Gomez "tịt ngòi", Messi trở thành vua phá lưới

Thể thaoChủ Nhật, 20/05/2012 05:04:00 +07:00

(VTC News)-Đã thi đấu đầy nỗ lực, nhưng chân sút Gomez không một lần làm tung lưới Petr Cech, nên số bàn thắng của anh ở Champions League chỉ dừng lại ở...

(VTC News)-Đã thi đấu đầy nỗ lực, nhưng chân sút Mario Gomez không một lần làm tung lưới Petr Cech, nên số bàn thắng của anh ở Champions League 2011/12 chỉ dừng lại ở con số 12.

Điều này đồng nghĩ với việc Lionel Messi trở thành vua phá lưới của giải đấu này, với 14 lần lập công. Cụ thể, ở vòng đấu bảng, Messi hai lần sút tung lưới BATE Borisov, 3 lần vào lưới Plzen và một lần vào lưới AC Milan. Như vậy, Messi ghi được 6 bàn trong 5 trận.

 Lionel Messi, vua phá lưới Champions League mùa giải 2011/12.

Bước vào vòng đấu knock-out, sau hai trận gặp Bayern Leverkusen, Messi ghi được 6 bàn và lập kỷ lục cầu đầu tiên ở Champions League ghi được 5 thắng trong một trận đấu. Đến vòng tứ kết, Messi sút tung lưới AC Milan thêm hai lần nữa.

Chỉ tiếc ở vòng bán kết, sau hai trận đấu với Chelsea, dù đã có cơ hội ghi bàn trên chấm 11m, nhưng “El Pulga” đã tận dụng không thành công, qua đó tổng số bàn thắng của M10 dừng lại ở con số 14, còn Barca bị loại.

Trong khi đó, Mario Gomez, dù không ghi bàn khủng khiếp ở một trận đấu như Messi, nhưng anh rất tiến chắc qua từng trận đấu. Đến trước khi trận chung kết Champions League diễn ra, cầu thủ người Đức có 12 bàn thắng.

Nhiều người, đặc biệt là CĐV Đức kỳ vọng anh sẽ đuổi kịp Messi, qua đó giúp Bayern chiến thắng, nhưng điều đó đã không xảy ra. Gomez “tịt ngòi” cả trận, còn “Hùm xám” thua đau Chelsea trên chấm 11m.

Vì thế, Messi chính thức trở thành vua phá lưới của Champions League 2011/12. Đây là danh hiệu vua phá lưới thứ hai của M10 ở mùa giải này. Trước đó, anh đã giành Pichichi ở La Liga, với 50 lần sút tung lưới đối phương, qua đó giành luôn danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu”.

Hương Bộc-Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn