Got Talent ‘đá xoáy’ Đàm Vĩnh Hưng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 11/03/2013 06:31:00 +07:00

(VTC News) – Ngay phần ảo thuật mở đầu đêm bán kết 4, giám khảo Huy Tuấn đã “đá xoáy” vụ tặng nhẫn kim cương của Đàm Vĩnh Hưng trên sân khấu The Voice 2012.

(VTC News) – Ngay phần ảo thuật mở đầu đêm bán kết 4, giám khảo Huy Tuấn đã “đá xoáy” vụ tặng nhẫn kim cương trên sân khấu của Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình The Voice năm ngoái.

Để tạo không khí cho đêm thi bán kết 4, các giám khảo Vietnam’s Got Talent đều chứng tỏ khả năng “làm ảo thuật” và trình diễn tạp kỹ điêu luyện của mình trên sân khấu.

Thành Lộc múa Hồ thiên nga trên đôi giày tây rất chuyên nghiệp.
Huy Tuấn thì thành ảo thuật gia với màn biến ngọn lửa thành bông hoa hồng tặng Thúy Hạnh. Đáp lễ, giám khảo Thúy Hạnh cũng muốn tặng lại Huy Tuấn một món quà.

Khi chị đặt câu hỏi: Anh Huy Tuấn muốn được tặng gì? Nam giám khảo đã cười và nói: “Người ta trên truyền hình hay tặng kim cương, em tặng anh dây chuyền nhé?”. Câu nói này khiến khán giả nhớ lại hành động giơ nhẫn kim cương nổi tiếng của giám khảo Đàm Vĩnh Hưng trên sân khấu chương trình The Voice 2012.

Nhìn chung đêm bán kết 4 của Vietnam’s Got Talent không có nhiều tiết mục hấp dẫn. Hầu hết các thí sinh đều có phần thi dưới sức của họ so với vòng loại.

Nguyễn Thu Trang đã đánh mất hoàn toàn ưu thế của mình vì muốn hát chuyên nghiệp hơn để làm ca sĩ. 
Nguyễn Thu Trang, thí sinh từng gây hứng thú với màn giả giọng hát dân ca ba miền ở vòng loại đã đánh mất hoàn toàn ưu thế của mình vì muốn “chơi chuyên nghiệp”. Cô chia sẻ nếu được khán giả mến thương thì sau cuộc thi cô mong sẽ sống được với nghề hát.

Muốn “chuyên nghiệp” nhưng Thu Trang đã phô ngay cái nghiệp dư của mình ra trên sân khấu đêm bán kết 4 với ca khúc mang âm hưởng ca trù Sóng đàn Thăng Long. Ngay câu đầu tiên, do mải nghe đàn cô đã vào sai nhạc và phải vào lại.

Phần giả giọng ca trù trong những câu hát đầu tạo được ấn tượng khá tốt với người nghe. T
uy nhiên đến phần điệp khúc, Thu Trang chọn cách pha giọng với cách hát opera. Có một độ vênh lớn về kỹ thuật thanh nhạc của Thu Trang khiến phần pha giọng của cô trở nên thô và khó lọt tai.

Cũng rơi vào tình trạng gây hụt hẫng cho giám khảo là tiết mục dự thi của nhóm nhảy Big Toe. Đây là nhóm nhảy nổi tiếng nhất hiện nay ở Việt Nam. Nhưng những gì họ thể hiện trên sân khấu đêm bán kết 4 thậm chí còn dưới mức bình thường của họ.

Vẫn trung thành với phong cách hip hop kết hợp popping trên nền nhạc cổ điển pha với một bản nhạc của Boney M, dù đã cố gắng lồng câu chuyện vào phần thi  những cái kết hụt hẫng, thiếu cô đọng cộng với sự kết hợp thiếu ăn ý của một vài thành viên trong nhóm đã phá hỏng bài thi.

So với đêm bán kết 3 thì các tiết mục của đêm bán kết 4 thực sự chưa hấp dẫn bằng. Tài năng thì ở cấp độ nào đó, bất cứ ai cũng có. Nhưng nó có phải là một tài năng đáng tìm kiếm không, đó lại là câu chuyện mà Vietnam’s Got Talent cần cân nhắc sau đêm thi này.

Tài năng của Tô Mạnh Linh khiến người ta phải nghi ngờ. 
Tô Mạnh Linh là một tài năng điển hình như thế. Thí sinh trẻ tuổi này khoe tài năng sáng tác của mình với gia tài hơn 100 bài hát. Nhưng trong mớ ca khúc đó, chưa chắc đã có được một ca khúc thực sự. Linh không học nhạc, sáng tác hoàn toàn theo bản năng tự nhiên. Nghĩ và nhẩm giai điệu và đặt lời… trong miệng.

Mang đến đêm bán kết 4 ca khúc Mưa ngọt ngào, Tô Mạnh Linh khiến nhạc sĩ Huy Tuấn “ngán”. Giám khảo này phải chia sẻ thẳng thắn: “Bài hát hôm nay không phù hợp với bạn”.

Cả Thúy Hạnh và Thành Lộc đều đồng quan điểm khi cho rằng Tô Mạnh Linh có tài về  sáng tác hơn hát. Có vẻ hai giám khảo này tỏ ra khá dễ dãi trong nhận xét. Thúy Hạnh thì cho phần thi của Tô Mạnh Linh là tròn trịa. Còn Thành Lộc thì thấy hứng khởi với phần diễn này của chàng nhạc sĩ trẻ.

Chàng trai trẻ Nguyễn Trung Đức mang đến Got Talent một bộ môn có thể nói là độc nhất vô nhị của mùa này: biểu diễn xe đạp BMX. Môn thể thao – nghệ thuật này tuy còn khá xa lạ với các sân khấu của Việt Nam nhưng đã rất thịnh hành và được ưa chuộng trong giới trẻ.


