Google - Một diện mạo mới

Kinh tếThứ Năm, 03/09/2015 09:04:00 +07:00

Google đã thay đổi rất nhiều trong suốt 17 năm qua, từ các dòng sản phẩm mà chúng tôi mang đến, cho đến sự phát triển về hình thức và cảm nhận.

(VTC News) - Google đã thay đổi rất nhiều trong suốt 17 năm qua, từ các dòng sản phẩm mà chúng tôi mang đến, cho đến sự phát triển về hình thức và cảm nhận. Và hôm nay, sự thay đổi một lần nữa sẽ diễn ra:

 
Tại sao chúng tôi lại thực hiện sự thay đổi trong thời điểm này? Trước đây, người dùng truy cập Google từ chỉ một thiết bị: chiếc máy tính để bàn. Ngày nay, người dùng tương tác với các sản phẩm của Google trên nhiều nền tảng, ứng dụng và thiết bị khác nhau chỉ trong một ngày. Người dùng mong đợi Google có thể hỗ trợ họ bất cứ khi nào và bất kỳ đâu, dù là trên điện thoại di động, truyền hình, đồng hồ, bảng điều khiển trong xe và tất nhiên, cả từ một chiếc máy tính để bàn!

Và hôm nay, chúng tôi giới thiệu logo và bộ nhận dạng thương hiệu mới phản ánh thực tế này, đồng thời mang đến sự tiện dụng và tuyệt vời nhất từ Google, hỗ trợ người dùng trên cả những kích thước màn hình nhỏ nhất. Như bạn thấy, chúng tôi đã cập nhật logo và thương hiệu Google, từng được thiết kế cho một trình duyệt máy tính để bàn duy nhất, và đổi mới cho một thế giới thao tác liền mạch với vô tận các loại hình thiết bị và dữ liệu đầu vào khác nhau (cảm ứng chạm, đánh máy và giọng nói).

Điều này không đơn thuần là gửi đến người dùng thông điệp của chúng tôi khi sử dụng Google, mà còn thể hiện cách thức hoạt động của Google để hỗ trợ họ. Ví dụ, những thành phần mới như Google mic đầy màu sắc sẽ giúp bạn xác định và tương tác với Google dù là qua giọng nói, chạm hay đánh máy. Cùng lúc đó, chúng tôi phải chia tay với biểu tượng chữ “g” màu xanh dương và thay thế bằng một biểu tượng chữ “G” bốn màu mới phù hợp với logo hơn.
 
Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi thay đổi diện mạo và cũng có lẽ sẽ không phải là lần cuối cùng, tuy nhiên chúng tôi nghĩ rằng bản cập nhật ngày hôm nay là sự thể hiện rõ nét và chân thực nhất về cách thức hoạt động của Google thông qua các công cụ như Tìm kiếm, Maps, Gmail, Chrome và những sản phẩm khác. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tạo ra một Google hoàn chỉnh nhất (đơn giản, gọn gàng, đầy màu sắc và thân thiện), và phản ánh một Google không chỉ của hiện tại, mà là còn của tương lai.

Và rất nhanh, bạn sẽ nhìn thấy những thiết kế mới trên những sản phẩm của chúng tôi. Hy vọng bạn sẽ yêu thích chúng!

Bài đăng bởi
Tamar Yehoshua, Phó Chủ tịch, Quản lý Sản phẩm & Bobby Nath, Giám đốc Trải nghiệm Người dùng

Bình luận
vtcnews.vn