Google TV có thể là nền tảng chơi game thế hệ mới

Thế giới gameThứ Hai, 08/11/2010 12:26:00 +07:00

(VTC News) – Với sự phát triển rầm rộ của xu hướng tích hợp trong làng công nghệ, những chiếc TV trong tương lai hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí của console.

(VTC News) – Với sự phát triển rầm rộ của xu hướng tích hợp trong làng công nghệ, những chiếc TV trong tương lai hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí của các máy console.i

 
Heiko Hubertz, sáng lập viên và CEO của hãng phát hành game Đức Bigpoint, bày tỏ quan điểm trong sự kiện London Games Conference đang diễn ra.

“Chúng tôi đã hợp tác với Logitech, hãng vừa tung ra Google TV tại Mỹ. Giờ đây bạn có thể chơi các game Flash của chúng tôi trên Google TV. Chúng tôi sẽ phát triển game cho các thiết bị Flash TV trong tương lai, như vậy bên cạnh đối tượng người chơi trên PC, tiềm năng từ phòng khách cũng rất lớn", vị CEO này cho biết.

Một trong những điểm thu hút của việc chơi game trên TV là sự tiện lợi mà nó mang tới cho người dùng. Google TV sẽ là một thế lực cạnh tranh đáng gờm cho các máy console, bởi nó đã được tích hợp vào các TV của Sony hay các thiết bị của Logitech. Nó dễ sử dụng hơn console. Và một khi đã có thể kết nối mạng, thì tại sao người dùng lại phải mua thêm một chiếc console nếu như chiếc TV của họ đã có sẵn khả năng chơi game.

Heiko Hubertz, CEO của Bigpoint

Tương lai chỉ còn phụ thuộc vào các nhà sản xuất TV. Hubertz nói thêm: “Điều quan trọng là sức mạnh của CPU và thiết bị nói chung. Liệu rằng nó có thể chơi được các game chất lượng cao hay không. Nếu những hãng sản xuất TV có thể làm vậy. Nếu Sony hay Panasonic cũng như các nhà sản xuất hiểu được điều này, thì đó sẽ là một thời điểm khó khăn đối với các hệ máy console".

Hiện tại, Bigpoint đã nhìn ra sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường game trên trình duyệt và dự kiến tung ra tựa game đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ, Ruined Online, trong vài tháng tới.

Ruined Online là game hành động góc nhìn người thứ ba, đánh dấu tham vọng của Bigpoint trong việc chiếm lĩnh thêm thị trường game, bao gồm cả người chơi trên console.

Hoàng Ngọc
Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.
Bình luận
vtcnews.vn