Google xin lỗi vì logo 'tè bậy lên Apple' trên Google Maps

Kinh tếChủ Nhật, 26/04/2015 11:20:00 +07:00

Những người sử dụng Google Maps để tìm kiếm hình ảnh trong khu vực ngoại ô PakiNhững người sử dụng Google Maps để tìm kiếm hình ảnh trong khu vực ngoại ô Pakist

Những người sử dụng Google Maps để tìm kiếm hình ảnh trong khu vực ngoại ô Pakistan có thể “giật nảy mình” khi nhìn thấy hình ảnh robot Android đang tè bậy lên đầu quả táo Apple. Sau khi hình ảnh này làn tràn trên các mặt báo, phía Google đã lập tức lên tiếng xin lỗi.

Hai hệ điều hành iOS và Android là những kẻ thù truyền kiếp nhưng Google cho biết công ty không hề có ý định thể hiện sự xúc phạm thông qua hình ảnh  này.
Apple vs Google
Google Maps dựa trên một tính năng có tên gọi là Map Maker. Tính năng này cho phép người sử dụng trên thế giới cập nhật bản đồ. Điều này giúp công ty sử dụng kiến thức của mọi người để cập nhật thay đổi một cách nhanh chóng nhất. Những thay đổi này trên lý thuyết thì sẽ được những người dùng khác và nhóm quản trị phê duyệt.

Nhưng dường như Google đã không thể kiểm soát và quản lý tất cả những thay đổi này. Không rõ hình ảnh này đã xuất hiện trên Google Maps được bao lâu nhưng người phát ngôn viên của Google cho biết công ty đang cho gỡ bỏ những bức ảnh này.

Mara Harris, phát ngôn viên của Google trong email trả lời phỏng vấn cho biết: “Chúng tôi rất xin lỗi vì nội dung không phù hợp do người dùng tạo này; chúng tôi đang xử lý để gỡ bỏ nó một cách nhanh chóng. Chúng tôi cũng xin rút kinh nghiệm từ những vấn đề này và sẽ liên tục cải thiện để phát hiện, phòng tránh và xử lý”. Mara còn cho biết, hầu hết người dùng Google Maps đều là những người đã tạo nên đóng góp lớn lao.

Đây không phải là lần đầu tiên Google Maps được sử dụng bởi “những người thích đùa”. Chỉ trong tuần trước, một người sử dụng Google Maps đã đưa Edwards Snow Den vào Nhà Trắng.

Một người đàn ông sống tại Massachusetts còn từng sử dụng Google Maps để đổi tên một hòn đảo thành tên rapper Busta Rhymes trong vòng nhiều năm liền.

Người dùng sử dụng tính năng Map Maker để chế ảnh trên Google Maps

Ứng dụng Google Maps mở ẩn chứa nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nhà nghiên cứu an ninh Bryan Seely đã ghi nhận nhiều trường hợp cố tình thay đổi số điện thoại của một số cơ quan quan trọng như FBI và Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ.

Nguồn: ICTNews/ Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn