Gợi ý giải đề thi ĐH môn Hóa khối A

Thời sựThứ Hai, 05/07/2010 10:41:00 +07:00

(VTC News) - “Đề Hóa không có chỗ cho học vẹt” – đó là nhận xét của Thạc sĩ Hoàng Anh Tài, giáo viên Trường THPT Liễu Giai, Hà Nội.

(VTC News) - “Đề Hóa không có chỗ cho học vẹt” – đó là nhận xét của Thạc sĩ Hoàng Anh Tài, giáo viên Trường THPT Liễu Giai, Hà Nội.

Thầy Tài cho biết: Nhìn chung đề thi đề Hóa khối A năm nay khá hay và bám sát chương trình sách giáo khoa và đúng theo cấu trúc đề thi của Bộ GD&ĐT đã được công bố trước đó. Phần kiến thức của lớp 12 chiếm khoảng 6 điểm, phần nội dung kiến thức lớp 10, 11 chiếm khoảng 4 điểm.

Đề Hóa năm nay phân bố lý thuyết - bài tập là 50:50. Cũng giống như những năm trước, đề thi năm nay không đòi hỏi học sinh phải có sự tư duy nhiều, chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản là làm tốt. Chỉ có một số câu có yêu cầu đến các phương pháp giải nhanh (định luật bảo toàn nguyên tố, bảo toàn khối lượng, bảo toàn electron…).

Tuy vậy, năm nay, đề Hóa không có câu quá khó nên so với mức độ đề thi năm trước thì đề năm nay dễ hơn. Ngoài ra, phần riêng không có sự phân biệt rõ rệt về độ khó giữa 2 ban (cơ bản và nâng cao).

Thầy Tài nhận định: “Điểm môn Hóa khối A năm nay có thể cao hơn những năm trước. Điểm phổ biến từ 7-8, sẽ có nhiều điểm 9, 10”.

Lời giải của Tổ chuyên gia giải đề của Hệ thống đào tạo Công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech và Bachkhoa-Npower (www.bachkhoa-aptech.com/www.bachkhoa-npower.vn) cung cấp. Bấm vào đây để download.

Đáp án thi ĐH môn Lý của website đào tạo trực tuyến www.truongtructuyen.vn. Bấm vào link dưới đây:
* Download file dạng Word
* Download file dạng PDF


H.L

Bình luận
vtcnews.vn