Anh, các hậu vệ của Barca phải đeo bám thực sự quyết liệt, đồng thời không để lộ ra nhiều khoảng trống cho Rooney hoạt động.

Đ.T

Bình luận
vtcnews.vn