Gọi được taxi khó hơn 'lên trời'

Kinh tếThứ Tư, 30/04/2014 04:16:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 30/4, hầu hết các hãng taxi đều cho xe chạy hết công suất, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân.

(VTC News) - Ngày 30/4, hầu hết các hãng taxi đều cho xe chạy hết công suất, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân.

Dù đã kiên trì gọi đến tổng đài của hàng chục hãng xe taxi, chị Trần Thị Hải (Bùi Thị Xuân, thành phố Hải Dương), vẫn chỉ nhận được âm báo bận từ tổng đài hoặc lời từ chối đã hết xe.
taxi
'Cháy 'taxi dịp 30/4 
Chị Hải cho biết, sáng 30/4, cả gia đình nhà chị định gọi taxi về quê ngoại ở Hải Phòng, nhưng sau gần 1 tiếng đồng hồ gọi tới 5 hãng taxi thì đều nhận được tiếng “tút tút” báo bận từ tổng đài. Riêng taxi Trường Sinh có nhân viên trực tổng đài nghe máy, nhưng lại báo đã hết xe.


“Biết là ngày lễ các hãng taxi sẽ “cháy” xe, nên tôi đã phải gọi rất sớm để đặt chỗ trước, nhưng vẫn không thể đặt được xe nào cả”, chị Hải than thở.

Theo một lái xe taxi, thông thường vào các dịp lễ, tết, khách hàng phải đặt trước với nhà xe từ 2 - 3 hôm, còn đến đúng ngày gọi xe rất khó vì nhu cầu đi lại tăng cao, nếu hãng nào may mắn còn xe trống thì mới có thể phục vụ khách.

Ngoài ra, do dịp lễ, các xe thường chạy đường dài, nên dù huy động hết công suất xe thì tỷ lệ quay vòng chở khách khác của các xe cũng rất thấp.

Tại Hà Nội, dọc các tuyến đường ở Cầu Giấy, Kim Mã, Giải Phóng, Mỹ Đình, Hà Nội, từng là nơi đỗ chờ khách của rất nhiều taxi nhưng sáng 30/4, taxi trở thành của hiếm.

Tại các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm…nhiều hành khách phải đứng vẫy gọi taxi dọc đường, điện thoại thì được thông báo là hết xe.

Trước bệnh viện Bạch Mai, viện E, Nhi Trung ương, để bắt được taxi là quá khó. Chị Hạnh (Bắc Ninh) có con nằm viện Nhi Trung ương, gọi điện thoại đến năm hãng taxi nhưng tất cả đều cho biết không còn xe.

“Khách hôm nay đông gấp hai, ba  lần ngày thường. Tôi khởi hành từ 6h - 11h mà đã đón được gần 20 đoàn khách, chủ yếu là các gia đình có con nhỏ về quê hay đi chơi loanh quanh Hà Nội, trong khi ngày thường có năm chuyến là nhiều”, anh Lê Ngọc Long, lái xe của một hãng taxi nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, trong suốt những ngày lễ, tổng đài của các hãng taxi đều trong tình trạng máy bận vì quá nhiều cuộc gọi đến. Khách muốn gọi xe chỉ còn biết cách… đứng đường vẫy.

Anh Thành, môt khách hàng cho biết, thông thường vào dịp lễ nếu gia đình đã có kế hoạch đi chơi xa thì nên đặt xe từ trước 1 tuần. Thông thường giá thuê xe trọn 1 ngày đêm với mức giá thỏa thuận là 3 triệu đồng. Dù đắt, nhưng vào dịp lễ có xe chạy là "mừng" rồi.

"Nếu không hẹn được lịch với lái xe quen thì tốt nhất là đứng ở đường để vẫy", anh Thành cho hay.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn