Google sẵn sàng bạo chi để mua Hulu

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 07/09/2011 03:27:00 +07:00

(VTC News) – Người khổng lồ tìm kiếm tỏ rõ ham muốn hơn cả Apple và Yahoo, qua việc sẵn sàng trả một khoản tiền rất lớn để mua lại Hulu.

(VTC News) – Người khổng lồ tìm kiếm tỏ rõ ham muốn sở hữu Hulu hơn cả Apple và Yahoo qua việc sẵn sàng trả một khoản tiền rất lớn để mua lại dịch vụ video trực tuyến này.

Thông tin nóng về cuộc đua giành giật quyền sở hữu Hulu đã gây xôn xao cộng đồng công nghệ từ hồi tháng 7, với các đại gia tham gia cuộc tranh đấu là Microsoft, Amazon và Yahoo. Tuy nhiên, Microsoft đã bỏ ý định này và để ngỏ cuộc chơi cho các đối thủ còn lại là Yahoo, Amazon và Dish Network và cái giá dự kiến của Hulu là 1.5 – 2 tỉ USD.


Hulu đang là dịch vụ video mà nhiều hãng lớn muốn sở hữu (ảnh: Slashgear)

Đây là một số tiền khổng lồ, nhưng Google còn muốn trả nhiều hơn những gì mà Hulu đã yêu cầu để kết thúc ván cờ, giải quyết bài toán về các dịnh vụ Video của Google đang gặp khó khăn. Có thể chúng ta sẽ không quá ngạc nhiên vì Google cũng vừa gây sốc khi mua lại Motorola với cái giá là 12.5 tỉ USD.

Điều thú vị nhất là Hulu thuộc quyền sở hữu của NBC Universal, Fox, Disney với nỗ lực ban đầu xây dựng Hulu là để cạnh tranh với Youtube đang thuộc quyền sở hữu của Google.

Chúng ta cùng chờ xem Google sẽ trả bao nhiêu cho thương vụ này, mới đây Google đã thể hiện rằng họ cũng đã có quá nhiều thử nghiệm sai lầm khi buộc phải tuyên bố đóng cửa 1 lúc 10 bộ phận của mình.

Thành Lương



Bình luận
vtcnews.vn