Google xóa sổ nút “tôi cảm thấy may mắn”?

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 20/06/2011 08:54:00 +07:00

(VTC News) – Phiên bản quốc tế của Google vẫn tồn tại nút “I’m feeling lucky” nhưng tính năng đoán trước kết quả đã khiến nút này trở nên vô dụng.

(VTC News) – Phiên bản quốc tế của Google vẫn tồn tại nút “I’m feeling lucky” nhưng tính năng đoán trước kết quả đã khiến nút này trở nên vô dụng, trong khi phiên bản Việt hóa thì nút này được thay bằng nút “xem trang đầu tiên đã tìm được”.

Hôm nay thì tôi đọc được trên trang Cnet nhiều lời phàn nàn rằng, nút “I’m feeling lucky” đã biến mất, hoặc không còn giá trị gì với tính năng tìm kiếm nhanh của Google.

Trong cuốn sách trị giá 26 USD được bán trên Amazon, tác giả Steven Levy đã miêu tả về nút “I’m feeling lucky – tôi cảm thấy may mắn” là: Sự tự tin của Google với kết quả tìm kiếm của mình sẽ tốt hơn bất kì kết quả tìm kiếm nào trên các công cụ khác.

 Nút "Im Feeling Lucky trên trang tìm kiếm của Google

Có những người, hàng ngày và thậm chí là chỉ vài chục phút sau khi online hoặc nhanh hơn, họ sẽ phải tìm kiếm trên Google về một thứ gì đó. Đôi khi, nút ““I’m feeling lucky” đơn giản chỉ là sự thân quen trên giao diện Google, chứ không phải là một tiện ích mà nhiều người hay sử dụng.

Đại loại là bạn không thể gõ dòng chữ Megan Fox vào ô gõ từ khóa, sau đó ấn vào nút “I’m feeling lucky” và kết quả hiện ra sẽ hướng dẫn bạn về việc làm sao để cưa đổ cô gái ấy 100% được (trong trường hợp bạn là đàn ông), nếu bạn là nữ giới thì tôi gợi ý rằng bạn nên gõ vào ô tìm kiếm từ Brad Pitt và thực hiện thao tác tương tự.

Trang chủ của Google Việt Nam có chữ "xem trang đầu tiên tìm được", mặc dù về bản chất không khác mấy với dòng chữ "I’m feeling lucky" nhưng sự thú vị đã giảm đi rất nhiều

Nút “I’m feeling lucky” cũng thực sự khá thú vị, nếu bạn không muốn thấy những kết quả bạn có thể dự đoán trước, hoặc bạn muốn tìm kiếm một điều gì đó bất ngờ để giải trí chẳng hạn.

Dù sao thì chắc hẳn giám đốc điều hành Larry Page của Google sẽ cho chúng ta biết nhiều điều hay ho hơn về nút này, tuy nhiên thì cho đến thời điểm hiện tại thì chưa có phát ngôn cụ thể nào của Larry Page cả.

Nếu bạn thực sự thích nút “I’m feeling lucky” và muốn thử xem ngày hôm nay thế nào thì cách tốt nhất bạn nên vào trang chủ tìm kiếm của Google bằng tiếng Anh, sau đó vào Settings (thiết lập), và tiếp tục bỏ dấu lựa chọn vào ô “Do not use Google Instant” trong phần “Google Instant”.

Chúc các bạn may mắn.

Thành Lương




Bình luận
vtcnews.vn