Gọi cho mẹ vợ thông báo chuyện giết người

Pháp luậtThứ Năm, 28/07/2011 06:04:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi chém chết ông Chỉnh, Duy gọi điện cho mẹ vợ thông báo: “Con chém chết cậu Chỉnh rồi”.

(VTC News) - Ngày 27/7, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xử Đỗ Văn Duy (23 tuổi) ở Xuân Trường, Nam Định về hành vi giết người. Nạn nhân chính là ông Nguyễn Thế Chỉnh (44 tuổi) cậu ruột của vợ Duy.

Theo điều tra của cơ quan công an, buổi sáng 3/3/2011, ông Chỉnh đến chơi tại chỗ của vợ chồng Duy thuê ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Rồi hai cậu cháu đi xem một số địa điểm để thuê làm nơi tập kết sắt vụn. Đến trưa, Duy đi chợ mua thịt chó và can rượu mời ông Chỉnh và anh Đỗ Văn Quyết cùng ăn cơm.

Sau khi ăn cơm xong, khoảng 15h cùng ngày, anh Quyết lấy xe máy chở vợ Duy là chị Ý cùng hai đứa nhỏ về nhà mình chơi. Còn ông Chỉnh và Duy ngồi lại tiếp tục uống rượu. Trước khi đi, chị Ý khóa trái cửa rồi cầm chìa khóa mang đi.

Đỗ Văn Duy tại phiên xét xử ngày 27/7.

Hai cậu cháu ngồi một lúc thì lên chiếc giường sắt cạnh chỗ ăn cơm nằm nói chuyện. Duy tâm sự muốn mua một chiếc xe ôtô tải loại một tấn để kinh doanh. Nghe vậy, ông Chỉnh nói: “Mày không lo nổi cho vợ con mà còn đòi mua xe”. Nghĩ người cậu có ý xúc phạm mình, Duy liền đứng dậy lấy một con dao dùng để chặt xương đặt cạnh bếp ga lao đến chém nhiều nhát vào cổ, mặt, đầu ông Chỉnh.

Sau khi chém chết ông Chỉnh, Duy gọi điện cho mẹ vợ nói: “Con chém chết cậu Chỉnh rồi”.

Bản giám định pháp y kết luận nguyên nhân chết của nạn nhân là do mất máu cấp không phục hồi được. Trong quá trình điều tra, gia đình Đỗ Văn Duy đã bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 50 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Là, vợ của ông Chỉnh, không yêu cầu bồi thường dân sự nữa mà đề nghị xử lý Duy theo pháp luật.

Trước vành móng ngựa, bị cáo cũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Duy 20 năm tù tội giết người.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn