Bị tố gọi công an ra trông xe để ăn bún: Phó chủ tịch quận ở Hà Nội nói gì?

Thời sựChủ Nhật, 16/07/2017 20:17:00 +07:00

Bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, khẳng định không gọi chủ tịch, công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe sau khi lời qua tiếng lại với chủ quán cà phê.

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao trước clip có nội dung phó chủ tịch của một quận tại Hà Nội “điều” lãnh đạo phường ra trông xe để mình đi ăn bún.

Sau khi thông tin được đưa lên mạng, người trong video nhanh chóng được xác định là bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Trả lời PV, bà Trang xác nhận bà có xuất hiện trong video. Tuy nhiên, vị phó chủ tịch nói rằng không gọi điện để yêu cầu lãnh đạo, công an phường ra trông xe như mạng xã hội đăng tải.

Thừa nhận đỗ xe chưa đúng

- Dư luận đang xôn xao về clip một nữ phó chủ tịch quận huy động lãnh đạo, công an phường trông xe để ăn trưa. Trong video, người đó có phải là bà?

Đúng vậy. Tôi xác nhận mình là người xuất hiện trong clip đó. Sự việc trên xảy ra cách đây khoảng 10 ngày và tôi tưởng đã xong rồi. Không ngờ người ta lại đưa lên mạng xã hội.

Tôi khẳng định không gọi bất cứ ai ra trông xe để mình ăn trưa cả. Thông tin đó hoàn toàn bịa đặt.

Pho chu tich quan noi ve viec 'goi cong an ra trong xe de an bun' hinh anh 1

Bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân. (Ảnh: Báo Chất lượng Việt Nam)

- Bà có thể kể lại rõ hơn về sự việc xảy ra hôm đó?

Tôi nhớ sự việc đó xảy ra vào khoảng 12h20, ngày 7/7. Khi đó, tôi cùng một nữ cán bộ cũng công tác ở UBND quận trên đường đi học về. Đến phố Nguyễn Quý Đức, chúng tôi dừng lại ăn trưa. Ô tô là do nữ cán bộ kia lái và đỗ.

Lúc xuống xe, tôi có hỏi rằng đỗ ở gần ngã ba như vậy có được không thì cô ấy nói rằng chỉ đỗ một lát, ăn xong đi ngay. Với lại đoạn đường này không có biển cấm đỗ xe.

Video: Bon chen chỗ đỗ xe và cái kết "đắng" cho tài xế

Khi tôi đang đi vào quán bún ở trong ngõ thì nghe tiếng chị chủ quán cà phê chạy ra nói rất gay gắt với nữ cán bộ đi cùng mình.

Chúng tôi cảm thấy lạ vì rất nhiều xe đỗ được ở đó tại sao mình lại không được đỗ. Lúc sau sự việc căng thẳng hơn, người phụ nữ kia cứ xưng mày tao với chúng tôi.

- Bà nói không gọi bất cứ ai ra trông xe nhưng trong clip có ghi lại cảnh bà bấm điện thoại và gọi ai đó?

Đúng vậy. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng, tôi rút điện thoại gọi điện cho bà Ngô Mỹ Linh, Phó chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân). Vì phố Nguyễn Quý Đức nằm trong địa phận phường này quản lý.

Pho chu tich quan noi ve viec 'goi cong an ra trong xe de an bun' hinh anh 2

Địa điểm xảy ra sự việc trên là phố Nguyễn Quý Đức (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân). (Ảnh: Văn Chương) 

Tôi hỏi có thể đỗ ô tô trên tuyến phố này không, bà Linh khẳng định tuyến phố không có biển cấm, người dân hoàn toàn có quyền đỗ xe nhưng phải đỗ đúng chiều. Sau đó chúng tôi đi vào quán bún.

- Bà có cho rằng việc đỗ xe ở ngã ba như vậy là đúng quy định?

Mặc dù đoạn đường đó không cấm đỗ nhưng tôi cũng cho rằng việc đỗ xe của cán bộ đi cùng mình chưa đúng. Bởi phần đuôi xe đã lấn chiếm một phần đường của xe đi từ trong ngõ ra.

“Bị đổ nước mắm lên xe”

- Bà nói không gọi lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc ra nhưng tại sao trong clip lại xuất hiện Chủ tịch UBND phường và một cán bộ công an?

Một lúc sau tôi được biết ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc đi xe máy ra.

 
Nếu là xe của tôi, tôi lái hoặc gọi công an, chủ tịch phường ra để trông xe cho mình ăn bún, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm. Nhưng tôi không làm những việc đó.

Bà Lê Mai Trang

Sau này tôi có hỏi tại sao biết chuyện, ông Lộ nói rằng đang ăn ở gần đó có một người phụ nữ số máy lạ gọi điện đến nói rằng ở trước quán cà phê trên đường Nguyễn Quý Đức có va chạm, cãi cọ.

Thực ra ông Lộ đến khi tôi đã vào ăn bún và mọi chuyện cũng kết thúc rồi. Ông chủ tịch phường đứng ở đó mấy phút, không thấy chuyện gì nữa rồi đi ngay.

- Trong clip, một cán bộ công an đứng ở chỗ đỗ xe như kiểu đang trông xe cho bà?

Thú thực lúc đó tôi cũng không biết có sự góp mặt của công an phường. Sau này ông Lộ nói là cán bộ công an đó đi cùng ông.

Cán bộ công an này không phải đứng trông xe cho tôi và cũng ở đó vài phút. Nếu trông xe cho tôi ăn bún thì tại sao xe của tôi lại bị đổ nước nắm.

Sau khi ăn trưa xong, khoảng 12h45, chúng tôi ra thì thấy xe nồng nặc mùi nước mắm. Ô tô bị ai đó đổ nước mắm be bét ở trước kính và hai bên cửa xe. Nếu có công an trông thì chắc chắn xe của chúng tôi không bị đổ nước mắm.

Pho chu tich quan noi ve viec 'goi cong an ra trong xe de an bun' hinh anh 3

 Bà Lê Mai Trang, người đứng bên phải. (Ảnh cắt từ clip)

Tôi cho rằng đoạn camera đó có vấn đề và đã cắt mất đoạn ai đó đổ nước mắm vào xe của chúng tôi.

Sau đó bạn tôi lái xe vào UBND phường Thanh Xuân Bắc gặp chủ tịch và trưởng công an để phản ánh về việc ô tô bị đổ nước nắm.

- Có thông tin cho rằng sau khi sự việc xảy ra, một cán bộ phường Thanh Xuân Bắc đã yêu cầu nữ chủ quán cà phê phải xin lỗi bà?

Sự việc này tôi chưa nghe đến. Khi vào trụ sở UBND phường, tôi chỉ phản án với họ về việc xe bị đổ nước mắm. Tôi còn dặn lãnh đạo phường là không nên để lộ danh tính của tôi. Vì việc này cũng không hay.

Còn việc có cán bộ phường đến yêu cầu chủ quán cà phê xin lỗi tôi hay không tôi không nắm được.

Pho chu tich quan noi ve viec 'goi cong an ra trong xe de an bun' hinh anh 4

Phố Nguyễn Quý Đức (phường Thanh Xuân Bắc) nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Google Maps)

- Sự việc này bà đã báo cáo lên Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân chưa?

Do chủ tịch UBND quận đi công tác nước ngoài nên tôi báo cáo qua điện thoại. Sang tuần tôi sẽ có báo bằng văn bản lên Thành ủy Hà Nội về toàn bộ sự việc.

Việc này không chỉ ảnh hưởng đến danh dự của tôi mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh của UBND quận Thanh Xuân. Bởi tôi đang giữ chức vụ phó chủ tịch quận.

 

Công an phường yêu cầu chủ quán cà phê xin lỗi 

Chị Đinh Thị Hải Lý, chủ quán cà phê tại phố Nguyễn Quý Đức – người có mặt trong đoạn video trên kể lại: Trưa 7/7, có hai người phụ nữ đỗ xe ở phần đường nơi đầu ngõ khu tập thể C16, phường Thanh Xuân Bắc - nơi có nhiều người qua lại. 

Nhiều người khi đó ý kiến nhưng hai người phụ nữ này không chịu di chuyển chiếc xe vì cho rằng phố này không có biển cấm dừng đỗ xe. 

Người phụ nữ áo xanh (Phó chủ tịch quận Thanh Xuân) đã dùng điện thoại gọi cho ai đó và rồi cả hai đi thẳng vào quán ăn gần đó. 

Chị Lý cho biết sau đó, tại vị trí đỗ xe của hai người phụ nữ xuất hiện Chủ tịch và công an phường Thanh Xuân Bắc. 

Lúc sau, một cán bộ công an phường đã xuống yêu cầu chị lên xin lỗi. Lý do, một trong hai người phụ nữ đôi co lúc nãy là bà Phó chủ tịch quận Thanh Xuân. 

PV đang cố gắng liên hệ những người liên quan để cung cấp đầy đủ thông tin vụ việc hơn. 

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn