Got Talent bán kết 5: Đừng đặt ‘ngôi sao hy vọng’

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 31/03/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau đêm bán kết 4 gay cấn, đêm bán kết 5 của Vietnam’s Got Talent lại trở về nhịp cũ. Sẽ khó có sự đột phá nào, bởi các thí sinh rất thường.

(VTC News) - Sau đêm thi bán kết 4 với sự gay cấn ở bảng tử thần, đêm bán kết 5 của Vietnam’s Got Talent lại trở về nhịp cũ. Không có hy vọng nào được đặt vào những thí sinh góp mặt trong đêm thi này.

Hát lại đàn áp đêm bán kết thứ năm

Cũng giống như bốn đêm bán kết trước đây, đêm bán kết thứ năm của Vietnam’s Got Talent  cũng chứng kiến sự lấn át về số lượng các tiết mục ca hát. Kịch bản tương tự cũng xảy ra ở đêm bán kết thứ năm khi bốn tiết mục hát được xem là “bên tám lạng, người nửa cân”.

 Đình Thiện Nhân tỏ ra không có đối thủ trực tiếp khi chọn opera làm tài năng dự thi. 

Thí sinh Đình Thiện Nhân tỏ ra không có đối thủ trực tiếp khi chọn opera làm tài năng dự thi. Ban giám khảo như không tin vào mắt mình, há hốc nhìn cậu hát và bắt Nhân phải hát lại tận 3 lần để họ tin rằng anh không hề hát… nhép trong vòng loại sân khấu.

Giám khảo Huy Tuấn từng thú nhận: "Anh không tin vào mắt mình. Vì một người phát ra một âm thanh như thế đòi hỏi một sức lực rất là lớn, mà trông em hát rất là thản nhiên”.

Thúy Hạnh cũng công nhận: "Khi mà bạn hát, tôi cứ cố nhìn xem bạn phát âm kiểu gì, thậm chí tôi và anh Huy Tuấn nhìn nhau hỏi liệu bạn có hát nhép hay không. Quả thật bạn là một tài năng”. Còn Thành Lộc lại bắt Nhân hát opera câu: "Mẹ ơi! Xuống ăn cơm!” trước khi thật sự tin và đưa ra quyết định của mình.

Nhân chia sẻ chính tài năng của cố danh ca opera Luciano Pavarotti, dù bị ung thư nhưng ông đã hát hết mình ở bất cứ sân khấu nào,  đã truyền lửa cho Nhân để theo đuổi đam mê. Hơn nữa anh còn muốn các khán giả phương Tây biết rằng người Việt Nam cũng có thể hát tốt, hát hay thể loại nhạc này. Được xem là "hàng độc” của Vietnam’s Got Talent, Đinh Thiện Nhân là ẩn số của đêm bán kết thứ năm.

Nguyễn Lê Nguyên là cái tên được nhiều người mong chờ ở đêm bán kết thứ năm. 

Thí sinh nhí Nguyễn Lê Nguyên cũng là cái tên được nhiều người mong chờ ở đêm bán kết thứ năm. Trên nhạc nền của ca khúc Born this way, Nguyễn Lê Nguyên hát ca khúc của Lady Gaga một cách say sưa, theo nhạc sĩ Huy Tuấn thì Nguyên sinh ra là để đứng trên sân khấu. Tự tin với khả năng vũ đạo và hát tiếng Anh, tuy không chuẩn lắm, nhưng chính sự hồn nhiên trong cách hát, cách diễn của Lê Nguyên được nhiều người tán tưởng.

Khi Nguyên hát, cậu bé làm cả khán phòng nhún nhảy theo điệu nhạc của mình. Giám khảo Thúy Hạnh từng nhận xét: “Cháu có một phong cách trình diễn rất chuyên nghiệp. Nhìn cháu tràn đầy sức sống trên sân khấu. Giọng hát và cách hát của cháu làm mọi người ở dưới đều hứng khởi”.

Nguyên thần tượng nữ ca sĩ với phong cách lập dị Lady Gaga. Nguyên yêu thích thông điệp trong những ca khúc của nữ ca sĩ này và thường lên Internet để nghe và bắt chước nhảy theo.

Lê Nguyên có một điểm tương đồng với một số thí sinh khác trong chương trình, đó là sự "lột xác” từ rụt rè, hiền lành chuyển sang  máu lửa, rất giống đối thủ Đinh Thiện Nhân.

không dám đặt nhiều hy vọng vào sự phát triển của nhóm Ivoice trong đêm bán kết thứ năm của Vietnam’s Got Talent. 

Cũng nằm trong cùng thể loại ca hát là nhóm Ivoice từng gây chú ý nhất ở tập 6 với ca khúc Mặt trời ngày mới của nhóm 5 Dòng kẻ. Tiết mục được cho là khá hoàn hảo và mới lạ, được Huy Tuấn khen là một ngạc nhiên, còn Thành Lộc mong ở mỗi trường đều có một nhóm hát văn minh như Ivoice.

Cái hay của Ivoice có lẽ nằm ở sự hồn nhiên trong cách trình diễn và sự non trẻ trong tuổi đời cộng với sự nghiệp dư trong xuất thân nên tiết mục của nhóm được đánh giá cao. Tuy nhiên, không dám đặt nhiều hy vọng vào sự phát triển của nhóm trong đêm bán kết thứ năm của Vietnam’s Got Talent.
 
Bởi ngay cả với một nhóm nhạc chuyên thể loại acapella như AC & M cũng bế tắc trong cách chọn ca khúc để thể hiện và thu hút công chúng thì một nhóm nhạc học sinh cũng chỉ dừng lại là một điểm nhấn vui mắt cho một chương trình giải trí trên truyền hình không hơn không kém.

Dù đã qua bốn đêm bán kết và cũng có đến 6 thí sinh chọn ca hát làm tài năng đã được lựa chọn vào chung kết. Nhưng trên mặt bằng chung của 7 tiết mục của đêm bán kết thứ năm, chắc chắn một trong ba thí sinh, nhóm thí sinh trên sẽ được lọt tiếp vào chung kết.

Phần thắng đang nghiêng về phía Nguyễn Lê Nguyên, bởi ở Nguyên người ta sẽ có thể đặt “ngôi sao hy vọng” cho sự đột phá trong phần trình diễn ở đêm bán kết thứ năm vào tối ¼ tới.

Nhảy nhót liệu có làm nên chuyện?

Cũng chiếm 3/7 tiết mục của đêm bán kết thứ năm là các tiết mục nhảy. Cho đến đêm bán kết thứ năm, chỉ có hai tiết mục nhảy được lọt vào chung kết thuộc về hai chàng popping Nguyễn Trường Giang và Dương Mạnh Hòa. Cơ hội cho các thí sinh, nhóm thí sinh chọn nhảy nhót làm tài năng thi thố tại Vietnam’s Got Talent còn rất rộng mở.

Nổi bật trong ba tiết mục nhảy của đêm bán kết thứ năm là cặp dancesport Đăng Quân – Bảo Ngọc.  

Nổi bật trong ba tiết mục nhảy của đêm bán kết thứ năm là cặp dancesport Đăng Quân – Bảo Ngọc. Trước khi trao tấm vé vào bán kết cho hai anh em Đăng Quân – Bảo Ngọc, giám khảo Huy Tuấn đã nhận xét "Tiết mục của hai cháu cho thấy sáng tạo có thể khiến cho mọi người trở nên điên loạn".

Thúy Hanh cũng thật sự "điên loạn” với nhận xét "Các bé biết cách lôi cuốn mọi người hòa theo phần biểu diễn của hai bé". Giám khảo Thành Lộc lại cảm thấy "khi hai cháu kết hợp với nhau trong điệu vũ khác thì đó quả thực là sự sáng tạo rất tuyệt vời".

Điểm bất ngờ mà hai thí sinh nhí này tạo được ở vòng loại là biết cách "chế biến” dancesport thông thường khi kết hợp với moonwalk của Michael Jackson.

Quả thật, sự diễn xuất đa dạng, bước nhảy đẹp cùng với sự thơ ngây của cả hai đã khiến mọi người hoàn toàn bị thuyết phục và hào hứng đến "điên loạn” khi xem phần thi.

Đối thủ trực tiếp của cặp dancesport Đăng Quân – Bảo Ngọc  là cặp chị em sinh đôi Song Linh – Gia Linh. Trước khi đến với Vietnam Got Talent, cặp song sinh này đã từng được teen Hà Thành biết đến với bộ môn belly dance. Cả hai cũng từng xuất hiện ở rất nhiều chương trình giải trí khác trong vai trò minh họa cho tiết mục của ca sĩ nổi tiếng.

Đối thủ trực tiếp của cặp dancesport Đăng Quân – Bảo Ngọc là cặp chị em sinh đôi Song Linh – Gia Linh.  

Phần diễn ở vòng loại của "hai giọt nước” này đã thuyết phục người xem bởi tính sáng tạo trong việc kết hợp giữa belly dance và hip-hop. Sự đồng đều và lửa say mê chính là điểm cộng để giúp nhóm có cơ hội thể hiện tài năng của mình ở vòng bán kết. Chính điều này đã giúp ban giám khảo chọn được tiết mục ưng ý cho đêm diễn chung kết.

Có thể nói belly dance là tài năng được nhiều người lựa chọn để dự thi nhất, sau nhảy moonwalk của Michael Jackson. Điều đó đồng nghĩa với việc những thí sinh được lựa chọn vào Bán kết là những tài năng thật sự. Nhưng việc thuyết phục người xem ở vòng bán kết là một câu chuyện khác, đòi hỏi sự đột phá từ ấn tượng quá mạnh trong vòng loại. Liệu còn một sự kết hợp nào khiến khán giả phải "đứng ngồi không yên”? Câu trả lời nằm ở tính đột phá của cặp song Linh trong đêm bán kết 5.

Ở vòng loại, Huy Tuấn đã rưng rưng nước mắt trước màn trình diễn của nhóm Energy.  

Tiết mục nhảy cuối thuộc về nhóm Energy khiếm thính - không nghe được nhạc nhưng vẫn nhảy hip-hop rất điêu luyện. Ở vòng loại, Huy Tuấn đã rưng rưng nước mắt trước màn trình diễn của nhóm Energy.

Nếu không được giới thiệu từ đầu, chắc chắn không ai biết các thí sinh đều là trẻ khiếm thính đến từ Trung tâm phục hồi chức năng trẻ tàn tật Trị An – Ba Vì, Hà Nội. Thế nhưng từng bước nhảy, từng động tác đều chuẩn xác và điêu luyện khiến khán giả phải ồ lên thán phục, mà sau đó là suýt khóc. Không chỉ là sự say mê, mà Ban giám khảo và khán giả còn được tặng cả một bài học quý giá về tinh thần lạc quan và nghị lực mạnh mẽ trong cuộc sống.

Vietnam Got Talent chào đón khá nhiều những trường hợp không may mắn của các thí sinh tham gia cuộc thi. Xét riêng về vấn đề đánh giá, định nghĩa "tài năng” đã có nhiều góc nhìn khá nhau. Điều đó đồng nghĩa với việc chinh phục khán giả đối với nhóm Energy càng khó khăn gấp ngàn lần. Liệu sự đồng cảm có đủ để khán giả bình chọn cho nhóm bước tiếp vào vòng trong?

Ba tiết mục nhảy của đêm bán kết năm hiện được cho là cân bằng nhau về sức hấp dẫn khán giả. Thí sinh, nhóm thí sinh nào gây đột phá được sẽ là người lấy được tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết.

Kẻ lạc loài mang tên harmonica

Phạm Hải Đăng thí sinh đã mang một màu sắc mới cho cuộc thi với chiếc kèn harmonica ở vòng loại là thí sinh duy nhất thi tài với nhạc cụ cho tới thời điểm này của Vietnam’s Got Talent.

Cơ hội đi tiếp của Hải Đăng thực sự không nhiều 

Ở vòng loại anh đã đưa cả khán phòng đến với một không gian âm nhạc rộng mở và đặc sệt cổ điển của những thập niên trước. Ba tấm vé Bán kết từ ban giám khảo đã được trao Hải Đăng với nhận xét "Không có gì phải phân tích nhiều vì bạn cho mọi người một thời gian thú vị vì cảm thấy sung sướng khi cảm nhận tiết mục của bạn.”

Cách trình diễn khá thô mộc, nhưng Hải Đăng đã khiến cả trường quay sảng khoái và nhún nhảy theo, từ ê-kíp chương trình đến giám khảo và khán giả. Sự thô mộc là điểm nhấn cuốn hút người xem, nhưng cơ hội đi tiếp của Hải Đăng thực sự không nhiều. Bởi khó để thu hút tin nhắn bình chọn cho một tiết mục chơi harmonica, thứ nhạc cụ giờ đã quá xa lạ với giới trẻ.

Bán kết thứ năm của Vietnam’s Got Talent sẽ lên sóng lúc 20h, Chủ Nhật ngày 01/4 trên kênh VTV3.

Đàm Mộng Hoài


Bình luận
vtcnews.vn