Cái khó của Trung Đức là BMX không phải môn biểu diễn sân khấu. Mặt sân khấu trơn khiến thí sinh này biểu diễn kém tự tin. Chưa kể, các động tác kỹ thuật của BMX khá ít ỏi dẫn đến sự nhàm chán cho người xem.

Điểm trừ nữa là BMX không phải là một môn biểu diễn có thể đưa được ý tưởng vào. Nó đơn thuần là thể thao. Chính điều này đã khiến cho cả 3 vị giám khảo và khán giả không thể hiểu được câu chuyện Trung Đức kể trên sân khấu.

Giám khảo Huy Tuấn thốt lên trước phần thi của Trung Đức: “Bạn kể một câu chuyện rườm rà mà không ai hiểu gì cả”. Về chi tiết có tiếng súng bắn trong phần biểu diễn của Trung Đức, Thúy Hạnh suy diễn: “Mấy người nhìn ngứa mắt quá nên muốn bắn?”.

Nguyễn Đức Trung kể một câu chuyện rườm rà trên sân khấu khiến không ai hiểu gì buộc anh phải đứng ra hùng biện cho tiết mục của mình. 
Trước tình thế không ai hiểu mình kể gì thí sinh Nguyễn Trung Đức đã đứng ra lý giải chi tiết từng động tác của mình trên sân khấu. Nhưng giám khảo Huy Tuấn vẫn nhất quyết cho rằng: “Bạn không có một tiết mục thành công. Tôi chỉ thích phần kể chuyện của bạn sau khi phần biểu diễn kết thúc”.

Nhạt nhòa không kém là phần thi của nhóm múa bụng Amani. Thêm một thành viên mới trong đêm bán kết 4, nhưng chất lượng của phần thi lại kém đi. Những động tác khó và kỹ thuật cần phải khoe trong bộ môn belly dance chưa được nhóm Amani mang ra “đãi” khán giả. Thêm vào đó, ngoài thành viên chính là Thảo Trang, kiêm biên đạo làm tốt công việc của mình trên sân khấu thì hai bạn diễn của cô biểu diễn khá hời hợt khiến tiết mục trở nên thiếu lửa.

Đến với Vietnam’s Got Talent, khán giả không chỉ được xem các tài năng thi thố mà còn được tận mắt thấy những nỗ lực phi thường của những mảnh đời thiếu may mắn. Dương Quyết Thắng là một trong những thí sinh đặc biệt như thế.

Ở vòng loại, Dương Quyết Thắng đã khiến khán giả và giám khảo chú ý với câu chuyện đời bất hạnh của mình. 21 tuổi bị tai nạn điện và cụt hai tay nhưng đam mê âm nhạc đã dẫn dắt thí sinh này đến với những trang mới hơn trong cuộc đời.

Nhưng thương cảm cũng chỉ có hạn. Và vào cuộc thi, tài năng phải là thứ thước đo lớn nhất. Đây chính là “hòn đá tảng” mà Dương Quyết Thắng phải vượt qua. Chọn ca khúc Đứa bé để dự thi trong đêm bán kết 4, Dương Quyết Thắng hát tiến bộ và có tình cảm hơn so với vòng loại.

Giọng hát của Thắng chưa phải thật hay nhưng hoàn cảnh của thí sinh này đã là chất liệu để anh truyền tải những thông điệp cuộc sống một cách trực tiếp đến với khán giả. Với thông điệp về những hoàn cảnh còn khốn khó ngoài xã hội như trong bài Đứa bé, không ai có thể làm tốt hơn Dương Quyết Thắng.

Phần thi của nhóm Lý Bằng cho thấy sự đầu tư rất kỹ càng về kỹ thuật, hình thức người biểu diễn đến trang phục, đạo cụ và âm nhạc.  
Kết thúc đêm bán kết 4 là tiết mục khá hấp dẫn của nhóm Lý Bằng. Theo đuổi nghề xiếc, kungfu một thời gian khá dài trước khi đến với sân khấu Got Talent, nhóm Lý Bằng đã có những tiếng tăm nhất định.

Do đó tiết mục của nhóm trên sân khấu đêm bán kết 4 hấp dẫn từ đầu đến cuối. Theo giám khảo Thành Lộc đây là nhóm kungfu được anh mong chờ nhất của mùa Got Talent năm nay.

Phần thi của nhóm Lý Bằng cho thấy sự đầu tư rất kỹ càng về kỹ thuật, hình thức người biểu diễn đến trang phục, đạo cụ và âm nhạc. Có thể nó đây là tiết mục mang tính giải trí cao nhất đêm bán kết 4 làm khán giả thực sự được chiêm ngưỡng.

Một điểm nhấn cũng gây khó chịu khác cho khán giả xem đêm bán kết 4 Vietnam’s Got Talent là chương trình tiếp tục quảng cáo cho sản phẩm của nhà tài trợ trong nội dung chương trình một cách khá thô.

Chẳng hạn trong clip giới thiệu nhóm Amani, ba cô gái đã uốn éo và hô biến ra trên tay mỗi người một chai thành một đống chai dầu gội đầu. Với cách làm lách luật này, cộng thêm việc chương trình mang logo đậm màu sắc của chai dầu gội, khán giả muốn tránh thì vẫn bị những hình ảnh sản phẩm cần quảng cáo đập vào mắt. Đây được xem là một chiêu lợi hại của đạo diễn Vietnam’s Got Talent mùa năm nay.

Chu Ngũ Nương

Bình luận
vtcnews.vn