Gộp 10 trường mới bằng già nửa đầu vào ĐH FPT!

Thế giớiThứ Ba, 16/03/2010 02:35:00 +07:00

(VTC News) - Tổng số sinh viên của 10 trường đại học này mới chỉ có 1.370 người, tức là chỉ hơn 1/2 số thí sinh đầu vào của ĐH FPT năm nay.

(VTC News) - Chuyện tưởng như... đùa này lại có thật ở Mỹ. Gộp tất cả sinh viên của 10 trường đại học dưới đây mới được 1.370 người, tức là chỉ hơn 1/2 chỉ tiêu tuyển sinh của Trường ĐH FPT, Việt Nam trong năm 2010 này (năm 2010, dự kiến chỉ tiêu của ĐH FPT là 2.000 sinh viên cho cả 3 cơ sở ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM). Dưới đây là giới thiệu về 10 trường đại học kỳ lạ này ở bên kia bờ Thái Bình Dương.

 

10. Trường Đại học Holy Apostles - 260 sinh viên

 

 
Được thành lập năm 1956,  Holy Apostles nằm ở Cromwell, Connecticut chỉ tập trung đào tạo sinh viên để trở thành linh mục và các chức vụ khác trong nhà thờ. Đầu tiên, trường này chỉ dành đào tạo nam giới, nhưng khi có quyết định của hội đồng Vatican ngôi trường này đã mở cửa đón cả sinh viên nữ. Mặc dù, bề ngoài ngôi trường chỉ bình thường như một chủng viện, nhưng nó lại có khả năng cung cấp kiến thức để có thể có bằng triết học và thần học trực tuyến.

 

9. Trường Đại học Visual Arts – 172 sinh viên

 

 
Đây là một trong nhiều trường đại học nghệ thuật nổi tiếng nhưng chỉ có 172 sinh viên. Được thành lập từ năm 1924, trường nghệ thuật này nằm ở Saint Paul, Minnesota. Thời gian đầu trường này chỉ dạy sinh viên thích những môn nghệ thuật thị giác và nghệ thuật tự do. Nhưng dần dần, trường lại dạy nhiều thể loại nghệ thuật  và nhiều loại hình nghệ thuật khác. Ngoài ra, nhà trường còn cung cấp những thiết bị liên quan đến chuyên ngành thiết kế đồ họa. Các trường nghệ thuật khác thường chỉ cho sinh viên đến đây để tìm những vật dụng cần thiết cho kỹ năng nghệ thuật của họ.

 

8. Trường Đại học Burlington – 168 sinh viên

 

 
Là trường học nằm trên bờ biển phía Đông, Burlington dạy tất cả những gì liên quan đến  nghệ thuật, các dự án nhân đạo và nhân văn. Một điều thú vị về ngôi trường này là nhiều sinh viên sẽ học ở nước ngoài, đặc biệt là ở các quốc gia trong Liên minh châu Âu. Gần đây, trường này cũng kết hợp giảng dạy với ĐH Havana nhằm mục đích nâng cao chất lượng giảng dạy hơn nữa. Burlington là một trong những trường  được nhận một giấy phép đặc biệt của Mỹ và Cuba

 

7. Đại hoc Nghệ thuật Cincinnati – 156 sinh viên

 

 
Được thành lập năm 1869, Đại học Nghệ thuật Cincinnati là một trong những trường uy tín nhất, và cũng một trong những trường nhỏ nhất trong các trường nghệ thuật tại Mỹ. Nhà trường cung cấp 4 văn bằng: Cử nhân Mỹ thuật, cử nhân nghệ thuật truyền thông, cử nhân lịch sử nghệ thuật và bằng khoa học trong thiết kế đồ họa. Một số nghệ sĩ rất nổi tiếng đã tốt nghiệp học viện nghệ thuật này là James Flora và Charley Harper. Mục tiêu chính của trường “sản xuất” ra những nghệ sỹ có khả năng phát triển lĩnh vực nghệ thuật.

 

6. Trường Đại học Bryn Athyn về Giáo hội – 155 sinh viên

 

 
Bryn Athyn được đặt tại Bryn Athyn, Pennsylvania, cách khoảng 20 dặm từ Philadelphia. Ngôi trường này được thành lập từ khoảng năm 1877 và đây là ngôi trường đầu tiên để đào tạo các bộ trưởng. Trường cung cấp tất cả các loại chuyên ngành, bao gồm cả quản lý kinh doanh, sinh học, nghệ thuật, lịch sử, và nhiều chuyên ngành khác. Mặc dù trường có quy mô nhỏ nhưng nó lại có phong cách độc đáo riêng biệt.

 

5. Đại học Lyme về Nghệ thuật  – 151 sinh viên

 

 
Đại học Lyme đặt tại Old Lyme, Connecticut. Đây là trường đại học có những quy tắc vô cùng nghiêm ngặt đối với những người quan tâm đến nghệ thuật. Nhiều tờ báo đã không ngần ngại viết bài ca ngợi ngôi trường này, trong đó tờ New York Times: “Nhiều người trong giới nghệ thuật tin rằng Lyme đã góp phần phục hưng cho nghệ thuật”.

 

4. Đại học Sterling – 105 sinh viên

 

 
Ẩn mình trong khu núi xanh phía bắc của Vermont, cao đẳng Sterling được xây dựng như một phòng thí nghiệm giữa thiên nhiên. Trường đào tạo 6 văn bằng: Bảo tồn nông nghiệp, bảo tồn sinh thái học, giáo dục ngoài trời và lãnh đạo, nhân văn, lịch sử tự nhiên và nghiên cứu về phương Bắc. Sterling giảng dạy tích hợp được các khía cạnh của cuộc sống hàng ngày, cả trong lớp học và ngoài cộng đồng, tự nhiên.

 

3. Đại học Thomas More – 84 sinh viên

 

 
Đại học  Thomas More có diện tích 14 mẫu Anh, nằm ở khu vực Merrimack, New Hampshire. Nó là một trường đại học Công giáo La Mã và tất cả sinh viên đều được học một học kỳ tại Ý, ở đây các sinh viên sống trong một tu viện và học tập tại khuôn viên trường Rome. Theo trang web của trường, sinh viên sẽ được “viếng thăm hơn 100 nhà thờ, các kiến trúc La Mã…” và “dịch trên 1.000 dòng của Homer, Cicero, hoặc các tác giả cổ điển khác” sau 4 năm học.

 

2. Đại học Shimer – 81 sinh viên

 

 
Trường này tự đặt là “Đại học sách tuyệt vời của Chicago”. Shimer là nơi chỉ tiếp nhận một lượng sinh viên nhất định trên thế giới. Trường này được thành lập cách đây khoảng 157 năm và do Frances Wood Shimer và Cinderella Gregory khởi xướng. Shimer là một trường đại học nghệ thuật tự do và chỉ đào tạo 3 chuyên ngành: khoa học tự nhiên, nhân văn và khoa học xã hội. Mặc dù hạn chế sinh viên, nhưng Shimer tuyên bố mục tiêu của trường là tạo ra các sinh viên xuất sắc, tất cả 81 sinh viên đều giống nhau.

 

1. Đại học Alaska Bible  – 38 sinh viên

 

 
Với số lượng 38 sinh viên,  Alaska Bible là trường được công nhận nhỏ nhất ở Mỹ. Trường mới được thành lập khoảng 40 năm và chỉ đào tạo một vài chương trình: nghiên cứu mục vụ và một vài chương trình khác. Nếu bạn đã từng học ở đây, bạn sẽ có khả năng sử dụng thời gian rỗi một cách hợp lý nhất.

 

Hoàng Ngân – Nhật Minh (Theo Top)

 

Bình luận
vtcnews.vn