Got Talent bán kết 7: Có duyên hơn có tài

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 01/04/2013 08:02:00 +07:00

(VTC News) - Đêm bán kết cuối cùng của chương trình Vietnam’s Got Talent 2013 hấp dẫn người ta bởi cái duyên của các thí sinh hơn cái tài của họ.

(VTC News) - Đêm bán kết cuối cùng Vietnam’s Got Talent 2013 hấp dẫn người ta bởi cái duyên của các thí sinh hơn cái tài của họ.

Cô bé 12 tuổi Văn Hà My gây ấn tượng từ vòng loại bởi chất giọng đặc biệt “nhừa nhựa chỉ có Tây mới có” theo lời nhận xét của giám khảo Huy Tuấn. Tiếp tục tận dụng thế mạnh chất giọng lạ của mình, trong vòng bán kết Hà My mang đến một tiết mục nhạc kịch của phim Nàng công chua ngủ trong rừng.

Để tiết mục thêm sống động, Hà My còn có sự hỗ trợ của ekip chương trình nhằm xây dựng nên một không gian cổ tích đúng kiểu Disney ngay trên sân khấu Got Talent. Thêm vào đó với dàn dây Sài Gòn dưới sự chỉ huy của nhạc sĩ Đức Trí, phần đầu của ca khúc khá sâu lắng.

Phần thi của Hà My trong đêm bán kết 7 mất tự tin hẳn đi so với vòng loại. 
Tuy nhiên ở phần sau của phần thi, Văn Hà My quyết định hát theo phong cách pop, sôi động. Đây là một sai lầm của cô bé khi giữa hai phần nhạc kịch và pop không có sự kết nối nào khiến người nghe bị hẫng.

Chưa kể, ca khúc nhạc kịch trong phim Nàng công chúa ngủ trong rừng không thật sự phù hợp với Hà My. Thể loại nhạc kịch đòi hỏi người hát phải có một nền tảng kỹ thuật khá cao. Hà My thì lại không được trang bị những kiến thức này.

Phần thi của Hà My trong đêm bán kết 7 mất tự tin hẳn đi. Cô bé lóng ngón trong cả cách biểu diễn lẫn cách hát. Người nghe cũng không thấy được thế mạnh gì trong giọng của Hà My.

Đoàn Thị Minh Hoàn, nghệ sĩ múa đương đại gây sốc ở vòng loại sân khấu một lần nữa  gây bất ngờ với tiết mục múa Hoa của mặt trời. Trên nền nhạc của nhạc sĩ đương đại Brett Sweiman cùng với sự hỗ trợ của nghệ sỹ Đào Anh Khánh, tiết mục của Minh Hoàn là một phần trình diễn thị giác đẹp mắt và chuyên nghiệp hiếm thấy ở Vietnam’s Got Talent mùa thứ hai.

Tiết mục của Minh Hoàn rất ấn tượng và đẹp mắt ở phần mở đầu. Phần sau khi cô múa với đôi cánh chưa thực sự lạ. Bởi những động tác múa này được xuất hiện khá nhiều trên sân khấu.

Giám khảo Huy Tuấn cho rằng: “2 phút quả là rào cản như tiết mục bạn vừa trình diễn. Ngôn ngữ của bạn chọn khong phải dành cho số đông và không phải ai cũng hiểu thông điệp bạn đưa ra”.

Nhưng theo Thành Lộc thì: “Trong vòng 2 phút mà bạn có cách tạo hình đẹp như vậy thì đây là một phần trình diễn rất độc đáo và rất xuất sắc”.

Trường hợp của bác Huỳnh Văn Sáu, có thể nói cái duyên nó cứu cái tài. 
Dù đã 60 tuổi, nhưng bác Huỳnh Văn Sáu vẫn mong muốn đứng trên sân khấu Got Talent không phải vì giải thưởng mà muốn khoe khả năng đặc biệt đến tất cả mọi người và cũng vì "muốn lấy cái danh cái tiếng để lại cho con cháu".

Cái tài thổi tiền ra nhạc của bác cũng như cái cách bác đứng trên sân khấu khá duyên dáng. Nó hấp dẫn người xem bởi sự bình dị như con người bác Sáu. Ở trường hợp của bác, có thể nói cái duyên nó cứu cái tài.

Chọn bài Lá diêu bông của Trần Tiến và hai bài bản cải lương kinh điển rất khó, bác Huỳnh Văn Sáu đã mang đến những giai điệu rất quyến rũ từ tờ tiền. Phải nói những giai điệu cải lương trên là phức tạp. Đánh bằng đàn cũng là khó, thế mà chỉ với tờ tiền trong tay, bác Sáu làm người ta nghe được những giai điệu quen thuộc.

Có chút hơi tiếc là phần thổi của bác Sáu chỉ là những giai điệu phụ trên nền bản nhạc của dàn nhạc. Nếu có sự điều chỉnh tốt hơn để phần thổi nhạc của bác là giai điệu chính, chắc chắn phần thi sẽ ấn tượng hơn.

