Grab bác tin tài xế GrabBike mang súng thanh toán 'xe ôm' truyền thông

Pháp luậtThứ Bảy, 21/10/2017 12:34:00 +07:00

Đại diện Grab khẳng định 2 thanh niên bị điều tra do tàng trữ trái phép vũ khí và công cụ hỗ trợ không phải tài xế GrabBike.

Đại diện Grab khẳng định 2 thanh niên bị điều tra do tàng trữ trái phép vũ khí và công cụ hỗ trợ không phải tài xế GrabBike.

Chiều 20/10, Grab phát đi thông cáo về việc báo chí đăng thông tin Công an quận 9 (TP.HCM) đang điều tra vụ 2 thanh niên được cho là tài xế GrabBike tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ. Danh tính họ được xác định là Phan Thành Tấn (27 tuổi, ở Bình Phước) và Nguyễn Đức Lập (22 tuổi, ở TP.HCM) .

Theo bà Nguyễn Thu An, Giám đốc truyền thông Grab Việt Nam, hãng này đã kiểm tra thông tin trên hệ thống sau khi báo chí đưa tin. Phía Grab nói hãng này không có đối tác tài xế nào có tên Nguyễn Đức Lập.

Còn người có tên Phan Thành Tấn đã không còn là đối tác của Grab từ tháng 3. Grab khẳng định thời điểm hiện tại, 2 người liên quan đến vụ án Công an quận 9 thụ lý không phải tài xế GrabBike.

10 ngày trước, tổ tuần tra Công an quận 9 phát hiện Phan Thành Tấn và Nguyễn Đức Lập chở nhau trên xe máy có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra.

Cảnh sát phát hiện 2 thanh niên này đều mặc áo giáp chống đạn, trong cốp xe có một vật giống súng K59.

Tại cơ quan điều tra Tấn và Lập khai họ mang hung khí đi thanh toán nhóm "xe ôm" truyền thống ở bến xe Miền Đông mâu thuẫn với cộng đồng GrabBike. Khẩu súng ngắn bắn đạn bi do Lập mua với giá 13 triệu đồng.

Kiểm tra phòng trọ của 2 thanh niên này, lực lượng chức năng thu giữ thêm 9 dao và một cây rựa.

Kiểm tra cốp xe của 2 thanh niên, cảnh sát phát hiện một vật giống khẩu súng K59. Hai người bị kiểm tra đều mặc áo chống đạn nên cảnh sát đưa về trụ sở làm rõ.

Video: Hàng trăm tài xế Grabbike gây ùn tắc tuyến phố Hà Nội

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn