go.vn và dự án BMGF – VN ký thỏa thuận hợp tác

Tổng hợpThứ Sáu, 30/03/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Dự án BMGF-VN và go.vn đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao khả năng sử dụng máy tính và internet tại nông thôn.

(VTC News) - Dự án BMGF-VN và Mạng Việt Nam go.vn đã ký kết Thỏa thuận hợp tác vào ngày 29/03/2012, tại Hà Nội.

Mục tiêu của thoả thuận hợp tác này là: “Phát huy thế mạnh của mỗi bên để huy động rộng rãi các nguồn lực hỗ trợ người dân nông thôn nâng cao khả năng sử dụng máy tính và internet công cộng cho mục đích học tập và cải thiện chất lượng đời sống".


Theo nội dung thỏa thuận hợp tác được ký kết, trong năm 2012, hai bên sẽ phối hợp khuyến khích phong trào học và thi trực tuyến trên toàn quốc thông qua các phong trào sinh viên tình nguyện, tập trung vào tuyên truyền phổ biến cuộc thi Olympic tiếng Anh trực tuyến IOE tại các vùng dự án BMGF-VN và các vùng khó khăn. Hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo “Công nghệ thông tin ở Nông thôn” với mục tiêu liên kết các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp ngành công nghệ thông tin, các nhà cung cấp nội dung… để hỗ trợ người dân nông thôn ứng dụng công nghệ thông tin một cách thiết thực và hiệu quả.

 Đại diện Dự án BMGF-VN và Mạng Việt Nam go.vn chúc dự án sẽ thành công tốt đẹp

Ông Phan Anh Tuấn, Giám đốc Mạng Việt Nam go.vn cho biết: “Mạng Việt Nam go.vn luôn coi trọng phát triển giáo dục trực tuyến nhằm đổi mới cách thức học tập, tạo ra cơ hội cho tất cả mọi người có thể học tập, nghiên cứu và trau dồi kiến thức dù ở bất kỳ đâu, vào bất cứ thời điểm nào. Chính vì vậy, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực không ngừng để triển khai thành công các nội dung thỏa thuận hợp tác nhằm mang lại những giá trị tích cực, có ý nghĩa đối với cộng đồng”.

Nói về việc tăng cường mối quan hệ hợp tác và phối hợp chặt chẽ giữa Dự án BMGF-VN và Mạng Việt Nam Go.vn, ông Phan Hữu Phong, Giám đốc Ban QLDA BMGF-VN cho rằng: “Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ rất hữu ích, nhằm phát huy tốt nhất thế mạnh và nguồn lực, giúp các bên thực hiện tốt hơn những nhiệm vụ của mình, tăng cường hiệu quả hoạt động của hai bên, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở vùng nông thôn khó khăn, đặc biệt là học sinh, tiếp cận với máy tính và internet để phục vụ đời sống một cách thiết thực”.

Mạng Việt Nam go.vn là dự án chiến lược của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC nhằm xây dựng mạng số 1 Việt Nam về Giải trí – Giáo dục – Giao tiếp. Đến nay mạng đã có được hơn 12 triệu người sử dụng, trong đó có gần 5 triệu thành viên tham gia các dịch vụ giáo dục. Là mạng thuần Việt kiểu mới, với thế mạnh về truyền hình và viễn thông, go.vn tạo điều kiện cho người dùng Việt Nam tiếp cận thuận tiện đồng thời 3 giao thức màn hình TV, PC và Mobile/Handset… Với định hướng trở thành nền tảng cốt lõi (a platform), Mạng Việt Nam go.vn là nơi hội tụ công nghệ và tập trung những sản phẩm nội dung số quy mô và phong phú : Giải trí (Tin tức, âm nhạc, video…), Giáo dục (học trực tuyến, thi trực tuyến, kho nội dung giáo dục), Giao tiếp (chia sẻ, kết bạn).


Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam (BMGF-VN), do tổ chức phi chính phủ nước ngoài Bill & Melinda Gates Foundation (BMGF) tài trợ, sẽ được Bộ Thông tin & Truyền thông chủ trì và phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện trong thời gian 5 năm, từ 2011 – 2016. Với tổng kinh phí là 50.568.362 USD, dự kiến dự án sẽ trang bị máy tính, internet và các thiết bị khác, cũng như tổ chức các khóa đào tạo phù hợp và các hoạt động liên quan khác tại gần 2.000 điểm Thư viện công cộng và Bưu điện Văn hóa xã và thư viện xã trên địa bàn 40 tỉnh khó khăn tại Việt Nam.
Thuỳ Dương



Bình luận
vtcnews.vn