Guardiola: "20 năm nữa, MU vẫn ở đỉnh cao phong độ"

Thể thaoThứ Bảy, 28/05/2011 05:40:00 +07:00

(VTC News) – HLV Josep Guardiola tiếp tục dành những lời lẽ tốt đẹp cho đối thủ của Barcelona trong trận chung kết Champions League 2011.

(VTC News) – HLV Josep Guardiola tiếp tục dành những lời lẽ tốt đẹp cho đối thủ của Barcelona trong trận chung kết Champions League 2011.

Không lời cãi vã hay xoi mói, cả MU lẫn Barca đều dành những lời lẽ tốt đẹp cho nhau trước khi trận chung kết diễn ra. Ngài Alex Ferguson cho đây không phải là một cuộc báo thù của MU cho trận thua cách đây 2 năm mà là một bữa tiệc bóng đá, một trận chung kết đáng xem nhất trong suốt một thập kỷ qua. Còn Guardiola thì chia sẻ, được gặp MU và “máy sấy tóc” là một vinh dự lớn trong cuộc đời của ông.

"Với Barca, chiến thắng không phải là thứ quan trọng nhất."

“Tôi nghĩ rằng, trong 10,15 hay 20 năm nữa MU sẽ vẫn ở phong độ đỉnh cao,  và luôn luôn là một đối thủ đáng gờm ở Premier League. Điều đó được chứng minh qua việc, họ đã lọt tới 3 trận chung kết Champions League trong vòng 4 năm qua”, Guardiola ca ngợi đối thủ.

“Cách đây hai năm, khi xem MU thi đấu, tôi đánh giá họ là một đội bóng mạnh, rất mạnh. Từ đó đến nay, họ không hề thay đổi, thậm chí còn mạnh hơn. Hơn thế, phải công nhận rằng MU là một tập thể đoàn kết, các cầu thủ luôn biết phải làm gì để khẳng định được vị trí của mình trong đội hình. Thật vinh dự khi được đối đầu với MU trong một trận chung kết”, HLV trưởng của Barca nhấn mạnh.

Khi phóng viên đề cập đến lối chơi của Barca ở trận đấu tới, Guardiola không ngần ngại trả lời: “Chúng tôi sẽ cố gắng giữ thật chắc bóng ở trong sân, di chuyển nhanh nhất theo từng vị trí có thể và cũng tấn công một cách nhanh nhất có thể. Chúng tôi buộc phải làm thế, vì nếu để mất bóng, MU có thể tạo ra khoảng trống và cơ hội để uy hiếp khung thành của Valdes.”

Họ giành sự tôn trọng đặc biệt cho nhau.

“Dĩ nhiên Barca cũng phải tập trung nhiều đến khâu phòng ngự vì MU là đội bóng mạnh. Tuy nhiên, Barca sẽ chơi tấn công là chính, vì phòng ngự không phải là điểm nổi trội của chúng tôi”, Guardiola giải thích thêm.

Bên cạnh đó, “Pep” còn khiêm tốn cho rằng, Barcelona vào thời điểm hiện tại không phải là đội bóng xuất sắc nhất mọi thời đại vì trong thế giới bóng đá còn có các đội bóng xuất sắc khác, như Brazil, MU, Liverpool, AC Milan và Real Madrid.

Cuối cùng Guardiola nhấn mạnh, đối với Barcelona, chiến thắng không phải là thứ quan trọng nhất bằng việc tạo ra một hình đẹp trong lòng người hâm mộ môn thể thao vua.

Triều Cường



Bình luận
vtcnews.vn