Góc khuất sau vụ án sát hại đôi nam nữ trong phòng trọ

Pháp luậtThứ Hai, 06/09/2010 08:01:00 +07:00

Sau khi giết anh Sơn và chị Nga, Toàn lấy xe máy, điện thoại của các nạn nhân phóng xe đi lang thang trên đường. Cho đến gần 12h đêm, y đến một nhà nghỉ...

Toàn khai sau khi giết chết anh Sơn và chị Nga, Toàn lấy xe máy, điện thoại của các nạn nhân phóng xe đi lang thang trên đường. Cho đến gần 12h đêm, y đến một nhà nghỉ ở cầu Diễn, Từ Liêm để ngủ. Sợ ngủ quên, Toàn còn đặt đồng hồ báo thức để thức dậy lúc 6h sáng rồi mang xe ra chợ xe Dịch Vọng bán nhưng không ai mua…

Hiện trường vụ án

Khoảng 15h ngày 4/9, chiếc xe chở Vi Văn Toàn (SN 1990), ở Thanh Ba, Phú Thọ, đối tượng sát hại hai người trong phòng trọ vào đêm 2/9 lao vào sân CAQ Cầu Giấy. Vừa bước xuống xe giữa hai cán bộ CSĐT áp tải hai bên, Toàn vội vã đưa hai bàn tay đã bị còng lên che mặt bước lầm lũi vào trong phòng hỏi cung.

Những xác chết trong nhà trọ

Liên tiếp trong những ngày qua trên địa bàn quận Cầu Giấy xảy ra hai vụ án mạng trong các khu nhà trọ. Cho đến nay người dân tại khu nhà trọ ở ngõ 1 đường Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ án mạng kinh hoàng được phát hiện vào sáng 3-9. Hai nạn nhân trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên là anh Nguyễn Thanh Sơn (SN 1972), quê ở Việt Yên, Bắc Giang và chị Hồ Thị Nga (SN 1989), quê ở Quảng Trị là sinh viên của trường Cao đẳng Mẫu giáo Trung ương.

Cơ quan CSĐT nhận định, nguyên nhân dẫn tới cái chết của anh Sơn và chị Nga đều do một chiếc búa nặng khoảng hơn 2kg  được hung thủ đập liên tiếp vào đầu. Với lực đập rất mạnh, vùng đầu và gáy của hai nạn nhân đã bị vỡ. Ngoài ra qua khám nghiệm pháp y, cơ quan CSĐT xác định nạn nhân Hồ Thị Nga còn bị đánh gẫy nhiều xương sườn. Nạn nhân Nguyễn Thanh Sơn chết trong tư thế nằm trên ghế sô pha.

Cách đó vài mét, nạn nhân Hồ Thị Nga bị quấn chặt trong chiếc chăn quấn dây điện nằm chết ở khu vực nhà vệ sinh. Hung thủ đã cao chạy xa bay cùng với chiếc xe máy Exciter, 4 chiếc điện thoại di động, ví tiền trong có giấy tờ xe máy cướp được của hai nạn nhân.

Phía sau những tội ác

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 24h điều tra truy xét, CAQ Cầu Giấy và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, CAP Dịch Vọng Hậu đã bắt giữ được Toàn khi y đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Chiều 4-9, Toàn đã bị cơ quan CSĐT dẫn giải về CAQ Cầu Giấy.
Khi đưa về CAQ Cầu Giấy, Toàn (áo đen đi giữa) luôn cúi đầu giấu đi khuôn mặt sát thủ của mình  

Ngồi đối diện với chúng tôi trong phòng hỏi cung, Toàn khai nhận rành rọt từng chi tiết trong vụ án. Cứ đều đều và không có cảm xúc, Toàn bắt đầu kể từ tối 2-9 khi Toàn được anh Sơn và chị Nga mời sang phòng liên hoan.

Trong bữa liên hoan này ngoài Toàn ra còn có Vi Bá Long cũng là người cùng quê và ở trọ cùng phòng với Toàn trong khu nhà trọ. Những chai rượu nhanh chóng cạn dần và Long đứng dậy đi chơi chỉ còn Toàn ở nhà. Anh Sơn có lẽ do uống nhiều nên nằm lăn ra ghế sô pha nghỉ còn chị Nga đứng dậy mang bát đũa ra khu vực bể nước gần nhà vệ sinh rửa.

Toàn lúc này trong người cũng đã ngấm rượu buông những lời “ong bướm”. Chị Nga liền đi vào nhà và kể lại câu chuyện với anh Sơn. Anh Sơn liền lao đến túm lấy cổ áo của Toàn dọa đánh và chửi Toàn.

Toàn không nói không rằng bỏ về phòng trọ của mình. Toàn vớ lấy chiếc búa hàng ngày y vẫn dùng để đi làm đi ra khu vực nhà vệ sinh.

Thấy chị Nga đang điều khiển máy giặt y vung búa lên nhằm vào đầu và gáy chị Nga đập xuống liên tiếp. Giết chị Nga xong, Toàn lao vào nhà dùng chiếc búa dính máu đập liên tiếp vào đầu anh Sơn lúc này đang nằm trên ghế.

Giết chết hai người, Toàn nghĩ cách phi tang xác nạn nhân. Thấy máu của chị Nga chảy nhiều ra gần khu vực bể nước, Toàn dùng xô chậu xả nước từ bể vào rồi dội cho máu trôi xuống cống. Chạy vào trong phòng anh Sơn, Toàn lột tấm ga giường lao về phòng mình lấy dây điện thoại ra quấn chặt xác chị Nga lại. Tuy nhiên khi vừa quấn xong xác nạn nhân, Toàn định mang đi phi tang thì lúc này ở ngoài đầu ngõ có người nên hắn đành kéo xác nạn nhân vào gần khu vực vệ sinh.

Hành trình chạy trốn của Toàn cũng được y “tường thuật” cụ thể với một thái độ lạnh lùng và bình thản đến lạnh người. Toàn khai sau khi giết chết anh Sơn và chị Nga, Toàn lấy xe máy, điện thoại của các nạn nhân phóng xe đi lang thang trên đường.

Cho đến gần 12h đêm, y đến một nhà nghỉ ở cầu Diễn, Từ Liêm để ngủ. Sợ ngủ quên, Toàn còn đặt đồng hồ báo thức để thức dậy lúc 6h sáng rồi mang xe ra chợ xe Dịch Vọng bán nhưng không ai mua. Lúc này Toàn bán một chiếc điện thoại của anh Sơn lấy 400.000 đồng ở khu vực Trung Hòa rồi phóng xe thẳng về Hà Tĩnh.

Toàn “thống kê” trên đường chạy trốn chỉ dừng lại nghỉ 4 lần để uống nước và đổ xăng rồi lại lên xe chạy tiếp với vận tốc trung bình lên tới 70km/h.

Theo ANTĐ

Bình luận
vtcnews.vn