GoFilm được đưa vào kho ứng dụng cho Smart TV

Kinh tếThứ Tư, 28/11/2012 11:39:00 +07:00

(VTC News) - Công ty Điện tử Samsung Vina và Mạng Việt Nam go.vn đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược về việc cung cấp ứng dụng nội dung số.

(VTC News) - Công ty Điện tử Samsung Vina và Mạng Việt Nam go.vn đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược về việc cung cấp ứng dụng nội dung số trên TV và các thiết bị di động thông minh của Samsung.

Bước triển khai đầu tiên của hợp tác này là ứng dụng goFilm của Mạng Việt Nam go.vn sẽ được chính thức đưa vào kho ứng dụng Samsung Apps Stores dành cho Smart TV của Samsung kể từ ngày 1/12/2012.

Việc hợp tác cùng Mạng Việt Nam go.vn phát triển ứng dụng goFilm cho Smart TV của Samsung nằm trong định hướng chiến lược phát triển các nội dung thuần Việt về giải trí, giáo dục và tin tức của Samsung tại thị trường Việt Nam. Sự ra đời của ứng dụng này còn góp phần làm phong phú kho ứng dụng Samsung Apps Store dành cho Smart TV hiện bao gồm hơn 2.700 ứng dụng, trong đó có 28 ứng dụng thuần Việt.

Go.vn và Samsung kí kết bản hợp tác chiến lược để cùng nhau phát triển trên thị trường nội dung số 

Ứng dụng goFilm của Mạng Việt Nam go.vn trên Smart TV của Samsung gồm 15.000 tập phim và clip với tổng thời lượng lên tới gần 300.000 phút sẽ giúp người dùng thưởng thức hoàn toàn miễn phí những chương trình truyền hình mới nhất, những clip ca nhạc hàng đầu, và đặc biệt là kho phim HD 100% có bản quyền. Bên cạnh thiết kế giao diện thân thiện, dễ sử dụng, ứng dụng này còn hỗ trợ tính năng tìm kiếm các thể loại phim, clip theo nhu cầu của người xem.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết: “Lựa chọn Mạng Việt Nam go.vn làm đối tác để phát triển nội dung số cho kho ứng dụng dành cho Smart TV, Samsung đánh giá cao chất lượng nội dung và sức hút của go.vn đối với người dùng. Tôi tin rằng sự hợp tác với Mạng Việt Nam go.vn nói riêng và VTC nói chung sẽ là một bước đi chiến lược của Samsung nhằm thực hiện mục tiêu không ngừng nâng cao trải nghiệm nội dung của người dùng trên TV và các thiết bị di động thông minh của Samsung.”

Chia sẻ về định hướng hợp tác sắp tới với Samsung, Đại diện Mạng Việt Nam go.vn, Ông Phan Anh Tuấn cho biết: “Sự hợp tác chiến lược này nhằm cung cấp những ứng dụng thuần Việt trên các dòng sản phẩm công nghệ cao của Samsung. Đây là một trong những bước đi đầu tiên nằm trong chiến lược ba màn hình TV, PC và Mobile/Handset của hai bên”.

Samsung là thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới với các sản phẩm công nghệ chất lượng cao. Trong khi đó Mạng Việt Nam go.vn là mạng thuần Việt kiểu mới, với thế mạnh về truyền hình và viễn thông, tạo điều kiện cho người dùng Việt Nam tiếp cận thuận tiện đồng thời 3 giao thức màn hình TV, PC và Mobile/Handset. Việc cung cấp ứng dụng nội dung số trên hệ thống thiết bị Samsung là một trong những bước đi cơ bản trong chiến lược ba màn hình giữa hai đơn vị.


Thu Phương
Bình luận
vtcnews.vn