Gói cước 3G dành cho các tín đồ iPad

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 13/10/2011 01:45:00 +07:00

Giải trí, check mail… quanh quẩn chỉ có bây nhiêu mục mục tiêu vậy mà các tín đồ iPad ngày càng đông, ngày càng “nghiền” nặng sản phẩm công nghệ này.

Giải trí, check mail… quanh quẩn chỉ có bây nhiêu mục mục tiêu vậy mà các tín đồ iPad ngày càng đông, ngày càng “nghiền” nặng sản phẩm công nghệ này.

Các tín đồ iPad đa phần là giới trẻ văn phòng, các doanh nhân những người luôn có nhu cầu, thói quen online mọi lúc mọi nơi. Nắm được tâm lý này các mạng di động đã có các dịch vụ, các gói cước ưu đãi giúp khách hàng truy cập Internet mọi lúc, mọi nơi.

Anh Nguyễn Hoàng Sơn (Quận Tân Bình, TPHCM) người dùng iPad hơn một năm nay cho biết “công việc của tôi thường phải trả lời email liên tục nên tôi cần kết nối Internet 24/24. Trước đây tôi thường check email ở các quán cà phê WiFi, nhưng từ khi có mạng 3G có thể check mail, hoặc trả lời mail mọi lúc mọi nơi”.
Để online mọi lúc mọi nơi, anh Hoàng Sơn sử dụng dịch vụ ezCom truy cập Internet qua mạng di động 3G của VinaPhone, hiện tại mạng này đang hợp tác với Apple cung cấp các gói cước data giảm tới 30% so với các gói cước thông thường cho các khách hàng sử dụng máy iPad, iPhone ở Việt Nam.

iPad 2 là thiết bị giải trí di động rất được ưa chuộng hiện nay (ảnh:Cnet)

Ngoài check mail, thời gian rỗi, anh Sơn chủ yếu chơi Game trực tuyến trên iPad, xem phim, tải các ứng dụng từ Aple Store…nên ngay từ đầu tôi quyết định chọn gói cước dung lượng lớn. Với mức cước dành cho người dùng iPad, anh Sơn chỉ tốn 84 ngàn đồng/tháng là đã được xài thỏa mái tới 3GB dữ liệu. Theo tìm hiểu trên mạng, đây là gói cước rẻ nhất, đông người dùng nhất vì vừa tầm tiền với mức data hợp lý.

Còn chị Huỳnh Yến (Quận 7, TPHCM) cho biết, trước đây chị đã sử dụng qua các gói cước thông thường của Viettel và MobiFone, khi biết VinaPhone có gói mức cước ưu đãi dành riêng cho máy iPad, chị đã quyết định chuyển sang dùng gói cước này. Ngoài check mail, đọc báo chị Yến còn là tín đồ của Game farm…cả tháng sử dụng thỏa mái cũng chưa đến 1GB và cước phí chỉ phải trả 35 ngàn đồng/tháng. Điều quan trọng là thời gian gần đây, bất kỳ ở đâu trong thành phố cũng bắt được sóng 3G của VinaPhone. Chị Yến còn bỏ luôn cả dịch vụ Internet cố định ở nhà, xài thêm 1 gói cước ezCom nữa cho Laptop mà tổng chi phí hàng tháng cũng chưa tới 100 ngàn đồng.

Ngoài VinaPhone còn có Viettel cung cấp dịch vụ Internet cho người dùng iPad, nhưng Viettel chỉ có 1 gói cước 195 đồng/tháng nên cũng hạn chế sự lựa chọn đối với nhiều người ở các mức độ sử dụng khác nhau. Cách giảm 30% giá các gói cước thông thường của VinaPhone khiến cho người dùng iPad dễ lựa chọn hơn. Bên cạnh giá cước rẻ, việc đăng ký các gói cước dành cho iPad cũng rất đơn giản, người dùng chỉ cần mang máy iPad 3G đến điểm giao dịch của VinaPhone để đăng ký gói cước truyền dữ liệu iPad, các giao dịch viên sẽ rất nhanh chóng thực hiện các thao tác cần thiết để hoàn tất các thủ tục.

Có thể thấy các dịch vụ 3G của các nhà mạng được kích cầu sử dụng rất nhiều nhờ vào các thiết bị đầu cuối cao cấp. Chính vì vậy, các mạng di động đang chạy đua để bắt tay với các nhà sản xuất viễn thông hàng đầu thế giới để lôi kéo người sử dụng. Ngược lại, nhờ có các dịch vụ 3G tại Việt Nam với vùng phủ sóng rộng khắp và mức cước rẻ nhất thế giới, cơ hội đẩy mạnh kinh doanh smartphone hay máy tính bảng của các hãng sản xuất viễn thông hàng đầu thế giới cũng ngày càng lớn hơn.

Theo ĐTTD



Bình luận
vtcnews.vn