Got Talent: Lộ diện 2 gương mặt tiếp theo vào chung kết

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 27/03/2013 05:15:00 +07:00

(VTC News) - Nhìn lại đêm công bố kết quả của bán kết 6, người ta thấy kết quả thật khéo sắp đặt khi chiến thắng thuộc về Kiều Anh và Đức Anh.

(VTC News) - Xem đêm công bố kết quả của bán kết 6, người ta thấy kết quả thật khéo sắp đặt khi chiến thắng thuộc về Kiều Anh và Đức Anh.

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, ba tiết mục nhận được bình chọn nhiều nhất thuộc về Nguyễn Kiều Anh, Cao Hà Đức Anh và Lương Hồng Khánh An. Thật là sự lạ khi Nguyễn Kiều Anh, ca nương 18 tuổi với phần thi world music trong đêm bán kết 6 lại là người nhận được nhiều bình chọn nhất từ khán giả.

Chuyện Kiều Anh thắng ở thế “như chẻ tre” làm nhiều người ngạc nhiên, bởi "thắng lợi của cô mang tính bác học và hàn lâm quá”.  
Bởi xét cho cùng, tiết mục của Nguyễn Kiều Anh là không chê được với giám khảo, những người có chuyên môn cao. Nhưng chắc chắn để đông đảo khán giả cảm nhận được cái hay cái đẹp của phần thi này là khó. Vốn dĩ thể loại worl music đã thiên về âm nhạc dân tộc nhiều hơn. Kiều Anh cũng chọn hát Ngồi tựa song đào, cũng là một bài quan họ Bắc Ninh, khá khu biệt với khán giả.

Thế nên chuyện Kiều Anh thắng ngoạn mục đến thế làm nhiều người ngạc nhiên. Bởi phần trình diễn của Kiều Anh trong đêm bán kết 6 mang tính “bác học và hàn lâm quá”. Trước đó, tất cả các tiết mục hát được lọt vào vòng chung kết đều là những phần âm nhạc đại chúng hơn.

Với sự thắng lợi của Kiều Anh. Người ta phải đặt dấu hỏi. Hoặc là khán giả của đêm bán kết Vietnam’s Got Talent có gu thẩm mỹ âm nhạc quá cao nên đã cảm được cái hay của thể loại world music mà bình chọn cho Kiều Anh. Hoặc ngược lại, vì lượng bình chọn cho mỗi thí sinh khá ít ỏi nên người ta dễ dàng thao túng kết quả.

Tất nhiên so với mặt bằng chung của đêm bán kết 6, việc Kiều Anh đi tiếp vào vòng chung kết là xứng đáng. Nhưng nếu cô giành vé của ban giám khảo có lẽ là hợp lý hơn việc nhận được vé từ khán giả.

Việc Đức Anh đi tiếp không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. 
Hai thí sinh còn lại là Cao Hà Đức Anh và Lương Hồng Khánh An tranh nhau vé từ ban giám khảo. Chiến thắng thuộc về Cao Hà Đức Anh một cách thuyết phục khi câu bé giành được ba sự đồng ý từ các giám khảo.

Việc Đức Anh đi tiếp không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Ngay từ trước đêm bán kết 6, VTC News đã đưa ra nhận định cơ hội vào vòng chung kết của Đức Anh là rất lớn.

Bởi cho đến đêm bán kết 6, chưa có bất cứ tài năng nhí nào lọt vào vòng chung kết Vietnam’s Got Talent mùa thứ hai. Đây là một điều bất thường. Và hẳn trong sự cơ cấu độ tuổi và tính đa dạng của chương trình, người ta sẽ buộc phải chọn tài năng nhí xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Ngay trong đêm bán kết 6, Đức Anh là thí sinh nhí được giám khảo Huy Tuấn khen “là tài năng nhí xuất sắc nhất của mùa Vietnam’s Got Talent năm nay”. Vậy chẳng có cớ gì mà Đức Anh không được lọt vào vòng chung kết chương trình. Vì cũng còn ai nữa đâu mà chọn lựa?

Đêm công bố kết quả bán kết 6 tỏ ra thiếu hấp dẫn khi ngay phần mở đầu chương trình MC Thanh Bạch đã rào đón trước việc ban giám khảo sẽ phải khó khăn khi lựa chọn các tài năng nhí. Các cháu còn nhỏ, dễ bị ảnh hưởng tâm lý.

Các giám khảo Huy Tuấn, Thúy Hạnh và Thành Lộc cũng được mời phát biểu những khó khăn khi ra quyết định loại một thí sinh nhí. Ngay sau đó, phần công bố kết quả, ban giám khảo được trải nghiệm luôn thử thách này khi buộc phải lựa chọn giữa Cao Hà Đức Anh và Lương Hồng Khánh An.

Đêm công bố kết quả bán kết 6 tỏ ra thiếu hấp dẫn khi ngay phần mở đầu chương trình MC Thanh Bạch đã rào đón trước việc ban giám khảo sẽ phải khó khăn khi lựa chọn các tài năng nhí.  
Nhìn lại đêm công bố kết quả của bán kết 6, người ta thấy kết quả thật khéo sắp đặt. Chiến thắng bình chọn thuộc về Kiều Anh và cơ hội được ban giám khảo trao cho Đức Anh là cái kết hoàn hảo cho một đêm bán kết khá nhạt.

Nhưng chiến thắng đó có thật sự là chiến thắng được số đông công nhận không, đó còn là câu hỏi bỏ ngỏ. Bởi chương trình chưa bao giờ công bố số lượng tin nhắn bình chọn mà mỗi thí sinh nhận được.
Do đó, kết quả cũng chỉ là “nghe thế, biết thế” còn có “phải thế” hay không, khán giả không có quyền biết.
 
Đêm bán kết 7, cũng là đêm bán kết cuối cùng để xác định hai tấm vé chót vào vòng chung kết Vietnam's Got Talent mùa thứ hai sẽ bắt đầu lúc 20h tối Chủ nhật tuần này (31/3).

Chu Ngũ Nương

Bình luận
vtcnews.vn