Griezmann sắm vai người hùng đưa Pháp vào tứ kết

Thể thaoChủ Nhật, 26/06/2016 22:30:00 +07:00

Người Pháp đã trải qua 45 phút đầy lo lắng trước CH Ailen khi bị đối phương dẫn bàn nhưng rồi Antoine Griezmann đã hóa người hùng, đưa Pháp vào tứ kết.

Pháp được đánh giá cao hơn CH Ailen về mọi mặt nhưng khi tiếng còi khai cuộc vừa cất lên, hàng thủ Pháp chưa kịp ổn định đã mắc sai lầm. Pogba trong thế lao về truy cản đã bị Brady gài vào thế buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm và Pháp bị thổi phạt đền.

Trên chấm 11m, Robbie Brady đánh lừa Lloris mở tỷ số. Một gáo nước lạnh cho đội chủ nhà.

Bị dẫn bàn sớm, Pháp tỏ ra nôn nóng và thiếu chính xác trong các pha tấn công. Còn hàng thủ của họ cũng thi thoảng khiến CĐV nhà giật mình. Hết 45 phút của hiệp 1, Pháp cầm bóng nhiều hơn đối thủ nhưng bế tắc.

Sang hiệp 1, HLV Deschamps đưa Coman vào thay Kante, sức tấn công của Pháp được tăng lên rõ rệt.

Phút 58, từ cánh phải, Sagna tạt bóng như đặt cho Griezmann bật lên đánh đầu tung lưới CH Ailen quân bình tỷ số 1-1 trong sự vỡ ào của hàng vạn khán giả Pháp có mặt ở Stade de Lyon.

Bàn thắng đã giải tỏa áp lực cho các học trò Deschamps và chỉ 3 phút sau, Griezmann một lần nữa lập công với một cú sút quyết đoán, hiểm hóc trong vòng cấm sau khi nhận đường chuyền bằng đầu của Giroud.

Bị dẫn ngược, CH Ailen còn mất người ở phút 66 khi trung vệ Duffy nhận thẻ đỏ trực tiếp sau phạm lỗi với Griezmann từ phía sau ngay trên vạch 16m50.

Chơi hơn người, Pháp tạo ra rất nhiều cơ hội để nới rộng khoảng cách nhưng Gignac rồi cả Griezmann đều phung phí, hoặc hững hờ không muốn ghi thêm. Họ đủng đỉnh chờ tiếng còi mãn cuộc.

Rất may cho Pháp, CH Ailen cũng không thể làm gì hơn và chấp nhận rời Euro 2016. Dù sao, những gì mà thầy trò Martin O'Neill đã làm được cũng rất đáng ghi nhận.

Tại vòng 1/8, Pháp sẽ chạm trán đội thắng trong trận Anh vs Iceland.

>> Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Thanh Nga
Bình luận
vtcnews.vn