Google công bố báo cáo về thị trường thiết bị di động

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 28/11/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Google mới công bố một nghiên cứu của mình về việc tiêu thụ các sản phẩm hi-tech bao gồm: laptop, netbook, sách điện tử e-reader và máy tính bảng.

(VTC News) - Google mới công bố một nghiên cứu của mình về việc tiêu thụ các sản phẩm hi-tech bao gồm: laptop, netbook, sách điện tử e-reader và máy tính bảng. Nghiên cứu này dựa trên một cuộc phỏng vấn trực tiếp 4.000 người và một cuộc thăm dò trên mạng từ 2 triệu người dùng internet.

 

Những thiết bị mới như máy tính bảng và sách điện tử e-reader đang thu hút được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng trên internet. Trong khi số lượng các thiết bị tablet PC bán ra tăng chóng mặt với con số 1328% thì những chiếc e-reader cũng có sự biến chuyển tích cực khi doanh số tăng lên 114% so với trước đó. Ở một thái cực ngược lại, tỉ lệ người mua laptop đã giảm 9%, và với netbook, nỗi thất vọng còn lớn hơn rất nhiều khi con số này là 50%. Đi sâu vào nghiên cứu chi tiết về các mặt hàng sản phẩm, iPad hiện đang chiếm lĩnh phân khúc máy tính bảng trong sự lựa chọn của người dùng.

 

Một con số khá thú vị được Google đưa ra, đó là 49% người tiêu dùng cảm thấy đắn đo và khó khăn khi lựa chọn sẽ mua sản phẩm loại nào. Tuy nhiên, ngay cả khi biết đích xác sẽ chọn mua thiết bị nào, khách hàng vẫn cảm thấy phân vân khi đứng trước một sản phẩm khác. Google đã đưa ra những thông số chi tiết như: 66% người mua netbook lưỡng lự trước những sản phẩm khác, con số này ở tablet PC và laptop lần lượt là 29% và 20%.
 

Theo các cuộc khảo sát, trung bình một khách hàng sẽ nghiên cứu các sản phẩm trong vòng một tháng trước khi quyết định mua sản phẩm đó. 85% trong số đó sẽ dành thời gian nghiên cứu trên internet. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng sử dụng cách mua hàng qua internet nhiều hơn là mua trực tiếp tại cửa hàng.

Cũng theo các báo cáo của mình, Google còn đưa ra những con số về các nhóm người tiêu dùng. Theo đó, những người chọn mua máy tính bảng hầu hết là phụ nữ, chiếm đến 53% và chủ yếu rơi vào độ tuổi từ 25 đến 34. Tương tự là laptop khi số nữ khách hàng lên tới 58%. Trong khi đó, với sản phẩm e-reader, 64% khách hàng là nam giới chủ yếu ở độ tuổi 45-54.

Phương Trang (Theo TechCrunch)
 

Bình luận
vtcnews.vn