Góc Premier League: Khi các ông thầy nổi đóa

Bóng đá AnhChủ Nhật, 24/04/2011 04:35:00 +07:00

(VTC News)-Cuộc đụng độ giữa các HLV bên ngoài đường pitch cũng nảy lửa không kém gì những pha va chạm của các cầu thủ trên sân!

(VTC News)- Cuộc đụng độ giữa các HLV bên ngoài đường pitch cũng nảy lửa không kém gì những pha va chạm của các cầu thủ trên sân. Hãy cùng VTC News nhìn lại những cuộc chiến tiêu biểu ấy tại giải bóng đá ngoại hạng Anh.

1 - Arsene Wenger (Arsenal) - Kenny Dalglish (Liverpool)


Quá ức chế vì đội nhà hứng chịu bàn thua ở phút bù giờ thứ 13 (trong khi trận đấu chỉ có 8 phút bù giờ), tan trận, HLV Wenger không thèm bắt tay đồng nghiệp Dalglish. HLV Liverpool cũng chẳng vừa, ống kính camera đã ghi nhận câu chửi thề của ông này: "xéo đi"!

2 - Roberto Mancini (Man City) - David Moyes (Everton)


Trận đấu cuối mùa trước giữa hai đội, Man City bị dẫn tới 0-2 và đối diện nguy cơ đón nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà. HLV đội khách Everton David Moyes đã cố ý giữ bóng lại hòng chờ trọng tài cho phép thay người. Quá điên tiết vì kiểu "câu giờ" ấy, Mancini hùng hổ lao đến giành lấy quả bóng. Thiếu chút nữa, cả hai đã choảng nhau ngay trên sân nếu không có sự can ngăn của các trọng tài và nhân viên trên sân. 

3 - Arsene Wenger (Arsenal) - Mark Hughes (Man City)



Lại một hành xử không đẹp nữa của "giáo sư". Hôm ấy, Arsenal của ông thua trắng 0-3 tại City of Manchester và ông lại từ chối bắt tay đồng nghiệp. Điều này gây ức chế ra mặt đối với HLV người xứ Wales. "Ông ta thật bất lịch sự!", đó là nhận xét của Hughes dành cho "giáo sư".

4 - Rafael Benitez (Liverpool) - Paul Jewell (Derby County)

Một tình huống va chạm trên sân giữa Jay McEveley và Andriy Voronin đã khiến hai vị HLV nặng lời với nhau. Cả hai đều bảo lưu quan điểm của mình và chẳng ai nhường nhịn ai. Màn đôi co tưởng như không có hồi kết ấy chỉ dừng lại khi các nhân viên can thiệp.

5 - Arsene Wenger (Arsenal) - Alan Pardew (West Ham)

Lại là HLV người Pháp! Ngứa mắt trước màn ăn mừng thái quá của Pardew khi West Ham bất ngờ ghi bàn thắng, giáo sư đã đẩy đồng nghiệp một cú rất mạnh. Và rồi ông... lại từ chối bắt tay giảng hòa! Sau đó HLV của Arsenal bị FA phạt 10.000 Bảng Anh. Còn HLV Pardew thì phát biểu: "Tôi chỉ ăn mừng bàn thắng. Chẳng có ý châm chọc gì cả. Ông ta thực sự gặp vấn đề mỗi khi đội nhà thua!"

6 - Arsene Wenger (Arsenal) - Alex Ferguson (Man United)

Đây là một trong những bộ đôi HLV cãi vã nhiều nhất trong lịch sử Premier League. Có lẽ lần nghiêm trọng nhất là vào tháng 10-2004, khi Man United chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại tại Premier League của Arsenal. Wenger và Alex đã có màn sỉ vả nhau trong đường hầm trước khi một cầu thủ Arsenal ném đồ ăn (pizza và súp) vào phòng thay đồ của Man United. "Hành vi của họ là điều tồi tệ nhất trong thể thao mà tôi từng chứng kiến", HLV Ferguson bực tức. Còn HLV Wenger thì gọi Ruud Van Nistelrooy là "kẻ lừa đảo" sau pha ghi bàn từ chấm phạt đền.

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn