'Guardiola có thể trở lại Barca bất cứ khi nào'

Thể thaoChủ Nhật, 06/05/2012 09:20:00 +07:00

(VTC News)-Đó là lời khẳng định của Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta.

(VTC News)-Đó là lời khẳng định của Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta.

Mùa Hè năm 2008, Guardiola được Chủ tịch Barca khi đó là ngài Joan Laporta chỉ định làm HLV trưởng Barca, thay thế Frank Rijkaard. Vào thời điểm ấy, không ít người tỏ ra nghi ngờ năng lực cầm quân của “Pep”, bởi tuổi đời của ông còn rất trẻ, kinh nghiệm huấn luyện chưa nhiều.

 Guardiola: Tạm biệt và hẹn gặp lại.

Tuy nhiên, Guardiola đã chứng minh điều ngược lại bằng việc giúp Barca giành “cú ăn sáu” ở mùa giải đó. Tính rộng ra, trong quãng thời gian hơn 4 năm làm HLV Barca, “Pep” đã mang về phòng truyền thống của đội chủ sân Nou Camp 13 danh hiệu, từ La Liga, Champions League, Cúp Nhà vua, Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Tây Ban Nha và Cúp vô địch thế giới các CLB, nhiều hơn cả chiến lược gia huyền thoại Johan Cruyff.

Bên cạnh các danh hiệu, Azulgrana dưới thời Guardiola còn đưa đến cho người xem một lối đá tấn công hết sức cuốn hút. Thế nên, mỗi khi Barca bước vào sân thi đấu, trên khán đài luôn có một lượng khán giả khổng lồ.

Còn bản thân Guardiola thì trở thành một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới, làm mê hoặc bất cứ một ông chủ của đội bóng lớn nào. Họ sẵn sàng tung cả “núi tiền” để chiêu mộ Guardiola. Tuy nhiên, “Pep” luôn thể hiện tình yêu trung thành với Barca.

Dẫu vậy, cuộc sống luôn là một sự biến đổi. Sau khi Barca bị loại khỏi vòng bán kết Champions League mùa giải này bởi Chelsea, Guardiola đã quyết định chia tay Barca. Dù rất buồn và bày tỏ mong muốn “Pep” ở lại, nhưng cầu thủ, BHL và BLĐ rất tôn trọng quyết định của ông.

“Không ai rời đi sau khi cuộc chơi chưa kết thúc cả. Camp Nou đêm nay muốn nói rất rõ ràng rằng: ‘Chúng tôi yêu bạn, Pep’”, Chủ tịch Sandro Rosell nói.

“Pep có thể trở lại đây bất cứ khi nào ông ấy muốn”, nhân vật quyền lực nhất của đội chủ sân Nou Camp kết lại.

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn