Got Talent: Gia Huy nhạt tệ, Thanh Trúc tỏa sáng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 18/03/2012 10:17:00 +07:00

(VTC News) – Đêm bán kết thứ ba của Vietnam’s Got Talent tiếp tục gây thất vọng cho người xem. Bởi đến giờ chưa thấy tài năng đâu.

<:p>

VTC News) – Sau hai đêm bán kết được đánh giá là khá nhạt so vơi vòng loại, đêm bán kết thứ ba của Vietnam’s Got Talent tiếp tục gây thất vọng cho người xem. Hàm lượng tài năng đâu chưa thấy, chỉ thấy vài tài lẻ được le lói sáng.

Bất ngờ với quán quân Đồ rê mí 2010 Thanh Trúc

Người được xếp vào hàng ngôi sao, và còn là ẩn số đang mong chờ với công chúng trong đêm thi thứ ba chính là Nguyễn Phúc Gia Huy. Nhưng trái với mong đợi, Gia Huy đã đánh mất chính mình bằng một tiết mục hài độc thoại châm biếm chuyện phim ảnh.

Từ chuyện phim Tây du ký, cho đến chuyện phi lý của Hotboy nổi loạn “em bị thương rồi, cởi đồ ra đi anh lau cho”. Gia Huy cho thấy quan điểm của mình về phim Việt Nam khi chế vào phàn hài của mình quan điểm “toàn lấy chuyện trong sách ra nói”. Và thậm chí đỉnh điểm của sự châm biếm là việc Gia Huy cho rằng “xem phim Việt ra đường dễ bị gắn mác… hâm”. Giám khảo Thành Lộc cho rằng lần này sự cay cú trong câu chuyện của Gia Huy nhiều hơn, và vì vậy đã làm mất đi tính khách quan của câu chuyện và người kể.

Những lợi thế của Gia Huy trong cuộc đua vào chung kết Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên đã bị chính thí sinh này đánh mất bởi câu chuyện kém duyên mà mình mang đến.  

Khác với phần trình diễn hào hứng của chính bản thân Huy lần những khán giả chứng kiến ở vòng loại sân khấu, tiết mục trong đêm bán kết ba của Gia Huy trở nên kém duyên, nhạt và chính bản thân Huy cũng tỏ ra không hào hứng khi kể câu chuyện của mình.

Phần trình diễn của Gia Huy nhạt đến độ giám khảo Thúy Hạnh phải thốt lên: “Vòng loại sân khấu tôi cười được, nên cảm nhận được sự chấm biếm của bạn. Nhưng vòng này tôi không thể cảm nhận nổi”. và Huy Tuấn chỉ thẳng ra rằng: “Sự duyên dáng không còn mấy. Nếu là một tiết mục hài thì từ đầu đến giờ tôi chưa cười được một tý nào”.

Những lợi thế của Gia Huy trong cuộc đua vào chung kết Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên đã bị chính thí sinh này đánh mất bởi câu chuyện kém duyên mà mình mang đến.

Gia vị thứ hai trong đêm bán kết ba được trao cho cô bé quán quân Đồ rê mí 2010 Nguyễn Thị Thanh Trúc. Cô bé có hàm răng sún từng khuấy động vòng loại sân khấu phía Nam trong ca khúc H’ren lên rẫy.

Ở vòng bán kết, Nguyễn Thị Thanh Trúc chọn ca khúc dân gian đương đại Con cò của lưu Hà An để trình diễn. Dù âm thanh phát trên truyền hình rất tệ, phần nhạc bị văng ra khỏi phần trình diễn của Thanh Trúc. Nhưng có thể thấy chính âm thanh của Vietnam’s Got Talent đã “dìm hàng” thí sinh nhí này. Bởi Trúc hát say sưa, tự tin và rất có lửa trong một ca khúc khó như Con cò.

Thanh Trúc đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc vé đầu tiên trong 2 vé vào chung kết của 7 tiết mục dự thi trong đêm bán kết thứ ba của Vietnam’s Got Talent.   


Giám khảo Thúy Hạnh nhận xét: “Mặc dù hôm nay, Trúc không mang đến phong cách hồn nhiên như vòng trước nhưng ca khúc này là sự bất ngờ với cô. Cô yêu hình ảnh này của con”.

Thanh Trúc quả là đã mang đến một tiết mục cứu cho đêm bán kết  ba của Vietnam’s Got Talent một bàn thua trông thấy. Bởi sau khi Nguyễn Phúc Gia Huy, thí sinh được trông chờ sẽ mang đến một màn trình diễn ấn tượng cho đêm thi này xuống phong độ thì Thanh Trúc là ngôi sao của đêm.

Đúng như giám khảo Thành Lộc nhận xét: “Cháu thật là dũng cảm khi lội ngược dòng. Cháu hát như một ca sĩ và Tùng Dương sẽ đi kiếm cháu để kết hợp thành một cặp đôi hoàn hảo”.

Sự xuất sắc bất ngờ của Thanh Trúc là bởi Trúc tỏ ra chuyên nghiệp hơn hẳn các thí sinh khác, dù em là thí sinh nhỏ tuổi nhất, nhưng đã từng là quán quân chương trình Đồrêmí 2010. Chuyện thi cử và đứng trên sân khấu biểu diễn với Trúc là… không thành vấn đề.

Chính bởi thế mạnh này nên giám khảo Huy Tuấn đã phải thốt lên: “Chú từng chứng kiến có những ca sĩ trong TP.HCM khi hát với dàn nhạc và dàn bè như thế bị nuốt chửng.”

Thanh Trúc đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc vé đầu tiên trong 2 vé vào chung kết của 7 tiết mục dự thi trong đêm bán kết thứ ba của Vietnam’s Got Talent.

Thuyết phục bởi Đinh Ngọc Hoàng

Đinh Ngọc Hoàng thí sinh từng được ví như giọng hát chính của thành viên ban nhạc rock đình đám Guns & Roses từ cách hát đến lối trình diễn, đã có một phần trình diễn lột xác từ phong cách cho đến giọng hát ở đêm bán kết thứ ba.

Sự non nớt trong kinh nghiệm sân khấu của Đinh Ngọc Hoàng đã được bù đắp bởi chất nghệ sĩ có thừa trong con người thí sinh này. Hoàng đã thoát khỏi sự bắt chước. Giám khảo Huy Tuấn đã phải thốt lên: “Lúc trước tôi nhìn thấy bạn là copy của người khác. Hôm nay bạn đã cho tôi thấy bạn có những cái khác. Tiết mục của bạn cho thấy bạn sống với nó và chết với nó”.

Tiết mục rock của Ngọc Hoàng đã mang đến một màu đặc biệt cho sân khấu Vietnam’s Got Talent.  

Tiết mục rock của Ngọc Hoàng đã mang đến một màu đặc biệt cho sân khấu Vietnam’s Got Talent. Hoàng hát tốt, giọng đặc biệt và trình diễn hết mình. Chính sự đam mê và sống hết mình trong khi hát của Hoàng đã hấp dẫn và cuốn hút được người xem.

Về phần trình diễn của Ngọc Hoàng, giám khảo Thúy Hạnh nhận xét: ”Tôi thấy khi bạn hát bạn có phong cách rất nghệ sĩ. Hôm nay, bạn đứng trên sân khấu như một nghệ sĩ”. Còn giám khảo Thành Lộc khi chứng kiến sự trưởng thành của Ngọc Hoàng đã cho rằng “Tôi mừng vì tôi và Thúy Hạnh đã lựa chọn đúng bạn’.

Cũng tên Hoàng, Nguyễn Thái Hoàng lại mang đến phong cách đối lập với Đinh Ngọc Hoàng. Nếu Ngọc Hoàng mạnh mẽ và điên với rock thì Thái Hoàng lại nhẹ nhàng tình cảm và lãng mạn với các bản tình ca. Vòng trước Thái Hoàng hát My heart will go on, không xuất sắc. Đêm bán kết Thái Hoàng lại chọn Oh My love my darling, một bản tình ca cũng nổi tiếng. Nhưng Thái Hoàng lột xác cả về giọng hát lẫn hình thức.

Thái Hoàng sở hữu một chất giọng thường, mảnh và yếu. Không có kỹ thuật và thể lực để có thể gây choáng trên sân khấu nên Thái Hoàng chọn giải pháp là xử lý ca khúc nhẹ nhàng và đặt tình cảm vào bái hát để truyền tải tới công chúng.

Với một người thích những bản tình ca và mau nước mắt như giám khảo Thúy Hạnh thì Oh My love my darling của Thái Hoàng đã làm hài lòng vị giám khảo này.  

Với một người thích những bản tình ca và mau nước mắt như giám khảo Thúy Hạnh thì Oh My love my darling của Thái Hoàng đã làm hài lòng vị giám khảo này. Thúy Hạnh tỏ rõ:” Hôm nay, tôi rất hài lòng về phần trình diễn của Hoàng.”

Còn Thành Lộc lại cho rằng: “Trước tôi thấy Hoàng rất nhợt nhạt so với các thí sinh chọn ca hát làm trình diễn tài năng. Nhưng hôm nay thì tôi thấy các thí sinh hãy coi chừng về giọng hát của Hoàng”. Đó là sự ưu ái mà Thành Lộc dành cho Thái Hoàng.

Mang tính chuyên môn hơn giám khảo Huy Tuấn cho rằng: “Về giọng hát thì hơi của Hoàng còn rất yếu để có thể làm các kỹ thuật nhưng cái ấn tượng của tôi về tiết mục này là Hoàng đã biết biến bài hát thành của mình”.

