Google đạt được thành công bước đầu với Chrome 8

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 20/12/2010 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi công bố chính thức vào đầu tháng 12/2010, trình duyệt mới Chrome 8 đã đem lại những tín hiệu lạc quan cho Google.

(VTC News) - Sau khi công bố chính thức vào đầu tháng 12/2010, trình duyệt mới Chrome 8 đã đem lại những tín hiệu lạc quan cho Google.

Chrome 8 được người dùng đánh giá khá cao khi mang lại nhiều tính năm mới và mạnh mẽ. Google đã cải thiện sản phẩm của mình bằng cách tung ra các bản vá lỗi và làm cho trình duyệt này có thể hoạt động ổn định hơn.Chính những điều chỉnh này đã giúp Chrome có chỗ đứng trong việc lựa chọn trình duyệt web của người dùng.

 

Bên cạnh đó, tính năng hỗ trợ đọc văn bản PDF cũng là một cải tiến đang quan tâm của Chrome 8. Ông Marc Pawliger, giám đốc của bộ phận Chromium Engineering khẳng định rằng khả năng được tích hợp sẵn này giúp trình duyêt đọc những văn bản PDF chẳng khác nào như đang duyệt một trang HTML. Người dùng sẽ không cần phải cài đặt phần mềm Adobe Reader để làm việc đó. Tính năng mới này cho phép các tệp tin dạng PDF được xử lý một cách độc lập và không hề ảnh hưởng tới hiệu suất của máy cũng như những phần khác của cả hệ thống.

Tuy vậy, người dùng lại không thể thấy được những cải thiện đáng kể nhất của Chrome 8 bởi lẽ những thay đổi này chưa có tác dụng trong thời điểm hiện tại. Theo những nhà phát triển, Chrome 8 là trình duyệt web đầu tiên hỗ trợ đầy đủ những gì sẽ có trong kho ứng dụng Chrome Web Store. Kho trực tuyến này có thể được Google mở ra bất cứ lúc nào. Google sẽ biến Chrome Web Store thành địa chỉ cung cấp những ứng dụng cho Chrome và hệ điều hành Chrome OS của mình.

 

Các kỹ sư của Google cho biết vào cuối năm 2010, những chiếc netbook chạy hệ điều hành Chrome OS sẽ xuất hiện trên thị trường các thiết bị di động. Sau những gì Google đã trình diễn, Chrome OS được cho là sẽ hoạt động chủ yếu dựa trên những ứng dụng đám mây. Hệ điều hành này sẽ rất khác biết khi so sánh với Android, một “đứa con đẻ” khác của Google. Công ty cũng dự định sẽ bổ sung những tính năng của trình duyệt vào Chrome OS.

Dựa trên những thông tin thu thập được trong tháng 11/2010, Chrome đã có một bước nhảy vọt khi tăng 5,6% thị phần trình duyệt trên toàn thế giới. Trong tháng 11, chỉ riêng Chrome đã chiếm 9,3% lượng người dùng. Đây được xem là một thắng lợi của Google trong một năm đầy bận rộn.

Xuân Ngọc (Theo Pcworld)

Bình luận
vtcnews.vn