Góc khuất ít người biết phía sau công việc của thầy giáo dạy múa cột

Giáo dụcThứ Hai, 26/12/2016 12:08:00 +07:00

Bỏ ngoài tai những lời thị phi cùng sự ngăn cấm từ gia đình, 9X Trung Quốc vẫn quyết tâm theo đuổi bộ môn múa cột.

Thay giao mua cot: 'My nu vay quanh song kho kiem ban gai' hinh anh 1

 

Vương Kiến (26 tuổi, đến từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) bén duyên với nghệ thuật múa cột khi vừa tròn 19 tuổi. Chấn thương trong những ngày đầu luyện tập khiến 9X gần như bỏ cuộc, song niềm vui lúc được múa đã níu anh ở lại, theo Sina.

Thay giao mua cot: 'My nu vay quanh song kho kiem ban gai' hinh anh 2

 

Sau vài tháng học múa cột ở quê nhà, Vương Kiến chuyển tới thành phố Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) sinh sống và làm việc tại một trường dạy múa. Một thời gian sau, Vương mua lại ngôi trường này. Chàng trai vừa là người trực tiếp quản lý, vừa là huấn luyện viên múa cột từ đó đến nay. 

Thay giao mua cot: 'My nu vay quanh song kho kiem ban gai' hinh anh 3

 

6 năm qua, 9X đã đào tạo hàng nghìn học viên, trong số đó, nhiều người đạt giải cao tại Giải vô địch múa cột Trung Quốc. Bà Dai Dali (75 tuổi) là học trò lớn tuổi nhất của Vương Kiến từng đoạt HCV tại cuộc thi này. “Thành phố Thành Đô hiện có 9 nơi đào tạo múa cột chuyên nghiệp. Phần lớn huấn luyện viên đều là học trò của học trò tôi”, Vương tự hào chia sẻ.

Thay giao mua cot: 'My nu vay quanh song kho kiem ban gai' hinh anh 4

 

Tuy nhiên, con đường theo đuổi nghề “trọng nữ khinh nam” của chàng huấn luyện viên 9X không những chông gai mà còn đong đầy nước mắt. Do cảm thấy xấu hổ với mọi người, cha Vương Kiến phản đối gay gắt và không cho anh bước chân về nhà nếu tiếp tục dạy múa cột. Nhiều người cũng tỏ ra hoài nghi về lựa chọn của chàng trai. 

Thay giao mua cot: 'My nu vay quanh song kho kiem ban gai' hinh anh 5

 

Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi, Vương Kiến đã được mời làm giám khảo tại Giải vô địch múa cột Trung Quốc năm 2015. Phòng làm việc riêng là nơi anh trưng bày các tấm huy chương và cúp giành được tại rất nhiều giải đấu. Trước hàng loạt thành tích của 9X, gia đình và những người xung quanh dần xóa bỏ định kiến về nghề nghiệp này.

Thay giao mua cot: 'My nu vay quanh song kho kiem ban gai' hinh anh 6

 

Tuy các thiếu nữ xinh đẹp, quyến rũ luôn vây quanh, Vương Kiến vẫn chưa tìm thấy “người trong mộng” kể từ khi chia tay bạn gái cách đây 6 năm. Chàng trai Trung Quốc cho biết nếu người yêu tương lai phản đối hay kỳ thị nghề nghiệp của mình, anh sẽ lập tức chấm dứt hẹn hò.

Thay giao mua cot: 'My nu vay quanh song kho kiem ban gai' hinh anh 7

 

Vương Kiến được học trò quý trọng, yêu mến bởi sự cần mẫn, tận tâm. Nhiều lần bị thương khi giúp mọi người luyện tập, anh vẫn cố tiếp tục vì lo ảnh hưởng tới họ. Chỉ lúc quá đau, 9X mới chịu nghỉ ngơi, xử lý chấn thương. Các em nhỏ con của học viên rất thích nam huấn luyện viên "cho bay" bằng cách bám trên chiếc vòng treo giữa phòng tập.

Thay giao mua cot: 'My nu vay quanh song kho kiem ban gai' hinh anh 8

 

Nam giáo viên dạy múa cột không chỉ tài năng mà còn có trái tim ấm áp. Tháng 8 vừa qua, anh đã tổ chức quyên góp và trao tận tay số tiền khá lớn cho một học trò cũ không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Thay giao mua cot: 'My nu vay quanh song kho kiem ban gai' hinh anh 9

 

Vương Kiến nuôi một chú chó giống Samoyed và đặt tên là Murray. Mỗi tối sau khi hết giờ dạy, dù về nhà sớm hay muộn, chàng trai đều dẫn "anh bạn" của mình đi dạo. Murray cũng luôn quấn quýt bên cậu chủ khi anh tập thể lực vào ngày nghỉ duy nhất trong tuần.

Thay giao mua cot: 'My nu vay quanh song kho kiem ban gai' hinh anh 10

 

Sau một ngày dài làm việc mệt nhoài, Vương Kiến ngủ thiếp đi trên ghế sofa khi đang xem tivi.

Thay giao mua cot: 'My nu vay quanh song kho kiem ban gai' hinh anh 11

 

Ngoài múa cột, chàng trai 26 tuổi cũng thành thạo các kỹ năng vòng treo và múa lụa. Anh cho biết nhảy múa giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, 9X còn có tài trang điểm cho người khác.

Thay giao mua cot: 'My nu vay quanh song kho kiem ban gai' hinh anh 12

 

Vương Kiến cho hay kế hoạch trong thời gian tới là đào tạo nhiều vũ công múa cột chuyên nghiệp, có khả năng tranh tài tại các giải đấu quốc tế. "Tôi luôn ước môn múa cột được đưa vào thi đấu tại Olympic. Dù con đường còn rất dài, tôi vẫn không ngừng hy vọng tâm nguyện của đời mình sẽ được thực hiện”, nam huấn luyện viên Trung Quốc nói. 

 >>> Xem thêm: Thầy giáo 8X nổi tiếng bật mí chiến thuật hình thành nhân cách học sinh qua môn Văn

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn