GS Ngô Bảo Châu là “Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu” năm 2011

Giáo dụcThứ Năm, 10/03/2011 05:28:00 +07:00

(VTC News)- Chiều qua 9/3, Diễn đàn kinh tế thế giới WEF đã bình chọn GS Ngô Bảo Châu là một trong 190 “Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu” năm 2011.

(VTC News)- Chiều qua 9/3, Diễn đàn kinh tế thế giới WEF đã bình chọn GS Ngô Bảo Châu là một trong 190 “Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu” năm 2011.

Ngoài ra, Việt Nam còn có Ông Jimmy Phạm là nhà sáng lập - giám đốc của KOTO, một tổ chức phi lợi nhuận đào tạo chuyên ngành dịch vụ - nhà hàng cho các trẻ em đường phố ở Việt Nam.


GS Ngô Bảo Châu là 1 trong 2 đại diện của Việt Nam là “Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu” năm 2011 ( Ảnh: Phạm Thịnh)

GS Ngô Bảo Châu một lần nữa lại được thế giới vinh danh và ghi nhận vì những đóng góp của ông cho nền toán học Thế giới. Năm 2010, GS Ngô Bảo Châu đã nhận được giải thưởng Fields danh giá dành cho các nhà toán học xuất sắc.

Cùng ngày 9/3, GS Ngô Bảo Châu cũng đã chính thức được bổ nhiệm là Giám đốc khoa học đầu tiên của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán (Việt Nam).
Ông Jimmy Phạm cùng với nhóm đầu bếp của mình tại nhà hàng Koto ở Hà Nội ( Ảnh internet) 

Ông Jimmy Phạm là Việt kiều lớn lên tại Úc nhưng anh đã có nhiều năm cống hiến cho Việt Nam bằng việc sáng lập tổ chức KOTO.

Tại T.P Hồ Chí Minh, KOTO là một dự án hoạt động dưới mô hình một nhà hàng kinh doanh phi lợi nhuận và trung tâm dạy nghề với mong muốn làm thay đổi cuộc sống của những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại VN. Ở Hà Nội, ngoài trung tâm đào tạo, KOTO còn có nhà hàng ở 59 Văn Miếu để học viên thực tập và có kinh phí hỗ trợ chương trình.

Năm nay, hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo trẻ sẽ được tổ chức tại Đại Liên, Trung Quốc từ ngày 12 đến 16/9/2011.

Diễn đàn của các nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu là một cộng đồng duy nhất của hơn 700 nhà lãnh đạo đặc biệt trẻ, những người sẽ cam kết phục vụ lợi ích tương lai toàn cầu.

Các nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu đại diện cho tương lai của thế hệ lãnh đạo mới, đến từ tất cả các vùng của thế giới và đại diện các doanh nghiệp, chính phủ, tổ chức xã hội, nghệ thuật và văn hóa học thuật, và các phương tiện truyền thông…Các ứng viên phải có tuổi đời dưới 40 và được đề xuất thông qua một quy trình nghiêm ngặt và khắt khe.

Trong số hàng ngàn ứng cử viên được đề cử từng năm, ban tổ chức sẽ chọn ra từ 100 đến 200 cá nhân được vinh danh là "Lãnh đạo trẻ toàn cầu" .

Năm 2011, sẽ có 190 nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu từ 65 quốc gia và các tổ chức xã. Các nhà lãnh đạo trẻ sẽ đại diện cho tất cả các vùng: Đông Á (50), Nam Á (18), Châu Âu (42), Trung Đông và Bắc Phi (13), châu Phi cận Sahara (14), Bắc Mỹ (36) và Mỹ Latinh ( 17).

Năm nay trong danh sách này có tới 44% là nữ giới đã thể hiện sự cân bằng trong việc lựa chọn.

Danh sách các "Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu" năm 2011
:WEFYGLHonourees2011.pdf

Khởi Nguyên( theo Weforum)


Bình luận
vtcnews.vn