Google muốn trao Motorola cho công ty Trung Quốc?

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 12/04/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Google đang có ý định bán lại mảng phần cứng của Motorola cho Huawei, sau chưa đầy một năm sở hữu.

(VTC News) - Google đang có ý định bán lại mảng phần cứng của Motorola cho Huawei, sau chưa đầy một năm sở hữu.

Không thể phủ nhận thương vụ Google mua lại Motorola Mobility là một trong những sự kiện lớn nhất liên quan đến thị trường viễn thông thế giới trong năm 2011 vừa qua, vấn đề được đặt ra với Google chính là kế hoạch đối với mảng phần cứng của Motorola. 

Liệu Google có trao Motorola cho Huawei?

Trong khi hầu hết mọi ý kiến đều nghiêng về giả thuyết, Google có thể tự cho ra đời các thiết bị Nexus của riêng mình thì cho đến nay, chưa có động thái rõ ràng nào của Google về việc này.

Thông tin trên trang Wall Street Journal cho thấy điều mà Google quan tâm chỉ là các bằng sáng chế mà Motorola nắm trong tay, gã khổng lồ tìm kiếm đang lên kế hoạch bán bộ phận phần cứng lại cho Huawei.
Wall Street Journal tin rằng, Google đồng ý bỏ tiền mua Motorola vì 17.000 bằng sáng chế của hãng này với mục tiêu bảo vệ Android trước các cuộc chiến pháp lý từ phía Apple cùng các đối thủ khác. Bài viết cũng cho thấy việc giữ lại Motorola hoàn toàn không có ý nghĩa gì với Google khi phải vật lộn với những khoản thua lỗ cũng như giành giật nhau chỗ đứng trên thị trường smartphone.
Có nhiều ý kiến khác nhau đối với việc Google có thể sử dụng Motorola để hoàn hiện Nexus mà không cần phải móc nối qua hàng loạt các đối thủ khác như HTC, Samsung hay LG. Sở hữu Motorola, gã khổng lồ tìm kiếm nắ́m trong tay toàn quyền kiểm soát ngay từ đầu cả phần cứng lẫn phần mềm theo đúng lộ trình để tạo ra được những chiếc điện thoại Nexus theo ý muốn.
Huawei, đại gia mới nổi trong giới công nghệ đang nhăm nhe mua lại phần cứng của Motorola
Tuy nhiên, ngay cả khi Google có ý định bán lại phân khúc phần cứng của Motorola cho Huawei thì cái giá đưa ra chắc chắn sẽ không hề thấp, có thể sẽ còn vượt quá khả năng chi trả của công ty Trung Quốc. Nếu so sánh với các đại gia trên thị trường Smartphone thì Huawei vẫn chưa phải là đích đến lý tưởng của người tiêu dùng khi lựa chọn cho mình một sản phẩm bên cạnh những cái tên như HTC hay Samsung, mặc dù thị phần của Huawei đang dần tăng trưởng và có xu hướng bắt kịp với phương tây.
Phạm vi hoạt động của Huawei hầu hết chỉ bao trùm trong phân khúc thấp và trung của thị trường di động hiện nay, chính vì vậy mà kế hoạch đầu tư mua lại phần cứng của Motorola được coi là một thách thức gần như vượt tầm với của đại gia Trung Quốc này.
Ngoài ra, việc Huawei bị cấm hoạt động trên phạm vi lãnh thổ Mỹ do lo ngại có liên kết quân sự có thể cũng sẽ trở thành một trở ngại lớn khi kế hoạch mua lại phần cứng của Motorola được triển khai. Điều này hoàn toàn tương tự với vụ Huawei cố gắng mua các hệ thống 3Leaf nhưng bị cơ quan điều khiển an ninh của Mỹ từ chối hồi tháng 2 năm 2011.
Hoàng Chung (ảnh: Slashgear)


Bình luận
vtcnews.vn