Nhóm nhảy duy nhất góp mặt trong đêm bán kết 7 là Opera House, chưa thuyết phục được người xem. 
Nhóm nhảy duy nhất góp mặt trong đêm bán kết 7 là Opera House. Lựa chọn bài nhạc kịch The Phantom of the Opera, nhóm muốn đem lại một không khí ma mị, cuốn hút. Nhưng nhóm quá chú trọng vào trình diễn những động tác kỹ thuật nhưng không kém phần điêu luyện dựa trên chính câu chuyện của nhạc nền ở đêm bán kết 7.

Theo giám khảo Huy Tuấn thì: “Khó để tìm ấn tượng ở tiết mục của các bạn. Tôi không cảm nhận được nhiều các động tác kỹ thuật”. Thúy Hạnh lại cho rằng: “Tôi chưa nhìn thấy cao trào nào đẩy mạnh lên. Các động tác nhóm cũng chưa rõ ràng”.

Tuy mới 14 tuổi nhưng Trần Thế Thể Thiên tỏ ra khá độc lập và chững chạc so với tuổi. Bài hát mà Thiên sẽ thể hiện trong đêm bán kết là một ca khúc khá quen thuộc, Bay, bản hit của Thu Minh.

Trước đêm thi Thiên chia sẻ: “Em biết bài hát quen thuộc có thể làm mọi người nhàm chán, nhưng em sẽ hát nó khác đi, theo cách của riêng em, với lại, em thật sự thích bài này, hát bài này em mới là chính mình, mới “điên” được”.

Điểm mạnh của phần trình diễn của Thiên là bản phối rất hay, hỗ trợ nhiều cho giọng hát của thí sinh này.  
Điểm mạnh của phần trình diễn của Thiên là bản phối rất hay, hỗ trợ nhiều cho giọng hát của thí sinh này. Nhưng bài hát này chưa thực sự phù hợp với Thiên khi thí sinh này tỏ ra thiếu kiểm soát trong những nốt cao ở phần hát nhanh.

Cái đáng yêu ở Thiên là sự tự tin và niềm đam mê âm nhạc. Hơn nữa, so với vòng loại sân khấu Thiên đã lột xác rất nhiều về cách hát. Với một thí sinh 14 tuổi, làm được vậy cũng đã khiến nhiều người hài lòng rồi.

Nguyễn Thị Huyền Trang gây ấn tượng tại vòng loại sân khấu với hình ảnh một cô gái xinh đẹp thổi cây sáo flute một cách say sưa. Ở đêm bán kết 7, cô chọn bản Hồ thiên nga để thi tài.

Phần thi của Huyền Trang hấp dẫn cả về phần nhìn lẫn nghe khi cô có sự kết hợp giữa nhạc cổ điển, DJ và beatbox. Sáo flute là nhạc cụ rất khó trình diễn trên sân khấu đơn lẻ nếu không có dàn nhạc.

Nên với những gì Huyền Trang làm được trên sân khấu, cô mới chỉ thổi được 70% những cái cô có thể làm được, theo lời của giám khảo Huy Tuấn, nhưng cũng khiến hai giám khảo còn lại là Thành Lộc và Thúy Hạnh “ngất ngây”. Vậy cũng là cái duyên hiếm có rồi.

Phần thi của Huyền Trang hấp dẫn cả về phần nhìn lẫn nghe khi cô có sự kết hợp giữa nhạc cổ điển, DJ và beatbox.  
Nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn – tập hợp của những trẻ em mồ côi, cơ nhỡ của mái ấm Hoa Mẫu Đơn đã gây xúc động mạnh cho khán giả trong vòng loại sân khấu là nhóm dự thi cuối cùng của đêm bán kết 7.

Dùng chính nghề mưu sinh của mình mang lên sân khấu trở thành một tiết mục xiếc điêu luyện trên patin. Đến với bán kết 7, nhóm được sự hỗ trợ đặc biệt của biên đạo múa Tấn Lộc để có phần trình diễn ấn tượng hơn.

Tiết mục dự thi của nhóm đúng hơn là một tập hợp các phần trình diễn xiếc thường ngày của các em hơn là một tiết mục dự thi. Nhóm thực hiện một loạt các động tác khó như lắc vòng trên cầu thăng bằng, lắc vòng lửa.

Nhóm rất đáng yêu khi chia sẻ: “Tụi con sẽ làm hết sức của tụi con, các cô chú thấy sao thì góp ý, miễn là được góp vui cho chương trình là được”.

Cũng chính vì thế, nhóm đã nhận được nhiều lời khen ngợi của ba vị giám khảo cho phần trình diễn của mình. Thúy Hạnh cho biết: “Mỗi lần xem các bé trình diễn cô vẫn luôn xúc động. Với bản thân cô nhóm Hoa Mẫu Đơn là nhóm chiến thắng của năm nay”. Thành Lộc khen: “Phần trình diễn của các bạn hôm nay rất xuất sắc”.

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn