goMusic cho phép thanh toán tải nhạc qua SMS

Tổng hợpThứ Sáu, 02/11/2012 01:30:00 +07:00

(VTC News) - Từ tháng 11/2012, nhiều trang nhạc trực tuyến đã tiến hành thu phí tải nhạc với nhiều hình thức khác nhau, trong đó có trang nhạc music.go.vn.

(VTC News) - Từ tháng /11/2012, nhiều trang nhạc trực tuyến đã tiến hành thu phí tải nhạc với nhiều hình thức khác nhau, trong đó có trang nhạc music.go.vn thuộc Mạng Việt Nam go.vn.

Hiện đang có 7 trang web nghe nhạc trực tuyến, bao gồm nhaccuatui.com, mp3.zing.vn, nhac.vui.vn, keeng.vn, music.vnn.vn, go.vn, yeucahat.com tiến hành thu phí tải nhạc. Các trang nhạc này đa phần yêu cầu người dùng phải tiến hành đăng nhập hoặc đăng ký thành viên mới có thể sử dụng các dịch vụ thanh toán.

Hình thức thanh toán SMS rất tiện dụng cho người dùng khi tải nhạc 
Hình thức trả phí các trang nhạc lựa chọn cũng rất khác nhau. nhac.vui.vn chọn cổng thanh toán Ngân lượng và Bảo Kim; MegaMusic dùng đơn vị tiền tệ riêng của MegaMusic là iCoin, hoặc có thể thanh toán bằng thẻ điện thoại và thẻ ATM, Zingmp3 chọn hình thức Zing xu…

Trang nhạc music.go.vn thuộc Mạng Việt Nam go.vn lựa chọn hình thức thanh toán qua SMS. Cụ thể người dùng nhắn tin trên điện thoại di động theo cú pháp MO gửi đến số 8310, tổng đài sẽ gửi trả lại một mã xác nhận. Với mỗi mã xác nhận, người dùng có thể tải về 1 bài hát. Cước phí mỗi tin nhắn là 1000đ.

Ông Phan Anh Tuấn, Giám đốc Mạng Việt Nam go.vn, đơn vị chủ quản trang nhạc music.go.vn cho rằng: đây là cách thức đơn giản và thuận lợi nhất cho người dùng vì không phải mất quá nhiều thao tác cho việc đăng nhập cũng như điền các thông số từ các hình thức thanh toán trực tuyến.

Ông cũng chia sẻ thêm: “Với việc tạo điều kiện để người dùng có thể tải nhạc một cách thuận lợi và dễ dàng, chúng ta sẽ góp phần đẩy mạnh quá trình nghe nhạc có ý thức, cùng nhau xây dựng một nền âm nhạc lành mạnh”.

Để việc thu phí tải nhạc được phát triển rộng rãi, các trang nhạc cần cải thiện hơn nữa hình thức thanh toán của mình để rút ngắn khoảng cách công nghệ, đem lại sự tiện lợi nhất cho người dùng.
Thông tin thêm về Mạng Việt Nam go.vn
Music.go.vn là trang nhạc trực tuyến của Mạng Việt Nam go.vn. Thế mạnh của trang là kho âm nhạc chất lượng cao 320 kb/s. Ngoài ra, website này còn tiên phong trong việc phát triển trình nghe nhạc thông minh thân thiện với người dùng.
Mạng Việt Nam go.vn là dự án chiến lược của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC nhằm xây dựng mạng số 1 Việt Nam về Giải trí – Giáo dục – Giao tiếp. Đến nay mạng đã có hơn 13 triệu người sử dụng.
Là mạng thuần Việt kiểu mới, với thế mạnh về truyền hình và viễn thông, go.vn tạo điều kiện cho người dùng Việt Nam tiếp cận thuận tiện đồng thời 3 giao thức màn hình TV, PC và Mobile/Handset… Với định hướng trở thành nền tảng cốt lõi (a platform), Mạng Việt Nam go.vn là nơi hội tụ công nghệ và tập trung những sản phẩm nội dung số quy mô và phong phú : Giải trí (Tin tức, âm nhạc, video…), Giáo dục (học trực tuyến, thi trực tuyến, kho nội dung giáo dục), Giao tiếp (chia sẻ, kết bạn).

Thu Phương

Bình luận
vtcnews.vn