Groupon kiện nhân viên ‘đào tẩu’ sang Google

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 25/10/2011 07:53:00 +07:00

(VTC News) – Google đã từng có ý định thôn tín Groupon nhưng không thành công, tuy nhiên họ đang làm việc này theo cách khác.

(VTC News) – Google đã từng có ý định thôn tín Groupon nhưng không thành công, tuy nhiên họ đã làm việc này theo cách khác, như là mời ‘nhân viên cứng’ của Groupon sang làm việc cho mình.

Groupon đã kiện hai cựu quản lý bán hàng của mình, khi họ sang làm việc cho Google
Groupon đang rất bức xúc vì nhân viên cũ 'đào tẩu' sang Google làm việc - ảnh: Bloomberg
vào tháng trước. Theo cáo buộc, cựu nhân viên Michael Nolan và Brian Hana của Groupon đã tiết lộ các thông tin về khách hàng và chiến lược tiếp thị của Groupon để Google phát triển các dịch vụ tương tự với hãng này.

Trước đó, Groupon từ chối 6 tỉ USD mà Google sẵn sàng trả để sáp nhập Groupon, sau đó Google đã phát triển một bản beta của trang bán hàng tương tự Groupon nhưng không thật sự thành công.

Groupon đã có dự kiến phát hành cổ phiếu lần đầu vào tháng 9, nhưng Uỷ ban Chứng khoán và Hối đoái Hoa kỳ đã buộc Groupon xem xét lại các giấy tờ, sau khi báo cáo doanh thu của công ty bị nhầm lẫn.

Nhà cung cấp dịch vụ ‘mua chung’ nổi tiếng nhất thế giới cho biết sẽ phát hành 10% giá trị cổ phiếu của công ty với giá tương đương 12.5 tỉ USD, trái ngược với con số 20 – 24 tỉ USD mà nhiều người tin đó là giá trị cổ phiếu Groupon sẽ tung ra thị trường, khi họ nộp giấy tờ hoàn thành các thủ tục ‘lên sàn’ trong tháng 6 vừa qua.

Groupon được sáng lập bởi Andrew Mason vào tháng 11/2008, hiện hãng này có hơn 33 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Hãng cung cấp thông tin khuyến mãi ở nhiều lĩnh vực khác nhau với người cung cấp là các nhà bán lẻ, các doanh nghiệp với giá rất rẻ khi đạt được một lượng người mua nhất định, tại Việt Nam cũng xuất hiện dịch vụ tương tự với tên gọi là ‘Mua chung’.

Doanh số dự đoán của Groupon được cho là lên tới 2 tỉ USD/năm.

Thành Lương

Bình luận
vtcnews.vn