Cùng tên Hoàng, nhưng phần trình diễn của Đinh Ngọc Hoàng tỏ ra thuyết phục với chất nghệ sĩ hơn. Nhưng chưa biết ai sẽ thắng, bởi Nguyễn Thái Hoàng lại dễ lấy lòng khán giả bởi xưa nay những bản tình ca vốn được yêu thích.

Các lão nông có làm nên chuyện?

Nhóm dàn nhạc dây làng Then chọn bản nhạc Bóng cây kơ nia để thi thố kỹ thuật của mình trong đêm bán kết.

Không có nhiều điều để nói về màn trình diễn này, bởi nếu xét trên phương diện nông dân chơi đàn thì họ tuyệt vời, nhưng nếu xét theo góc độ chuyên môn, và tài năng, thì họ chẳng có gì ngoài niềm đam mê lớn của mình.

Dàn nhạc dây làng Then chưa hẳn đã là nhóm yếu thế. Bởi sau lưng họ là hàng chục triệu nông dân. Những người đồng hành cùng họ. Hẳn không một thí sinh hay nhóm thí sinh nào sẽ có được một lực lượng fan đông đảo như nhóm dàn nhạc dây làng Then.

Dàn nhạc dây làng Then chưa hẳn đã là nhóm yếu thế. Bởi sau lưng họ là hàng chục triệu nông dân.  

Và về chương trình, làng nhạc dây làng Then nếu có được đi tiếp cũng sẽ là đảm bảo tính đa dạng của cuộc chơi hơn của Vietnam’s Got Talent.

Giám khảo Huy Tuấn cho rằng:” Để vào vòng chung kết thì chưa đủ. Vì cần sự phối bè phong phú và chuẩn xác hơn, ở đây bè chỉ là đơn âm thôi. Với tôi thì chưa đủ”. Thúy Hạnh thì thấy “hơi tập trung vào nhạc quá mà thiếu phần biểu cảm”.

Cũng tham gia thi tài năng theo nhóm như nhóm dàn nhạc dây làng Then, nhóm nhảy Gió Mới (J41) chọn thể hiện các kỹ thuật nhảy của mình trên câu chuyện và nhạc nền vọng cổ Lan Điệp và các bài hát Sài Gòn đẹp lắm.

Chọn nhạc nền cho phần thi của mình là các bài hát Việt cũng là một ưu điểm và là điểm cộng của nhóm nhảy Gió Mới (J41) trên sân khấu Vietnam’s Got Talent. Giám khảo Huy Tuấn cho rằng “ít nhóm nào kể được câu chuyện rành mạch và rõ ràng như vậy”. Ngược lại Thành Lộc thấy: ”Rất hoan nghênh về sự cải thiện trong dàn dựng. Nhưng vì vậy mà phần phô diễn kỹ thuật của các bạn đã bị giấu đi rất nhiều”.

Còn theo Thúy Hạnh thì: ”Điều đáng tiếc là âm nhạc nối vào nhau nhưng khiến cảm xúc bị trùng đi một chút. Phần biểu diễn không có độ cao thấp mà cứ bằng bằng”.

Chọn nhạc nền cho phần thi của mình là các bài hát Việt cũng là một ưu điểm và là điểm cộng của nhóm nhảy Gió Mới (J41) trên sân khấu Vietnam’s Got Talent.   

Nhóm gió mới cũng là nhóm nhảy đang có cơ hội rất lớn đi tiếp vào vòng chung kết của Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên. Bởi cho đến đêm bán kết thứ 3, chưa có một nhóm nhảy nào được đi tiếp. Do đó, nếu tận dụng tốt, chắc chắn, nhóm sẽ là nhóm nhảy đầu tiên chạm cửa chung kết.

Chàng công an múa võ trên nền nhạc Nobody, Nguyễn Văn Thịnh xuất hiện trong đêm bán kết thứ ba cũng chỉ là góp thêm một tiết mục cho đủ màu sắc. Bởi hàm lượng tài năng trong các màn múa võ trên nền nhạc này là không hề có.

Giám khảo Thúy Hạnh cho rằng phần thi của Nguyễn Văn Thịnh khác hơn vòng loại sân khấu là đưa được nội dung vào phần đầu nhưng kết thì hơi cụt. Huy Tuấn thì vẫn thấy sự khiên cưỡng, giữa phần cho các thế võ vào phần nhạc.

Một đêm thi nhạt nhòa

Đêm bán kết thứ ba của Vietnam’s Got Talent, không có một gương mặt nào tỏ ra nổi trội hơn. Thậm chí các phần thi tại đêm bán kết ba được đánh giá là mờ nhạt. Do đó, rất khó để nói thí sinh, nhóm thí sinh nào sẽ có ưu thế trội hẳn trong cuộc đua giành hai tấm vé vào chung kết.

Đến đêm bán kết ba thì câu hỏi được đặt ra là: Vietnam’s đang đi tìm kiếm tài lẻ hay tài năng? Và xin trả lời luôn: Tài lẻ. Bởi làm gì có tài năng mà tìm!

Chu Ngũ Nương
Ảnh: Ân Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn