Gọi học trò là 'Black Boy', một giáo viên bị đuổi việc

Giáo dụcThứ Ba, 12/06/2012 08:27:00 +07:00

(VTC News) - Do quên béng tên học trò của mình, bà Pyles đã gọi cậu bé là "Black Boy". Và chính câu nói này đã khiến bà Pyles trả một cái giá khá đắt.

(VTC News) - Do quên béng tên học trò của mình, bà Pyles đã gọi cậu bé là "Black Boy". Và chính câu nói này đã khiến bà Pyles trả một cái giá khá đắt.

 Cô giáo toán học Katheleen Pyles
Kathleen Pyles, một giáo viên toán học tại trường trung học North End ở thành phố Waterbury (bang Connecticut, Mỹ) đã bị buộc thôi việc sau khi có những hành động phân biệt chủng tộc với chính học trò của mình.
Theo như được biết, vụ việc bức xúc trên được diễn ra ngay tại lớp học vào những ngày cuối tháng 5 vừa qua. Khi ấy, do không nhớ chính xác tên của một học sinh trong lớp khi gọi lên bảng trả bài, thay vì hỏi tên học trò của mình, thì bà giáo Kathleen Pyles lại gọi nam sinh này là "Black boy" (tức là cậu bé da đen).
Chưa dừng lại ở đó, sau khi cậu bé không thuộc bài, bà Pyles còn trở nên tức giận hơn khi chêm vào những câu nói vô cùng khiếm nhã với nam sinh này.
Tuy nhiên, những hành động trái nghề nghiệp của cô giáo Pyles đã bị chính học sinh này kể lại với mẹ của mình. Do bức xúc và muốn đòi lại công bằng cho con trai, cả gia đình nam sinh đã quyết định gửi một lá đơn tố cáo lên hội đồng nhà trường. 
Hậu quả là cô giáo Pyles đã bị hội đồng nhà trường cho thôi việc dài hạn không lâu sau đó.
"Thật không thể tin được, một người giáo viên mà lại có thể phát biểu những câu khó nghe với học trò của mình như vậy" - Mẹ của  nam sinh trên bức xúc cho biết.
Hùng Phú


Bình luận
vtcnews.vn