Guardiola: Cười ít thôi và làm việc nhiều hơn!

Thể thaoThứ Ba, 10/04/2012 06:47:00 +07:00

(VTC News)-Barca đã tiến sát Real, nhưng Guardiola tiếp tục cho rằng đội bóng của ông đã hết cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

(VTC News)-Barcelona đã tiến rất gần với Real Madrid, nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Guardiola tiếp tục cho rằng đội bóng của ông không thể bảo vệ được ngôi vô địch ở mùa giải này.

Cách đây hơn 1 tháng, khoảng cách giữa Real và Barca trên BXH là 10 điểm. Thế nên, vào lúc đó rất nhiều người cho rằng cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga 2011/12 đã ngã ngũ, và chính bản thân Guardiola cũng nghĩ vậy.

 "Vô địch La Liga mùa này là điều không tưởng với Barca."

Tuy nhiên, với 3 trận hòa, bắt đầu từ Malaga, Villarreal đến Valencia của Real, trong khi Bara giành chiến thắng liên tiếp thì khoảng cách giữa gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha chỉ còn là 4 điểm. Như vậy, Azulgrana đã “sống lại” cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, vì mùa giải vẫn còn tới 6 vòng đấu nữa mới kết thúc. Hơn nữa, Barca còn đối đầu trực tiếp với Real trên sân Nou Camp.

“Tôi vẫn bảo vệ ý kiến của mình là việc bảo vệ ngôi vương ở La Liga mùa này đối với Barcelona là gần như không thể. Hãy thực tế hơn một chút, vì trong lịch sử chưa có một đội bóng nào bị dẫn trước 10 điểm mà lại có thể giành ngôi vô địch ở cuối mùa giải”, Guardiola cho biết.

Vào rạng sáng mai, rất có thể khoảng cách giữa Real và Barca chỉ còn là 1 điểm khi Barca được thi đấu trên sân nhà trước Getafe. Còn “Kền kền trắng” sẽ có một trận derby nảy lửa với Atletico Madrid.

“Những gì quan trọng nhất tôi muốn nói vào lúc này không phải là Real mà là các cầu thủ cố gắng tìm một chiến thắng trước Getafe vào ngày mai. Cầu thủ của tôi biết cái gì đang chờ họ ở phía trước, đó chính là sự khó khăn. Vì vậy, hãy cười ít thôi, chạy và chạy để thi đấu có hiệu quả hơn”, HLV của Barca nói.

Bên cạnh đó, “Pep” còn xác nhận Pique và Alves nhiều khả năng không thể ra sân thi đấu với Getafe. Nhưng ông tin rằng, các cầu thủ thay thế sẽ chơi tốt ở vị trí của Pique và Alves.

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn