Google bị kiện về dòng điện thoại chạy Android

Kinh tếChủ Nhật, 15/08/2010 06:57:00 +07:00

(VTC News) - Hãng Oracle đã kiện Google vi phạm bằng sáng chế đối với việc phát triển phần mềm sử dụng trong các smartphone chạy Android OS

(VTC News) - Hãng Oracle đã kiện Google vi phạm bằng sáng chế đối với việc phát triển phần mềm sử dụng trong dòng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android.

Mới đây, hãng Oracle đã kiện Google vi phạm bản quyền sáng chế và phát triển phần mềm trong dòng điện thoại thông minh chạy Android phổ biến hiện nay.

                              

Một chiếc smartphone T-mobile G1 của Google chạy hệ điều hành Android được chụp tại Encinitas, California vào ngày 20/1.


Theo phát ngôn viên Karen Tillman của Oracle phát biểu trong đơn kiện nộp lên tòa án liên bang Carlifonia vào hôm thứ 5 cho biết thì : ''Google cố ý, trực tiếp và liên tục vi phạm những sở hữu trí tuệ có liên quan của hãng Oracle" trong việc phát triển phần mềm Android". "Vụ kiện này sẽ giúp chúng tôi tìm ra biện pháp khắc phục thích hợp".

Oracle đã mua lại Java (một công nghệ để xây dựng các ứng dụng phần mềm) với giá 5.6 triệu đôla Mỹ từ Sun Microsystem vào đầu năm nay. Các nhà phân tích cho biết rằng vụ kiện này có thể sẽ là dấu hiệu để Oracle tích cực hơn trong việc tìm kiếm các giấy phép cho Java - một công nghệ đang được sử dụng trong nhiều sản phẩm Internet.

Giám đốc điều hành Oracle, ông Larry Ellison nói rằng ông xem các phần mềm Java như là một tài sản quan trọng, chỉ sử dụng nó trong các loại thiết bị điện tử, từ máy tính đến DVD Player.

"Triết lý hoạt động của Sun rõ ràng rất khác với việc thực thi bằng sáng chế Java của Oracle", ông Edward Reines - người có liên quan đến vụ kiện tụng bằng sáng chế của Oracle cho biết.

Một phát ngôn viên của Google cho biết anh không thể bình luận gì thêm về vụ kiện này vì công ty vẫn chưa có cơ hội để xem xét lại nó.

Các nhà phân tích nói rằng hệ điều hành Adroid của Google sử dụng nhiều phần của công nghệ Java.

Hàng ngày có khoảng 200.000 chiếc điện thoại thông minh và các thiết bị khác chạy hệ điều hành Adroid được bán ra, giám đốc điều hành Google - ngài Eric Schmidt phát biểu tại một hội nghị diễ ra vào ngày 4/8.

Lan Tâm(theo News)


Bình luận
vtcnews.vn