Goetz, 100 con trâu và...

Thể thaoThứ Sáu, 02/12/2011 01:00:00 +07:00

VFF phải biết ơn CĐV khi mà họ dám đền hộ VFF 100 con trâu thay vì cứ hy vọng vào một chiếc Porsche 911 Turbo S trị giá 10 tỷ nhưng giá trị sử dụng bằng không.

Nghe nói có 3 Hội CĐV tính chuyện quyên tiền để gửi VFF nhằm bồi thường cho ông thầy người Đức. Số tiền không nhiều, 3 tháng lương của ông Goetz, tương đương 66 ngàn USD, tính ra tiền Việt là 1,4 tỷ.
NHM Việt Nam nhanh nhạy, định học hỏi bên Tây có thời các CĐV CLB nọ tính bỏ tiền ra mua hẳn CLB để tránh rơi vào tay các ông chủ nước ngoài.
Goetz, 100 con trâu và chiếc Lesux 
Thôi thì cũng coi là tấm lòng của người yêu bóng đá- vốn ảo- đã được quy ra vật chất là 1,4 tỷ, tính ra trâu là 100 con với giá hiện hành là  hơn 10 triệu/con trâu…thịt.
Vấn đề cơ bản, VFF không phải là sợ thiếu tiền, với khoản lãi 10 tỷ ở V.League mùa trước, thừa lót tay cho ông Goetz nếu muốn. HLV Goetz đến Việt Nam làm HLV nhưng có vẻ như vai trò thực sự còn lớn hơn thế mà “tầm” VFF không thể nói “xong” là xong được.
Chấp nhận Goetz ở lại như chấp nhận một cuộc chơi có tính may rủi cao nhất là khi đặt thêm kỳ vọng vào một giải AFF Cup vào cuối năm 2012.
Chuyện của VFF là quản lý rủi ro này như thế nào?
Không phải vô cớ mà nhiều CĐV muốn quyên tiền (hoặc có ý tưởng như thế) để đẩy HLV Goetz lên đường mà họ đã nhìn thấy một khoản lãng phí lớn trước mắt.
Chính HLV Falko Goetz khi trả lời VTV có nói rằng: “U 23 thua vì thiếu cọ xát”, ông này cũng lo ngại rằng 6 tháng đầu năm 2012 không có giải đấu nào cho đội tuyển. Nghĩa là ít nhất 6 tháng, Falko Goetz xem V.League, hưởng lương, tính ra là 2,8 tỷ.
Một CĐV nhắn tin: “Càng nghĩ tới viễn cảnh AF Cup 2012 thất bại trông thấy mà buồn. Khi mọi người VN biết chăc ĐTVN sẽ “chết” dưới bàn tay của Falko Goetz mà không nhảy vào cứu là vô cảm, là vô lương tâm khi ta thấy VFF “đốt” 480.000 USD một khi Goetz vẫn tại vị”. Con số 480.000 là cho 2 năm lương của Falko Goetz 
Nghĩa là NHM đã lo lộ VFF khỏi cái tội “lãng phí”. Ngay cả khi VFF không thiếu tiền nhưng ai cũng biết rằng, gần 1/2 lương trả ông Goetz là từ ngân sách nhà nước.
Như thế, VFF phải biết ơn CĐV khi mà họ dám đền hộ VFF 100 con trâu thay vì cứ hy vọng vào một chiếc Porsche 911 Turbo S trị giá 10 tỷ nhưng giá trị sử dụng không hơn một cục sắt đẹp mã.

Trọng Đạt (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn