Gọng kính chiếu hậu 15cm trong cổ họng

Sức khỏeThứ Tư, 05/12/2012 08:18:00 +07:00

Các bác sỹ phải lấy một gọng kính chiếu hậu xe máy bằng sắt dài 15cm mắc trong cổ họng bệnh nhân.

Các bác sỹ phải lấy một gọng kính chiếu hậu xe máy bằng sắt dài 15cm mắc trong cổ họng bệnh nhân.


Ngày 4/12, một ca phẫu thuật hy hữu đã diễn ra ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Hình ảnh siêu âm cần kính chiếu hậu trong cổ họng bệnh nhân 
Theo đó, lúc 9 giờ 30 ngày 4/12, anh Nguyễn Ngọc Lễ (ngụ xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) được người thân chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai trong tình trạng chấn thương vùng đầu, trán, máu ra rất nhiều. Đặc biệt, nạn nhân không thể nói năng, cổ sưng to và rất đau đớn vì trong cổ họng có dị vật.
Và đây là thủ phạm 
Qua chụp X-quang, các bác sĩ xác định dị vật là một thanh sắt của kính chiếu hậu xe gắn máy. Gọng sắt này dài 15cm bị chèn vào ngã tư hầu họng, nằm sâu trong cổ. Nguy hiểm hơn, phía dưới gọng sắt này vẫn còn nguyên ốc, ren và đoạn cao su bọc đế.
Hiện bệnh nhân đang được chăm sóc tốt tại bệnh viện sau ca phẫu thuật 
Các bác sĩ lập tức hội chẩn, bàn phương pháp cứu nạn nhân. Ngay sau đó, anh Lễ được  gây mê, làm giãn cơ vùng cổ họng sau đó gắp gọng sắt ra khỏi cổ họng. 15 phút sau, cuộc phẫu thuật kết thúc, gọng sắt rời khỏi cổ nạn nhân trong niềm vui sướng của ê kíp bác sĩ, y tá và người nhà bệnh nhân.

Hiện sức khoẻ anh Lễ tiến triển tốt. Các vết thương vùng đầu và trán cũng đã được khâu và băng bó.


Người nhà nạn nhân cho biết, sáng cùng ngày, họ phát hiện anh Lễ nằm ngoài đường, người bê bết máu với nhiều thương tích. Sau đó, người nhà chuyển anh vào viện và báo công an điều tra nguyên nhân thương tích của anh.

Theo Khampha

Bình luận
vtcnews.vn