Granada-Barcelona: Trút giận

Thể thaoThứ Ba, 25/10/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News)-Sau trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Sevilla, Barcelona đang có cơ hội trút giận vào mảnh lưới của Granada vào rạng sáng ngày mai.

(VTC News)-Sau trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Sevilla, Barcelona đang có cơ hội trút giận vào mảnh lưới của Granada vào rạng sáng ngày mai.

Granada là đội bóng mới lên hạng. Barcelona là nhà ĐKVĐ La Liga. Granada chẳng có danh hiệu lớn nào, trong khi Barca nhan nhản, từ La Liga cho Champions League. Granada đang đứng ở khu vực “đèn đỏ” trên BXH, với 5 điểm sau 9 vòng đấu. Còn Barca chỉ thua đội đứng đầu bảng Levante có 2 điểm… Tóm lại, trên mọi phương, đội bóng của HLV Fabri Gonzalez đều thua Barca.

 Barca đang rất cần một chiến thắng sau trận hòa 0 bàn thắng trước Sevilla.

Vậy thì họ lấy gì để đấu với đội bóng của Guardiola đây? Có lẽ là tinh thần và ý chí hoặc nhìn vào tấm gương của Hercules mà học tập. Còn nhớ ở mùa bóng trước, bằng một lối chơi đầy kỷ luật, Hercules khi đó cũng là một đội bóng vừa mới lên hạng đã “đè bẹp” Barca với tỷ số 2-0 ngay trên sân Nou Camp.

Một hi vọng khác. Hãy nhìn về quá khứ. Ở mùa giải 1957/58, Granada từng hạ Barca với tỷ số 4-0. Hai mùa giải sau còn khủng khiếp hơn khi Barca thua Granada với tỷ số 2-8.

Nhưng đó chỉ là những khoảnh khắc hào hùng của đội chủ nhà mà thôi. Bởi xét theo chiều lịch sử, Granada chỉ là “con tép” so với Azulgrana. Minh chứng là, trong 34 trận đã đấu, Barca giành chiến thắng 26 trận, trong số này có 9 trận thắng trên sân của El 5001.

Chiếu vào đó để thấy rằng đây là cơ hội không thể tốt hơn để Barca tìm lại mạch chiến thắng, nhằm gây áp lực lên Real Madrid khi đội bóng của Jose Mourinho phải đối đầu với Villarreal ở vòng 10 này.

 Uche, chân sút chủ lực của Granada.

Với riêng Messi, một bàn thắng vào lưới Granada sẽ giúp anh giải tỏa áp lực sau khi sút hỏng một quả 11m ở trận đấu với Sevilla, khiến đội nhà mất ngôi đầu bảng. Hơn nữa, “El Pulga” cần phải giải cơn khát bàn thắng vì đã hai trận trôi qua anh không thể lên tiếng. Tận dụng cơ hội, C.Ronaldo đã san lấp khoảng cách 10 bàn thắng với Messi trong cuộc đua tranh giành danh hiệu Pichichi.

Về lực lượng thi đấu, đội chủ nhà sẽ không có sự góp mặt của một số cầu thủ quan trọng trong đội hình thi đấu, như hậu vệ David Cortes, Hassan Yebda, Carlos Martins. Tất cả họ đều đang dính chấn thương. Trong khi đó, Barca tiếp tục phải ra sân mà không có được sự phục vụ của bộ đôi trung vệ Pique-Puyol. Nhưng Guardiola không quá lo lắng vì Mascherano và Abidal vẫn chơi khá ổn định trước khung gỗ của Victor Valdes.

Đội hình dự kiến
Granada (4-3-2-1): Roberto – Nyom – Lopez – Mainz – Siqueira – Rico – Moises – Gomez – Rico – Benitez – Uche.
Barcelona (3-4-3): Victor Valdes- Alves – Abidal – Mascherano – Iniesta – Busquets – Xavi – Thiago/Keita – Messi – Villa – Pedro.

Dự đoán: Barca thắng 3-0

Lịch thi đấu vòng 10 La Liga 2011/12
Thứ Tư, 26/10
Granada - Barcelona 1h
Sevilla - Racing 3h
Thứ Năm, 27/10
Getafe - Osasuna 1h
Levante - Real Sociedad 1h
Vallecano - Malaga 1h
Zaragoza - Valencia 1h
Mallorca - Gijon 3h
Real Madrid - Villarreal 3h
Thứ Sáu, 28/10
Espanyol - Real Betis 1h
Ath. Bilbao - Atl. Madrid 3h

Hương Bộc – Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn